DE KIEM TRA HK 2009

Chia sẻ bởi Phạm Thị Hạnh | Ngày 16/10/2018 | 41

Chia sẻ tài liệu: DE KIEM TRA HK 2009 thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
MÔN: ĐỊA LÍ LỚP 9( năm học 2008-2009)
Câu 1: Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên ở đồng bằng sông Cửu Long có những thuận lợi và khó khăn gì cho phát triển kinh tế?
Câu 2: Tình hình phát ngành nông nghiệp của vùng đồng bằng sông Cửu Long ? Vùng có những thế mạnh gì để phát triển nghề nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản?
♦ Thế mạnh để phát triển nghề nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản của vùng ĐBS Cửu Long là:
- Hệ thống sông Mê Công và kênh rạch chằng chịt
- Vùng biển rộng lớn, nhiều tôm cá nhất cả nước.
- Nguồn lao động dồi dào, có kinh nghiệm nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản.
- CN chế biến thực phẩm phát triển nhất, có thị trường tiêu thụ rộng lớn: EU, Nhật Bản, B Mĩ.
Câu 3:Trình bày sự phát triển ngành CN của đồng bằng sông cửu Long? Phát triển công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm có ý nghĩa như thế nào đối với sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng sông Cửu Long?
Ý nghĩa: Chế biến và bảo quản được khối lượng nông sản lớn, lưu kho dài hơn, làm tăng giá trị sản phẩm, xuất khẩu được nhiều nông sản, ổn định SX, nâng cao đời sống người dân.
Câu 4: Vùng đồng bằng sông Cửu Long phát triên dịch vụ gì? Nêu ý nghĩa của vận tải thuỷ trong sản xuất và đời sống nhân dân trong vùng?
Ý nghĩa của vận tải thuỷ: Vùng ĐBS Cửu Long có địa hình thấp, mạng lưới sông, rạch chằng chịt. Mùa mưa nhiều nơi trong vùng bị ngập nên phương tiện đi lại chủ yếu là đường thuỷ còn đường ô tô kém phát triển.
Câu 5: Tại sao phải phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển? Viết sơ đồ thể hiện các ngành kinh tế biển ?
Nguồn tài nguyên biển sẽ được khai thác hợp lí hơn, các ngành kinh tế biển hỗ trợ nhau cùng phát triển. Góp phần bảo vệ môi trường biển.
Câu 6: Nêu một số nguyên nhân dẫn tới sự giảm sút tài nguyên và ô nhiễm môi trường biển-đảo ở nước ta?
Câu 7: Dựa vào bảng số liệu sau, đơn vị tính: (nghìn tấn)
Vùng
Sản lượng
ĐB sông Cửu Long
ĐB sông Hồng
Cả nước

Cá biển khai thác.
493,8
54,8
1189,6

Cá nuôi
283,9
110,9
486,4

Tôm nuôi
142,9
7,3
186,2

Vẽ biểu đồ thể hiện tỉ trọng sản lượng cá biển khai thác, cá nuôi, tôm nuôi ở ĐBS Cửu Long và ĐBS Hồng so với cả nước năm 2002 và rút ra nhận xét?
Kẻ bảng xử lí số liệu sang % và vẽ biểu đồ cột chồng.Dùng 3 kí hiệu phân biệt có chú giải kèm theo: ĐBSCửu Long, ĐBS Hồng, Các vùng khác. Sau đó mới ghi tên biểu đồ ở phía dưới.
Câu 8: : Dựa vào bảng số liệu sau, đơn vị tính: (triệu tấn)
Năm
1999
2000
2002
2005

Dầu thô khai thác
15,2
16,2
16,9
18,5

Dầu thô xuất khẩu
14,9
15,4
16,9
18,0

Xăng dầu nhập khẩu
7,4
8,8
10,0
11,5

Vẽ biểu đồ thể hiện sản lượng dầu thô khai thác, dầu thô xuất khẩu của ngành dầu khí năm 1999-2005 và nêu nhận xét?





Họ và tên:…………………… KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
Lớp: 9A Trường THCS VTTOẢN Môn: ĐỊA LÍ năm học 2008-2009
Đề số 1:

Câu 1(5,0 diểm): Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên ở đồng bằng sông Cửu Long có những thuận lợi và khó khăn gì cho phát triển kinh tế ? Phát triển công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm có ý nghĩa như thế nào đối với sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng sông Cửu Long?
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Câu 2(2,0 điểm): Tại sao phải phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển? Viết sơ đồ thể hiện các ngành kinh tế biển của nước ta ?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 3(3,0 điểm): Dựa vào bảng số liệu sau, đơn vị tính: (nghìn tấn)
Vùng
Thuỷ sản
Đồng bằng sông Cửu Long
Đồng bằng sông Hồng
Cả nước

Cá biển khai thác
493,8
54,8
1189,6

Cá nuôi
283,9
110,9
486,4

Tôm nuôi
142,9
7,3
186
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Thị Hạnh
Dung lượng: 74,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)