CĐ5. Bài 2. Các lện của Logo

Chia sẻ bởi Phạm Bảo Khánh | Ngày 25/04/2019 | 146

Chia sẻ tài liệu: CĐ5. Bài 2. Các lện của Logo thuộc HD học Tin học 4

Nội dung tài liệu:

Tuần 29 Lớp 4
Bài 2: Các lệnh của Logo (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Biết sử dụng một số lệnh mới trong logo. Sử dụng lại được dòng lệnh đã thực hiện.
- Hs nắm được các câu lệnh điều khiển rùa. Thực hiện được câu lệnh để rùa vẽ hình trên logo.
2. Năng lực:
- Để giải quyết một vấn đề, hs thường cố gắng đến cùng.
3. Phẩm chất:
- Hs luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Logo.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Bài cũ:
- Em hãy viết câu lệnh vẽ hình vuông với mỗi cạnh bằng 100 bước trong phần mềm logo.
- Nhận xét.
2. Các hoạt động:
a. Ôn lại các lệnh đã học:
- HS quan sát và làm bài tập sau:
TT
LỆNH
HÀNH ĐỘNG CỦA RÙA

1
FD 50
Tiến về trước 50 bước

2
RT 90
Quay phải 90 độ

3
HOME
Về vị trí xuất phát

4
CS
Về vị trí xuất phát, xóa sân

- HS tiến hành làm bài tập.
- GV nhận xét.
b. Viết nhiều câu lệnh trên một dòng:
- Để vẽ hình vuông có chiều dài cạnh là 100 em phải gõ 7 lệnh như sau.

- Kết quả:
- Em hãy thực hiện dòng lệnh sau, so sánh kết quả với cách làm ở trên.

- Kết quả:
- HS thực hành.
- GV quan sát, nhận xét.
* Nhận xét: Thực hiện từng lệnh hay gõ các lệnh liên tiếp, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách rồi gõ Enter đều cho kết quả như nhau.
c. Sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện:
- Trong cửa sổ, nháy chuột vào từng dòng lệnh đã thực hiện.
* Em có thể sử dụng lại dòng lệnh này bằng cách nháy chuột vào dòng lệnh đã sử dụng rồi nhấn Enter.
- HS thực hành.
- GV quan sát, nhận xét.
d. Các lệnh mới:
- GV giới thiệu cho hs các lệnh mới trong lập trình logo.
TT
LỆNH
HÀNH ĐỘNG CỦA RÙA

1
BK n
Lùi lại sau n bước

2
LT k
Quay trái n độ

3
PU
Nhấc bút

4
PD
Hạ bút

5
HT
ẩn rùa

6
ST
Hiện rùa

7
Clean
Xóa màn hình, rùa đứng im

8
Bye
Thoát

- HS thực hành các lệnh mới.
- GV quan sát, nhận xét.

- HS lắng nghe. Thực hành.










- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV










- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV



- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV






- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV







- HS thực hành
- HS làm theo hướng dẫn của GV








- Lắng nghe.


IV. Củng cố, dặn dò:
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới.


Bài 2: Các lệnh của Logo (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Biết sử dụng một số lệnh mới trong logo. Sử dụng lại được dòng lệnh đã thực hiện.
- Hs nắm được các câu lệnh điều khiển rùa. Thực hiện được câu lệnh để rùa vẽ hình trên logo.
2. Năng lực:
- Để giải quyết một vấn đề, hs thường cố gắng đến cùng.
3. Phẩm chất:
- Hs luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Logo.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Bài cũ:
- Em hãy nêu các lệnh mới học trong logo.
- Nhận xét.
2. Các hoạt động:
a. Chọn nét bút:
- Em hãy thực hiện thao tác
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Bảo Khánh
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)