Đề thi Địa lí Tiên Lương-ck -pt

Chia sẻ bởi Trần Văn Phú | Ngày 16/10/2018 | 42

Chia sẻ tài liệu: Đề thi Địa lí Tiên Lương-ck -pt thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

phòng gd- đt cẩm khê
trường thcs tiên lương
đề thi khảo sát chất lượng học sinh giỏi - lớp 9 môn địa lí
( Thời gian làm bài : 150 phút )
Câu 1:
Trình bày và giải thích bằng hình vẽ hiện tượng ngày đêm dài ngắn khác nhau theo mùa ở các vĩ độ khác nhau trên Trái Đất? Nguyên nhân của hiện tượng này?
Câu 2:
Từ khi tiến hành công cuộc đổi mới đến nay nước ta đã đạt được bước tiến vững chắc trong nền kinh tế, hãy phân tích sự thay đổi phát triển trong cơ cấu ngành của nền kinh tế nước ta trong những năm gần đây?
Câu 3:
Trình bày điều kiện tự nhiên để phát triển ngành sản xuất lương thực ở vùng Đồng bằng sông Hồng? Những thành tựu trong sản xuất lương thực, khó khăn và giải pháp khắc phục đối với vùng?
Câu 4:
Tây Nguyên và Trung Du- Miền Núi Bắc Bộ là hai vùng chuyên canh cây công nghiệp lớn của nước ta. Hãy so sánh về điều kiện tự nhiên, tình hình sản xuất cây công nghiệp lâu năm của hai vùng? Cho biết những nước xuất khẩu nhiều cà phê trên thế giới và các nước nhập khẩu nhiều cà phê của nước ta?
Câu 5 :
Dựa vào átlát Địa lí Việt Nam,nêu những tiềm năng phát triển tổng hợp kinh tế biển của vùng kinh tế Bắc Trung Bộ và Duyên Hải Nam Trung Bộ? So sánh tình hình sản xuất thuỷ sản của hai vùng? Giải thích nguyên nhân?











____________________Hết____________________
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Văn Phú
Dung lượng: 21,00KB| Lượt tài: 5
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)