GA TIN HOC 8 HKI
Chia sẻ bởi Xuân Hoà |
Ngày 14/10/2018 |
44
Chia sẻ tài liệu: GA TIN HOC 8 HKI thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày Soạn: 19/8/2011
Tiết 1
Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính
Ngày giảng:
Lớp
Sĩ số
Tên học sinh vắng
…../ 8/2011
8A
…../ 26
……………………………………………………………
…../ 8/2011
8B
…../ 27
……………………………………………………………
A- Mục tiêu bài học:
1/ Kiến thức: Biết được con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
2/ Kỹ năng: Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
3/ Thái độ : Rèn luyện cho học sinh cách thức làm việc khoa học, chính xác.
B- Chuẩn bị:
I. Phương pháp: Thuyết trình + vấn đáp
II. Phương tiện:
1/ Giáo viên : Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học – Bộ giáo dục và đào tạo, sách GV tham khảo, ảnh
2/ Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi chép, Tìm hiểu sách, báo…
C. Tiến trình bài dạy
1/ ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra:
3/ Bài mới :
hoạt động của thày và trò
kiến thức cần đạt
Hoạt động 1 : Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
H : Nghiên cứu SGK phần 1.
G : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
H : Trả lời
G : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
H : Thông qua lệnh
G : Em hiểu thế nào là chương trình
H : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
G : Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu ví dụ rô bốt nhặt rác
G : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
H : Quan sát và nghiên cứu SGK
G : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
H : Trả lời
G : Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
H : Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
H : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt Nhặt rác
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4/ Củng cố :
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5/ Hướng dẫn về nhà :
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
Tiết 1
Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính
Ngày giảng:
Lớp
Sĩ số
Tên học sinh vắng
…../ 8/2011
8A
…../ 26
……………………………………………………………
…../ 8/2011
8B
…../ 27
……………………………………………………………
A- Mục tiêu bài học:
1/ Kiến thức: Biết được con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
2/ Kỹ năng: Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
3/ Thái độ : Rèn luyện cho học sinh cách thức làm việc khoa học, chính xác.
B- Chuẩn bị:
I. Phương pháp: Thuyết trình + vấn đáp
II. Phương tiện:
1/ Giáo viên : Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học – Bộ giáo dục và đào tạo, sách GV tham khảo, ảnh
2/ Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi chép, Tìm hiểu sách, báo…
C. Tiến trình bài dạy
1/ ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra:
3/ Bài mới :
hoạt động của thày và trò
kiến thức cần đạt
Hoạt động 1 : Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
H : Nghiên cứu SGK phần 1.
G : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
H : Trả lời
G : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
H : Thông qua lệnh
G : Em hiểu thế nào là chương trình
H : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
G : Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu ví dụ rô bốt nhặt rác
G : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
H : Quan sát và nghiên cứu SGK
G : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
H : Trả lời
G : Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
H : Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
H : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt Nhặt rác
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4/ Củng cố :
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5/ Hướng dẫn về nhà :
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Xuân Hoà
Dung lượng: 3,23MB|
Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)