Cong van 404

Chia sẻ bởi Phạm Trung Hiếu | Ngày 14/10/2018 | 60

Chia sẻ tài liệu: cong van 404 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

UBND TỈNH LONG AN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

Số: 404/SGDĐT-GDTrH Long An, ngày 13 tháng 3 năm 2012




Kính gửi:
- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố;
- Hiệu trưởng các trường phổ thông trực thuộc Sở;
- Giám đốc các TTGDTX &KTTH-HN huyện, thành phố;
- Giám đốc TTKTTH-HN tỉnh.

Trong những năm qua, việc thực hiện quy chế chuyên môn của các trường tương đối ổn định. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện còn một số vấn đề cần được quan tâm, nhằm thực hiện tốt việc quản lí chuyên môn của các cơ sở giáo dục, Sở giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn cấp trung học cụ thể như sau:
I. Thực hiện chương trình
1.1. Hướng dẫn dạy các bộ môn văn hóa
Thực hiện văn bản số 7608/BGDĐT-GDTrH ngày 31/8/2009 về việc khung phân phối chương trình THCS, THPT năm học 2009-2010, văn bản 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT, Sở Giáo dục và Đào tạo đang điều chỉnh tài liệu phân phối chương trình chi tiết các môn văn hóa và sẽ phát hành sử dụng trong toàn tỉnh kể từ năm học 2012-2013. Gồm 37 tuần thực học, trong đó học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần.
Riêng năm học 2011-2012, trên cơ sở phân phối chương trình đang sử dụng, hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo tổ chuyên môn thống nhất phân phối chương trình có kết hợp các nội dung điều chỉnh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, hiệu trưởng ký duyệt và sử dụng trong nhà trường.
Các môn Âm nhạc, Mĩ thuật lớp 9, tùy theo tình hình thực tế của địa phương, phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trên địa bàn thực hiện cho phù hợp.
- Đối với các trường có đủ điều kiện có thể dạy cả 2 môn ở học kì I.
- Đối với các trường chưa đủ điều kiện có thể dạy một học kì 1 môn, dạy môn nào ở học kì nào do phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
1.2. Hướng dẫn dạy học tự chọn
1.2.1. Môn học tự chọn và Dạy học tự chọn
a) Môn học tự chọn là môn học được dạy và đánh giá như 1 môn học trong kế hoạch giáo dục. Ở chương trình trung học cơ sở, môn tự chọn là: Tin học, Ngọai ngữ 2, nghề phổ thông (dạy học ở Trung tâm GDTX&KTTH-HN, TT KTTH-HN); ở chương trình THPT phân ban môn học tự chọn là các môn học nâng cao trong Ban cơ bản.
b) Dạy học tự chọn theo chủ đề (gọi tắt là chủ đề tự chọn) là nội dung dạy học sao cho phù hợp với yêu cầu của đối tượng. Chủ đề tự chọn có 2 lọai: chủ đề nâng cao và chủ đề bám sát. Ở chương trình trung học cơ sở dạy học tự chọn chỉ dạy chủ đề bám sát; ở chương trình THPT phân ban chủ đề tự chọn nâng cao thuộc 8 môn học có chương trình nâng cao, chủ đề bám sát thuộc các môn học trong kế hoạch giáo dục.
1.2.2. Tổ chức dạy môn tự chọn, chủ đề tự chọn
a) Thời lượng dạy môn tự chọn, chủ đề tự chọn:
- Ở cấp trung học cơ sở, mỗi cấp lớp có 2 tiết/tuần dành cho dạy học tự chọn. Dạy học tự chọn có 2 hình thức: dạy theo hình thức môn tự chọn và dạy theo hình thức chủ đề tự chọn. Nếu học sinh đã học môn tự chọn thì không học chủ đề tự chọn hoặc ngược lại.
- Ở cấp trung học phổ thông:
+ Lớp 10 có 4 tiết/tuần đối với Ban cơ bản; 1,5 tiết/tuần đối với Ban KHTN, Ban KHXH-NV;
+ Lớp 11 có 4 tiết/tuần đối với Ban cơ bản; 1 tiết/tuần đối với Ban KHTN, Ban KHXH-NV;
+ Lớp 12 có 4 tiết/tuần đối với Ban cơ bản; 1,5 tiết/tuần đối với Ban KHTN, Ban KHXH-NV.
- Môn tự chọn dạy học theo chương trình, sách giáo khoa của Bộ. Chủ đề tự chọn dạy học theo chương trình của Bộ và tài liệu của Bộ hoặc của tỉnh biên soạn hoặc do giáo viên biên soạn (Hiệu trưởng duyệt).
- Cách xếp thời khóa biểu đối với chủ đề tự chọn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Trung Hiếu
Dung lượng: 195,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)