CĐ5. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Nguyễn Thụy Bích Trâm |
Ngày 08/05/2019 |
220
Chia sẻ tài liệu: CĐ5. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc HD học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
MÔN: TIN HỌC
LỚP 4A
GV : NGUYỄN THUỴ BÍCH TRÂM
Thứ tư ngày 27 tháng 03 năm 2019
Tin học
Khởi động
Câu 1: Lệnh FD giúp Rùa làm gì?
A. Tiến về phía trước
B. Quay trái
C. Quay phải
D. Xoá toàn bộ sân chơi
Câu 2: Để Rùa quay phải em sử dụng lệnh:
A. LT
B. RT
C. FD
D. HOME
Câu 3: Lệnh Home giúp Rùa làm gì?
A. Tiến về phía trước
B. Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
C. Về vị trí xuất phát
D. Quay phải
Câu 4: Để Rùa về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi em sử dụng lệnh:
A. LT
B. RT
C. FD
D. CS
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
B. Hoạt động thực hành:
A. Hoạt động cơ bản:
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
1. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:
- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
- Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước.
* Hướng dẫn:
Đi thẳng 50 bước
Quay phải 90 độ
Đi thẳng 100 bước
Quay phải 90 độ
Đi thẳng 50 bước
Quay phải 90 độ
Đi thẳng 100 bước
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
2. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:
- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
- Vẽ hình vuông có chiều dài là 150 bước.
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
Các lệnh:
FD 40
RT 90
FD 40
RT 90
FD 40
RT 90
FD 40
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
2. Các lệnh:
FD 60
RT 90
FD 60
RT 90
FD 30
RT 90
FD 60
CỦNG CỐ
Bước đầu làm quen với Logo
1. Giới thiệu Logo
2. Cách ra lệnh cho rùa
RT: Quay phải
Home: Về vị trí
xuất phát
CS: Về vị trí xuất phát xóa toàn bộ
sân chơi
FD: Tiến về trước
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Nhận xét tiết học
Xem lại bài
Chuẩn bị cho tiết
CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO MẠNH KHỎE
CHÚC CÁC EM HỌC TỐT
Tiết học kết thúc
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
MÔN: TIN HỌC
LỚP 4A
GV : NGUYỄN THUỴ BÍCH TRÂM
Thứ tư ngày 27 tháng 03 năm 2019
Tin học
Khởi động
Câu 1: Lệnh FD giúp Rùa làm gì?
A. Tiến về phía trước
B. Quay trái
C. Quay phải
D. Xoá toàn bộ sân chơi
Câu 2: Để Rùa quay phải em sử dụng lệnh:
A. LT
B. RT
C. FD
D. HOME
Câu 3: Lệnh Home giúp Rùa làm gì?
A. Tiến về phía trước
B. Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
C. Về vị trí xuất phát
D. Quay phải
Câu 4: Để Rùa về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi em sử dụng lệnh:
A. LT
B. RT
C. FD
D. CS
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
B. Hoạt động thực hành:
A. Hoạt động cơ bản:
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
1. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:
- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
- Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước.
* Hướng dẫn:
Đi thẳng 50 bước
Quay phải 90 độ
Đi thẳng 100 bước
Quay phải 90 độ
Đi thẳng 50 bước
Quay phải 90 độ
Đi thẳng 100 bước
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
2. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:
- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
- Vẽ hình vuông có chiều dài là 150 bước.
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
Các lệnh:
FD 40
RT 90
FD 40
RT 90
FD 40
RT 90
FD 40
BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)
2. Các lệnh:
FD 60
RT 90
FD 60
RT 90
FD 30
RT 90
FD 60
CỦNG CỐ
Bước đầu làm quen với Logo
1. Giới thiệu Logo
2. Cách ra lệnh cho rùa
RT: Quay phải
Home: Về vị trí
xuất phát
CS: Về vị trí xuất phát xóa toàn bộ
sân chơi
FD: Tiến về trước
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Nhận xét tiết học
Xem lại bài
Chuẩn bị cho tiết
CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO MẠNH KHỎE
CHÚC CÁC EM HỌC TỐT
Tiết học kết thúc
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thụy Bích Trâm
Dung lượng: |
Lượt tài: 6
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)