De kiem tra

Chia sẻ bởi Lê Phước Hải | Ngày 16/10/2018 | 45

Chia sẻ tài liệu: de kiem tra thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

MỘT SỐ ĐỀ KIỂM TRA MIỆNG

Đề 1:
Dân số và sự gia tăng dân số nước ta có đặc điểm gì ? Phân tích sự giảm tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên và thay đổi cơ cấu dân số nước ta ?
Đề 2:
Đặc điểm sự phân bố dân cư của nước ta ? Vì sao dân cư nước ta tập trung đông ở đồng bằng, thưa thớt ở miền núi.
Đề 3:
Những thành tựu và thách thức của nền kinh tế nước ta trong thời kì đổi mới ? Sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của nước ta được thể hiện như thế nào và có ý nghĩa gì ?
Đề 4:
Chứng minh rằng cơ cấu công nghiệp của nước ta khá đa dạng. Xác định trên bản đồ các trung tâm công nghiệp lớn của nước ta.
Đề 5:
Trình bày đặc điểm phát triển và phân bố các ngành dịch vụ ở nước ta ? Tại sao Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai trung tâm dịch vụ lớn nhất và đa dạng nhất ở nước ta ?
Đề 6:
Xác định trên bản đồ kinh tế Việt nam các vùng kinh tế trọng điểm ? Vai trò của các vùng kinh tế trọng điểm đối với sự phát triển kinh tế cả nước.
Đề 7: Vì sao vùng Đông Nam Bộ thu hút mạnh mẽ nguồn lao động cả nước và đầu tư nước ngoài ?
Đề 8: Vì sao vùng Đồng bằng sông Cửu Long có thế mạnh phát triển nuôi trồng, đánh bắt thuỷ sản, công nghiệp chế biến LT-TP



















MỘT SỐ ĐỀ THI KIỂM TRA 15 PHÚT

Đề 1: Sự phát triển ngành GTVT nước ta có những thuận lợi và khó khăn gì ? Tuyến đường Quốc lộ Hồ Chí Minh và hành lang Đông-Tây có ý nghĩa gì đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Đề 2: Vì sao khai thác khoáng sản là thế mạnh của tiểu vùng Đông Bắc, còn phát triển thuỷ điện là thế mạnh của tiểu vùng Tây Bắc ?Phát triển nghề rừng theo hướng nông lâm kết hợp ở vùng trung du và miền núi Bắc Bộ có ý nghĩa gì ?
Đề 3: Cho bảng số liệu sau: Diện tích, dân số, GDP của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong ba vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, năm 2002.

Diện tích
( nghìn km2 )
Dân số
(triệu người)
GDP
(nghìn tỉ đồng)

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
28,0
12,3
188,1

Ba vùng kinh tế trọng điểm
71,2
31,3
289,5

Vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện tỉ trọng diện tích, dân số, GDP của vùng kinh tế trọng điểm phía Namvà ba vùng kinh tế trọng điểm của cả nước và rút ra nhận xét.
Đề 4: Câu 1 :Dựa và hình vẽ dưới đây cho biết vùng biển nước ta có những bộ phận nào ? Tính chiều rộng của vùng biển nước ta là mấy km bắt đầu từ đường cơ sở.



Câu 2: Các ngành kinh tế biển có những ngành nào ?

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Phước Hải
Dung lượng: 442,00KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)