Đội TNTP Hồ Chí Minh

Chia sẻ bởi Phan Đức Công | Ngày 17/10/2018 | 48

Chia sẻ tài liệu: Đội TNTP Hồ Chí Minh thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

HỎI ĐÁP VỀ ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

      1. Đội là tổ chức của những ai?
        Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức của tất cả thiếu nhi Việt Nam. Đội do Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Ngay từ khi sáng lập đến nay, Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh đã giao Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh phụ trách tổ chức Đội.
        2. Mục đích của Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh là gì?
        Mục đích của tổ chức Đội được thể hiện rõ trong khẩu hiệu Đội là:
        "Vì tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa - Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại - Sẵn sàng!"
        Mục đích này mang tính lý tưởng của cả dân tộc Việt Nam, trong đó có thiếu nhi Việt Nam là xây dựng nước ta thành một Xã Hội Chủ Nghĩa.
        Mục đích này cũng mang tính hành động nhằm thực hiện lý tưởng cao đẹp này.
        3. Tôi có nên vào Đội không? Tại sao?
        Đội là một tổ chức lớn của thiếu niên, giúp cho thiếu niên có thể rèn luyện đạo đức, rèn luyện những kĩ năng trong đời sống, là nơi để thiếu niên vui chơi tập thể. Đội cũng có một bề dày lịch sử và truyền thống anh hùng đáng tự hào. Vì thế khi vào Đội bạn sẽ có cơ hội rèn luyện, học tập để hiểu thêm nhiều điều, được vui chơi với tập thể, tham gia các hoạt động xã hội. Như thế bạn sẽ trở thành một công dân tốt trong tương lai.
        4. Nhiệm vụ của Đội viên là gì?
        Đội viên là thành viên của tổ chức Đội, trước hết phải thực hiện 3 nhiệm vụ cơ bản:
        Thứ nhất: Thực hiện Điều lệ, nghi thức Đội và chương trình rèn luyện Đội viên. Điều này thể hiện tính kỉ luật của Đội viên với tổ chức của mình.
        Thứ hai: Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu lớn lên là công dân tốt và Đoàn viên thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh. Điều này thể hiện việc thực thi những yêu cầu của Đội, của gia đình và nhà trường. Đây cũng là yêu cầu của sự phát triển về năng lực, phẩm chất và kết quả trong quá trình Đội viên ở trong tổ chức Đội.
        Thứ ba: Làm gương tốt cho nhi đồng noi theo, giúp đỡ nhi đồng trở thành Đội viên Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh. Đây là trách nhiệm của Đội viên cới tổ chức của mình, giúp Đội phát triển về số lượng, chất lượng, đồng thời cũng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cá nhân Đội viên trong quá trình chăm lo xây dựng lực lượng dự bị của Đội.
         5. Điều kiện vào Đội là gì?
         Thiếu niên Việt Nam từ 9 đến 14 tuổi có những điều kiện sau đây đều được vào Đội:
         - Tự nguyện xin vào Đội.
         - Được quá nửa số đội viên trong chi đội đồng ý.
         6. Lời hứa của Đội viên là gì?
         Lời hứa Đội viên là những điều Đội viên quyết tâm làm theo từ khi vào Đội và suốt quá trình sinh hoạt trong tổ chức Đội. Đội viên có 3 lời hứa:
         1. Hứa "Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy" thể hiện quyết tâm trong học tập, rèn luyện toàn diện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
         2. Hứa "Tuân theo điều lệ Đội" thể hiện tính kỉ luật của Đội viên trong tổ chức của mình và ý thức xây dựng tổ chức vững mạnh.
        3. Hứa "Giữ gìn danh dự Đội" là thể hiện trách nhiệm của Đội viên trong việc giữ gìn phát huy truyền thống Đội và làm đẹp phẩm chất mỗi đội viên.
         7. Hãy trình bày cờ Đội?
         Cờ Đội có hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài, nền đỏ, ở giữa có huy hiệu măng non, đường kính của huy hiệu bằng 2/5 chiều rộng cờ. Đây là quy định chung để thống nhất trong tổ chức Đội. Không gọi là cờ chi đội, liên đội mà gọi chung là cờ Đội. Các liên đội có cờ truyền thống của liên đội mình có thể ghi tên liên đội mình ở trong cờ, dưới huy hiệu măng non và tua ba cạnh.
         Cờ Đội tượng trưng cho truyền thống cách mạng, truyền thống Đội, tượng trưng cho lòng yêu Tổ quốc. Nền đỏ là nền của lá cờ Tổ quốc, huy hiệu măng non là biểu trưng của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Mỗi chi đội, liên đội điều phải có cờ Đội.
          8. Hãy trình bày Huy hiệu Đội:
          Huy hiệu Đội TNTP Hồ Chí Minh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phan Đức Công
Dung lượng: 52,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)