Giao an 8 mau
Chia sẻ bởi Bùi Viết Thắng |
Ngày 14/10/2018 |
49
Chia sẻ tài liệu: giao an 8 mau thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần 9
Ngày soạn: Ngày dạy:
Tiết 17: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI
FINGER BREAK OUT
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn.
- Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình.
II. Chuẩn bị:
Gv: SGK, SGV, tài liệu, Giáo án, máy tính, projector,...
Hs: Đọc trước bài, SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến hành:
A. Ổn định tổ chức lớp :
B. Kiểm tra bài cũ:
C. Dạy bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG
Lớp 7 em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ phím nào ?
Gv: Phần mềm Typing test giúp em rèn luyện kĩ năng gì?
Gv: Giới thiệu mục đích của phần mềm Finger break out.
Gv: Giới thiệu biểu tượng của chương trình.
Gv: Có thể mở rộng cách khởi động qua nút start và làm mẫu
Gv: Nhấn ENTER (OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
Gv: Ngón út tay trái gõ những phím nào?, ngón áp út phải gõ những phím nào? ngón giữa tay trái gõ những phím nào...?
Gv: Khi mới khởi động khung trống chưa hiển thị gì.
Gv: Mở ô Level và giới thiệu mức khó khác nhau của trò chơi.
Gv: Chọn mức chơi và và nhấn start / space bar để bắt đầu.
Gv: Theo em bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào ?
G : Muốn thoát khỏi chương trình làm thế nào ?
Hs: Trả lời phần mềm Typing test
Hs: Trả lời.
Hs: chú ý theo dõi, ghi nhớ
Hs: Nêu cách khởi động chương trình.
Hs: Lên máy chủ thực hiện thao tác khởi động chương trình.
Hs: Quan sát màn hình chính để phần biệt các thành phần chính trong màn hình này.
Hs: Nghiên cứu SGK để nắm được chức năng của các ngón tay tương ứng với màu nào trên bàn phím.
Hs: Trả lời theo từng câu hỏi của Gv.
Hs: Quan sát và nắm vững cách chọn
Hs: thực hiện theo hướng dẫn
Hs: Trả lời.
H : Trả lời.
1. Giới thiệu phần mềm.
Mục đích của phần mềm này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2 Màn hình chính của phần mềm
a. Khởi động phần mềm
- Kích đúp vào biểu tượng
b. Giới thiệu màn hình chính.
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
- Khung trống trên màn hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
c. Thoát khỏi phần mềm.
- Muốn dừng chơi, nháy chuột vào nút stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút hoặc tổ hợp phím ALT+F4
D. Củng cố:
- Nêu cách khởi động và thoát khỏi chương trình finger break out.
- Màn hình của finger break out có những thành phần chính nào ?
- Đọc trước phần 3 : Hướng dẫn sử dụng trong SGK.
Ngày soạn: 19-10-08 Ngày dạy: 21-10-08
Tiết 18: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI
FINGER BREAK OUT
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm được các quy tắc sử dụng phần mềm.
- Rèn kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác.
II. Chuẩn bị:
Gv: SGK, SGV, tài liệu, Giáo án, máy tính, projector,...
Hs: Đọc trước bài, SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến hành:
A. Ổn định tổ chức lớp :
B. Kiểm tra bài cũ:
C. Dạy bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG
Gv: Khởi động Finger break out
Gv: Muốn bắt đầu chơi làm thế nào ?
Gv: Giới chốt từng bước để bắt đầu chơi.
Gv: Giới thiệu thêm một số thông tin trên màn hình Finger break out.
Gv: Làm thế nào để di chuyển thanh ngang và bắn quả cầu lên ?
Gv: Nhận xét và
Ngày soạn: Ngày dạy:
Tiết 17: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI
FINGER BREAK OUT
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn.
- Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình.
II. Chuẩn bị:
Gv: SGK, SGV, tài liệu, Giáo án, máy tính, projector,...
Hs: Đọc trước bài, SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến hành:
A. Ổn định tổ chức lớp :
B. Kiểm tra bài cũ:
C. Dạy bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG
Lớp 7 em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ phím nào ?
Gv: Phần mềm Typing test giúp em rèn luyện kĩ năng gì?
Gv: Giới thiệu mục đích của phần mềm Finger break out.
Gv: Giới thiệu biểu tượng của chương trình.
Gv: Có thể mở rộng cách khởi động qua nút start và làm mẫu
Gv: Nhấn ENTER (OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
Gv: Ngón út tay trái gõ những phím nào?, ngón áp út phải gõ những phím nào? ngón giữa tay trái gõ những phím nào...?
Gv: Khi mới khởi động khung trống chưa hiển thị gì.
Gv: Mở ô Level và giới thiệu mức khó khác nhau của trò chơi.
Gv: Chọn mức chơi và và nhấn start / space bar để bắt đầu.
Gv: Theo em bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào ?
G : Muốn thoát khỏi chương trình làm thế nào ?
Hs: Trả lời phần mềm Typing test
Hs: Trả lời.
Hs: chú ý theo dõi, ghi nhớ
Hs: Nêu cách khởi động chương trình.
Hs: Lên máy chủ thực hiện thao tác khởi động chương trình.
Hs: Quan sát màn hình chính để phần biệt các thành phần chính trong màn hình này.
Hs: Nghiên cứu SGK để nắm được chức năng của các ngón tay tương ứng với màu nào trên bàn phím.
Hs: Trả lời theo từng câu hỏi của Gv.
Hs: Quan sát và nắm vững cách chọn
Hs: thực hiện theo hướng dẫn
Hs: Trả lời.
H : Trả lời.
1. Giới thiệu phần mềm.
Mục đích của phần mềm này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2 Màn hình chính của phần mềm
a. Khởi động phần mềm
- Kích đúp vào biểu tượng
b. Giới thiệu màn hình chính.
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
- Khung trống trên màn hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
c. Thoát khỏi phần mềm.
- Muốn dừng chơi, nháy chuột vào nút stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút hoặc tổ hợp phím ALT+F4
D. Củng cố:
- Nêu cách khởi động và thoát khỏi chương trình finger break out.
- Màn hình của finger break out có những thành phần chính nào ?
- Đọc trước phần 3 : Hướng dẫn sử dụng trong SGK.
Ngày soạn: 19-10-08 Ngày dạy: 21-10-08
Tiết 18: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI
FINGER BREAK OUT
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm được các quy tắc sử dụng phần mềm.
- Rèn kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác.
II. Chuẩn bị:
Gv: SGK, SGV, tài liệu, Giáo án, máy tính, projector,...
Hs: Đọc trước bài, SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến hành:
A. Ổn định tổ chức lớp :
B. Kiểm tra bài cũ:
C. Dạy bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG
Gv: Khởi động Finger break out
Gv: Muốn bắt đầu chơi làm thế nào ?
Gv: Giới chốt từng bước để bắt đầu chơi.
Gv: Giới thiệu thêm một số thông tin trên màn hình Finger break out.
Gv: Làm thế nào để di chuyển thanh ngang và bắn quả cầu lên ?
Gv: Nhận xét và
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Viết Thắng
Dung lượng: 1,06MB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)