DecuongontapTin8HKI
Chia sẻ bởi Nguyễn Bảo Thạch |
Ngày 14/10/2018 |
53
Chia sẻ tài liệu: DecuongontapTin8HKI thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TIN 8 – HỌC KỲ 1
A. Lý thuyết:
Câu1: Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
Con người chỉ dẫn máy tính thực hiện công việc thông qua các lệnh.
Câu2:Vì sao cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính?
Cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính vì:
Công việc của máy tính đa dạng và phức tạp cần nhiều lệnh.
Các lệnh tập hợp trong một chương trình, điều khiển máy tính đơn giản và hiệu qủa hơn.
Câu3: Tại sao người ta phải tạo ra ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy?
Người ta phải tạo ra các ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy vì:
Ngôn ngữ máy phức tạp.
Rất xa lạ với ngôn ngữ bình thường.
Câu4: Chương trình dịch dùng để làm gì?
Chương trình dịch dịch ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy, lúc này máy tính mới hiểu được.
Câu5: Trong Pascal, tên phải thỏa những yêu cầu nào?
Tên phải thỏa mãn:
Các đại lượng, công việc, bài toán khác nhau phải có tên khác nhau.
Không được trùng với từ khóa.
Không bắt đầu bằng chữ số.
Không có khoảng trắng.
Câu6: Một chương trình gồm có mấy phần?
Một chương trình gồm hai phần là phần khai báo và phần thân.
Câu7: Phần khai báo, thường khai báo gì?
Khai báo tên chương trình,các thư viện.
Câu8: Phần thân bắt đầu bằng từ khóa? kết thúc bằng từ khóa?
Begin, End.
Câu9: Phần nào có thể không có? Nếu có thì phải viết vào phần nào của chương trình?
Phần khai báo, viết trước phần thân.
Câu10: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, khi viết xong chương trình ta nhấn tổ hợp phím nào để dịch chương trình?
Alt + F9.
Câu11: Nếu chương trình có lỗi người viết có biết không? Tại sao?
Biết, do máy báo lỗi cụ thể để người lập trình sửa.
Câu12: Để chạy chương trình ta nhấn tổ hợp phím nào?
Ctrl + F9.
Câu13: Kể tên các từ khóa đã biết.
Program, var, const, begin, end...
Câu14: Kể tên các kiểu dữ liệu thường dùng trong Pascal?
Integer, real, char, string.
Câu15: Biến là gì? Hằng là gì? Cách khai báo biến và hằng?
Biến và hằng là các đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu. Giá trị của biến có thể thay đổi, còn giá trị cùa hằng được giữ nguyên trong suốt quá trình thực hiện chương trình.
Khai báo biến: Var:.
Khai báo hằng: const = .
Câu16: Bài toán là gì?
Bài toán là một công việc hay một nhiệm vụ cần phải giải quyết.
Câu17:Quá trình giải một bài toán trên máy tính gồm mấy bước?
Quá trình giải một bài toán trên máy tính gồm các bước: Xác định bài toán, xây dựng thuật toán, lập chương trình.
Câu18: Xác định bài toán là xác định gì?
Muốn giải một bài toán trước hết phải xác định được caùc ñieàu kieän ban ñaàu (thoâng tin vaøo – Input) và kết quaû caàn thu ñöôïc (thoâng tin ra – Output).
Câu19: Thuật toán là gì?
Thuật toán là dãy các thao tác cần thực hiện theo một trình tự xác định để thu được kết quả cần tìm từ những điều kiện cho trước.
Mô tả thuật toán là liệt kê các bước cần thiết để giải một bài toán.
B. Bài tập: Trắc nghiệm
Câu 1. Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal:
A. 8a B. tamgiac C. program D. bai tap
Câu 2. Để biên dịch chương trình ta sử dụng tổ hợp nào:
A. Ctrl – F9 B Alt – F9 C. F9 D. Ctrl – Shitf – F9
Câu 3. Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?
A. Var tb: real; B Type 4hs: integer; C. const x: real; D. Var R = 30;
Câu 4. Biểu thức toán học (a2 + b)(1 + c)3 được biểu diễn trong Pascal như thế nào ?
