DS HS khám sức khỏe

Chia sẻ bởi Nguyễn Xuân Chinh | Ngày 16/10/2018 | 41

Chia sẻ tài liệu: DS HS khám sức khỏe thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

KẾ HOẠCH PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH NĂM HỌC 2011-2012


Thực hiện Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 29/12/2011 của UBND thành phố Hà Nội về Phòng chống dịch bệnh năm 2012 của ngành GD$ĐT Hà Nội như sau;
I) Mục tiêu:
- Triển khai các hoạt động truyền thông về vệ sinh môi trường. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ,giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường trong công tác phòng chống dịch bệnh.
-Xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai công tác phòng chống dịch trong trường học.
- Phấn đấu không để dịch bệnh xảy ra trong trường học. Nếu phát hiện bệnh dịch trong trường học kịp thời phối hợp với chính quỳen địa phương và ngành y tế xử lý triệt để không để dịch lây lan.
II) Nội dung:
1) Kiện toàn Ban chỉ đạo y tế trường học:
- Trường THCS Hồng Dương chủ động kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo PCBD xây dựng kế hoạch phòng chống bệnh dịch và chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh.

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỦA BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG
DỊCH TAY, CHÂN, MIỆNG


STT
Họ và tên
Chức vụ
Nhiệm vụ cụ thể

1
Nguyễn Thị Chính
Phó Hiệu trưởng- Trưởng ban
Phụ trách chung

2
Nguyễn Được
Nhân viên y tế
Phụ trách chuyên môn , tuyên truyền, cập nhật tình hình, liên hệ với Trạm y tế và cấp trên về tình hình dịch bệnh, mua sắm và sử dụng cơ sở vật chất trang thiết bị phòng dịch.

3
Đỗ Thị Thúy
Tổng Phụ trách
Phụ trách nắm bắt học sinh toàn trường. Phối hợp đồng chí Được đưa học sinh sang trạm y tế khi thấy dấu hiệu bất thường của học sinh về mặt sức khỏe.


Đỗ Thị Thuần
Nhân viên
Hỗ trợ việc nắm bắt học sinh của khối 6,7. Phối hợp đồng chí Được đưa học sinh sang trạm y tế khi thấy dấu hiệu bất thường của học sinh về mặt sức khỏe.

5
Lưu Thúy Hồng
Nhân viên
Hỗ trợ việc nắm bắt học sinh của khối 8,9. Phối hợp đồng chí Được đưa học sinh sang trạm y tế khi thấy dấu hiệu bất thường của học sinh về mặt sức khỏe.

6
Các đồng chí GV chủ nhiệm của các lớp

Cập nhật theo dõi học sinh. Nếu học sinh nghỉ lý do ốm đau phải báo cáo kịp thời, tuyên truyền cho HS các phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe, nắm được cá biểu hiện của bệnh. Khi có dấu hiệu phải đưa đến các cơ sở y tế ngay.




2) Công tác tuyen truyền
- Tuyên truyền VSPB,VSMT,VSATTP. Giáo dục học sinh ý thức giữ gìn VS cá nhân, VS nơi công cộng. Chủ động phòng chống dịch bệnh theo mùa.
- Tổ chức các buổi ngoại khoá chuyên đề về phòng chống dịch bệnh, VSATTP trong trường học.
- Thực hiện tốt công tác y tế học đường, tổ chức tuyên truyền cho học sinh những kiến thức cơ bản về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong nhà trường. Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại cộng đồng
- Cung cấp kịp thời thông tin về trường hợp dịch bệnh trong trường học cho các cơ sở y tế để phối hợp xử lý dịch.
3) Công tác VSMT-PCDB
- Thực hiện tổng VSMT vào sáng thứ 7 theo chỉ thị số 04/2003/CT-UB ngày 17/01/2003 của UBND Thành phố Hà Nội
-Tổ chức các đợt cao điểm tổng VS trường học phòng chống dịch bệnh, thu gom phế thải phòng chống dịch SXH.
-Tiếp tục thực hiện cuộc vận động " Xây dựng nhà trường văn hoa, Nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch" và xây dựng " Trường học thân thiện, học sinh tích cực". Xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.
4) Công tác y tế trường học
- Phối hợp với cơ quan y tê, tham gia tạp bhuấn phòng chống dịch bệnh, những kiến thức trong giám sát, phát hiện, xử lý dịch bệnh tại trường học, và những kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh trong trường học.
- Mua sắm các trang thiết bị, phương tiện, hoá chất, thuốc men cho công tác xử lý dịch.
III) Tổ chức thực hiện
-Tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh những kiến thức cơ bản vè dịch bệnh và các biện npháp phòng chông dịch trong nhà trường. Khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch bện tại cộng đồng
- Triển khai các
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Xuân Chinh
Dung lượng: 47,50KB| Lượt tài: 5
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)