Day hoat dong hoa hoc

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Minh | Ngày 16/10/2018 | 43

Chia sẻ tài liệu: day hoat dong hoa hoc thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

và tên : Võ Thành Nhân Lớp: 9c
Trường : THCS Nguyễn Viết Xuân Huyện: KrôngBông………………….


Câu 31: Theo em những biện pháp hiệu quả nhất, giúp em tránh được những nguy hiểm của tệ nạn ma túy.
- Câu hỏi phụ : Bạn dự đoán có bao nhiêu người tham gia gửi bài thi đợt này?./
Bài làm:
- Cái quý nhất của con người là sức khỏe và danh dự của bản thân. Nghiện ma túy không những làm hao mòn sức khỏe, bih bệnh tật, ốm đau mà làm cho con người ta trở nên lười lao động, sống bê tha và có những hành vi vi phạm pháp luật, mất danh dự, phẩm chất, mất cả những mối quan hệ tốt đẹp, từ một con người trở thành con nghiện.Để không bị như vậy chúng ta nên:
+ Tạo một lối sống lành mạnh nhất, tránh xa với ma túy bởi đây là một nguyên nhân…Tỉnh táo, tự trang bị kiến thức cho mình về ma túy và các tác hại, các con đường dẫn đến ma túy. Không ngại hỏi khi có thắc mắc. Tham gia các diễn đàn, thảo luận về ma túy. Tuyệt đối không dùng thử dù chỉ một lầm, không giao du với người dùng ma túy.

* Yếu tố gia đình và xã hội cũng rất quan trọng để giúp các thanh thiếu niên trẻ không bị hụt hẫng, buồn phiền rồi sau đó lâm và các tê nạn xã hội như ma túy, vì vậy cần phải có các biện pháp hiểu quả như:
+ Cho trẻ hơi ấm gia đình và các lời động viên, khuyến khích,chia sẻ, cảm thông đối với trẻ để giúp trẻ thêm tự tin rằng mình có nơi nương tựa vững vàng.
- Nên cho trẻ cơ hội phát triển suy nghĩ, bộc lộ ước mơ, khó khăn với ba mẹ và thầy cô.
- Giúp trẻ phát huy tính tranh đua học tập, và khả năng tự khẳng định mình bằng những hoạt động tích cực, độc lập, đồng thời âm thầm yểm trợ giám sát các em từ phía sau.
- Ba mẹ nên có qui ước để các em rèn luyện, tránh chìu chuộng quá mức. Cần giúp các em có tránh nhieemk với chính mình và gia đình.
- Nên trang bị kiến thức về tình dục và ma túy cho các em trong dịp thuận lợi một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu, không rao giảng. Giúp các em xử lí một số tình huống giả định thường xảy ra ở tuổi học trò về tình bạn, sự ngộ nhận, đổ vỡ, hụt hẫng…..


Theo em có…………………gởi bài thi đợt này
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Minh
Dung lượng: 27,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)