A. (a*a + b)(1+c)(1 + c)(1 + c) B (a.a + b)(1 + c)(1 + c)(1 + c)
C. (a*a + b)*(1 + c)*(1
A. Lý thuyết:
Câu1: Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
Con người chỉ dẫn máy tính thực hiện công việc thông qua các lệnh.
Câu2:Vì sao cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính?
Cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính vì:
Công việc của máy tính đa dạng và phức tạp cần nhiều lệnh.
Các lệnh tập hợp trong một chương trình, điều khiển máy tính đơn giản và hiệu qủa hơn.
Câu3: Tại sao người ta phải tạo ra ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy?
Người ta phải tạo ra các ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy vì:
Ngôn ngữ máy phức tạp.
Rất xa lạ với ngôn ngữ bình thường.
Câu4: Chương trình dịch dùng để làm gì?
Chương trình dịch dịch ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy, lúc này máy tính mới hiểu được.
Câu5: Trong Pascal, tên phải thỏa những yêu cầu nào?
Tên phải thỏa mãn:
Các đại lượng, công việc, bài toán khác nhau phải có tên khác nhau.
Không được trùng với từ khóa.
Không bắt đầu bằng chữ số.
Không có khoảng trắng.
Câu6: Một chương trình gồm có mấy phần?
Một chương trình gồm hai phần là phần khai báo và phần thân.
Câu7: Phần khai báo, thường khai báo gì?
Khai báo tên chương trình,các thư viện.
Câu8: Phần thân bắt đầu bằng từ khóa? kết thúc bằng từ khóa?
Begin, End.
Câu9: Phần nào có thể không có? Nếu có thì phải viết vào phần nào của chương trình?
Phần khai báo, viết trước phần thân.
Câu10: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, khi viết xong chương trình ta nhấn tổ hợp phím nào để dịch chương trình?
Alt + F9.
Câu11: Nếu chương trình có lỗi người viết có biết không? Tại sao?
Biết, do máy báo lỗi cụ thể để người lập trình sửa.
Câu12: Để chạy chương trình ta nhấn tổ hợp phím nào?
Ctrl + F9.
Câu13: Kể tên các từ khóa đã biết.
Program, var, const, begin, end...
Câu14: Kể tên các kiểu dữ liệu thường dùng trong Pascal?
Integer, real, char, string.
Câu15: Biến là gì? Hằng là gì? Cách khai báo biến và hằng?
Biến và hằng là các đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu. Giá trị của biến có thể thay đổi, còn giá trị cùa hằng được giữ nguyên trong suốt quá trình thực hiện chương trình.
Khai báo biến: Var
Khai báo hằng: const
Câu16: Bài toán là gì?
Bài toán là một công việc hay một nhiệm vụ cần phải giải quyết.
Câu17:Quá trình giải một bài toán trên máy tính gồm mấy bước?
Quá trình giải một bài toán trên máy tính gồm các bước: Xác định bài toán, xây dựng thuật toán, lập chương trình.
Câu18: Xác định bài toán là xác định gì?
Muốn giải một bài toán trước hết phải xác định được caùc ñieàu kieän ban ñaàu (thoâng tin vaøo – Input) và kết quaû caàn thu ñöôïc (thoâng tin ra – Output).
Câu19: Thuật toán là gì?
Thuật toán là dãy các thao tác cần thực hiện theo một trình tự xác định để thu được kết quả cần tìm từ những điều kiện cho trước.
Mô tả thuật toán là liệt kê các bước cần thiết để giải một bài toán.
B. Bài tập: Trắc nghiệm
Câu 1. Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal:
A. 8a B. tamgiac C. program D. bai tap
Câu 2. Để biên dịch chương trình ta sử dụng tổ hợp nào:
A. Ctrl – F9 B Alt – F9 C. F9 D. Ctrl – Shitf – F9
Câu 3. Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?
A. Var tb: real; B Type 4hs: integer; C. const x: real; D. Var R = 30;
Câu 4. Biểu thức toán học (a2 + b)(1 + c)3 được biểu diễn trong Pascal như thế nào ?
A. (a*a + b)(1+c)(1 + c)(1 + c) B (a.a + b)(1 + c)(1 + c)(1 + c)
C. (a*a + b)*(1 + c)*(1
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Bảo Thạch
Dung lượng: 20,31KB|
Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)