CĐ5. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Đỗ Thu Giang |
Ngày 04/05/2019 |
159
Chia sẻ tài liệu: CĐ5. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc HD học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Trường TH Khánh Yên
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ
Môn: TIN HỌC
Giáo viên:
KHỞI ĐỘNG
2
Để khởi động phần mềm Logo bạn thực hiện thao tác nào?
A
B
C
D
Nháy chuột trái lên biểu tượng
Nháy chuột phải lên biểu tượng
Nháy đúp chuột lên biểu tượng
Kéo thả chuột lên biểu tượng
C
3
Bạn hãy nêu màn hình của Logo gồm có những gì?
Chú Rùa
Đường đi của Rùa
Sân chơi của Rùa
Ngăn gõ lệnh
TIN HỌC
Thứ năm ngày 19 tháng 04 năm 2018
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình.
- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.
-Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.
Bài 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 2)
5
CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Thảo luận nhóm đôi
Tìm hiểu các lệnh của Logo.
Thứ năm ngày 19 tháng 04 năm 2018
TIN HỌC
CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO
Bài 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 2)
CÂU
HỎI ?
Trò chơi: Bí Mật trong quả bóng
7
Có 5 quả bóng được đánh số từ 1 đến 5, trong mỗi quả bóng ẩn chứa một cụm từ bí mật.
Nhiệm vụ của bạn là trả lời các câu hỏi chứa trong quả bóng bí mật. Thời gian trong mỗi câu hỏi là 5 giây.
8
Trò chơi: Bí Mật trong quả bóng
1
2
3
4
Chọn bóng
5
9
Hãy chọn câu trả lời đúng
0
1
2
3
4
5
Câu 1: Có mấy loại lệnh điều kiển Rùa?
a) 1
b) 2
c) 3
10
Hãy chọn câu trả lời đúng
0
1
2
3
4
5
Câu 2: Phần chữ và phần số của lệnh LOGO phải cách nhau bằng?
A. Dấu bằng
B. Dấu /
C. Phím cách
11
Hãy chọn câu trả lời đúng
0
1
2
3
4
5
Câu 3: Kết thúc mỗi dòng lệnh em phải gõ phím
A. Esc
B. Enter
C. Caps Lock
12
13
BẠN ĐƯỢC TẶNG TRÀNG PHÁO TAY
CHÚC CÁC EM HỌC TỐT
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ
Môn: TIN HỌC
Giáo viên:
KHỞI ĐỘNG
2
Để khởi động phần mềm Logo bạn thực hiện thao tác nào?
A
B
C
D
Nháy chuột trái lên biểu tượng
Nháy chuột phải lên biểu tượng
Nháy đúp chuột lên biểu tượng
Kéo thả chuột lên biểu tượng
C
3
Bạn hãy nêu màn hình của Logo gồm có những gì?
Chú Rùa
Đường đi của Rùa
Sân chơi của Rùa
Ngăn gõ lệnh
TIN HỌC
Thứ năm ngày 19 tháng 04 năm 2018
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình.
- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.
-Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.
Bài 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 2)
5
CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Thảo luận nhóm đôi
Tìm hiểu các lệnh của Logo.
Thứ năm ngày 19 tháng 04 năm 2018
TIN HỌC
CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO
Bài 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 2)
CÂU
HỎI ?
Trò chơi: Bí Mật trong quả bóng
7
Có 5 quả bóng được đánh số từ 1 đến 5, trong mỗi quả bóng ẩn chứa một cụm từ bí mật.
Nhiệm vụ của bạn là trả lời các câu hỏi chứa trong quả bóng bí mật. Thời gian trong mỗi câu hỏi là 5 giây.
8
Trò chơi: Bí Mật trong quả bóng
1
2
3
4
Chọn bóng
5
9
Hãy chọn câu trả lời đúng
0
1
2
3
4
5
Câu 1: Có mấy loại lệnh điều kiển Rùa?
a) 1
b) 2
c) 3
10
Hãy chọn câu trả lời đúng
0
1
2
3
4
5
Câu 2: Phần chữ và phần số của lệnh LOGO phải cách nhau bằng?
A. Dấu bằng
B. Dấu /
C. Phím cách
11
Hãy chọn câu trả lời đúng
0
1
2
3
4
5
Câu 3: Kết thúc mỗi dòng lệnh em phải gõ phím
A. Esc
B. Enter
C. Caps Lock
12
13
BẠN ĐƯỢC TẶNG TRÀNG PHÁO TAY
CHÚC CÁC EM HỌC TỐT
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đỗ Thu Giang
Dung lượng: |
Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)