CĐ5. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Phan Thị Thu Trang |
Ngày 14/10/2018 |
180
Chia sẻ tài liệu: CĐ5. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc HD học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Tuần 27
Tiết : 53
Ngày dạy: 19 / 03 – 23 / 03
Lớp dạy: 3A, 3B, 3C, 3D
CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO
BÀI 1 : BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Làm quen với Logo
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình
- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.
- Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.
II. Tài liệu và phương tiện:
- Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính .
- Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Tiến trình dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ CỦA HS
1. Ổn định
- Báo cáo sĩ số
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Giới thiệu Logo
- Gv hướng dẫn cách mở phần mềm Logo
Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo
- GV giới thiệu về Logo
* Màn hình chính
* Cửa sổ lệnh: để điều khiển rùa em gõ lệnh vào ngăn ô lệnh rồi nhấn Enter
b. Hoạt động 2: Cách ra lệnh cho rùa
- Gv yêu cầu hs làm bài tập ở hoạt động 2 trang 99 SGK
- GV sửa bài và đưa ra nhận xét:
* Có hai loại câu lệnh để điều khiển rùa là:
+) Câu lệnh chỉ có phần chữ
+) Câu lệnh có cả phần chữ và phần số : < phần chữ>
* Các chữ trong câu lệnh không phân biệt chữ hoa và chữ thường
c. Hoạt động 3: Chọn màu bút vẽ
- Gv hướng dẫn cách chọn màu bút vẽ:
*Bước 1: Chọn Set rồi chọn Pen Color
* Bước 2: Chọn màu từ cửa sổ Pen Color rồi nhấn OK.
3. Củng cố và dặn dò:
- Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải.
- Về nhà xem lại các kiến thức đã học
- HS lắng nghe
- HS thực hành trên máy và thực hiện yêu cầu SGK.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT GIÁO ÁN
RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG GIÁO ÁN
Tuần 27
Tiết : 54
Ngày dạy: 19 / 03 – 23 / 03
Lớp dạy: 3A, 3B, 3C, 3D
CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO
BÀI 1 : BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Làm quen với Logo
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình
- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.
- Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.
II. Tài liệu và phương tiện:
- Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính .
- Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Tiến trình dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ CỦA HS
1. Ổn định
2. Bài cũ
- Mở phần mềm Logo và viết lệnh để rùa tiến về phía trước 100 bước ?
- Báo cáo sĩ số
- Thực hiện
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1:
- Gv yêu cầu thực hiện hoạt dộng 1 trang 101 SGK
* CS
* FD 50
RT 90
FD 100
RT 90
FD 50
RT 90
FD 100
RT 90
b. Hoạt động 2:
- Gv yêu cầu hs làm bài tập ở hoạt động 2 trang 101 SGK
* CS
* FD 150
RT 90
FD 150
RT 90
FD 150
RT 90
FD 150
RT 90
c. Hoạt động 3:
- Gv yêu cầu HS làm bài tập ở phần hoạt động ứng dụng, mở rộng trang 102 SGK
4. Củng cố và dặn dò:
- Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải.
- Về nhà xem lại các kiến thức đã học
- HS thực hiện
Tiết : 53
Ngày dạy: 19 / 03 – 23 / 03
Lớp dạy: 3A, 3B, 3C, 3D
CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO
BÀI 1 : BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Làm quen với Logo
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình
- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.
- Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.
II. Tài liệu và phương tiện:
- Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính .
- Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Tiến trình dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ CỦA HS
1. Ổn định
- Báo cáo sĩ số
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Giới thiệu Logo
- Gv hướng dẫn cách mở phần mềm Logo
Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo
- GV giới thiệu về Logo
* Màn hình chính
* Cửa sổ lệnh: để điều khiển rùa em gõ lệnh vào ngăn ô lệnh rồi nhấn Enter
b. Hoạt động 2: Cách ra lệnh cho rùa
- Gv yêu cầu hs làm bài tập ở hoạt động 2 trang 99 SGK
- GV sửa bài và đưa ra nhận xét:
* Có hai loại câu lệnh để điều khiển rùa là:
+) Câu lệnh chỉ có phần chữ
+) Câu lệnh có cả phần chữ và phần số : < phần chữ>
* Các chữ trong câu lệnh không phân biệt chữ hoa và chữ thường
c. Hoạt động 3: Chọn màu bút vẽ
- Gv hướng dẫn cách chọn màu bút vẽ:
*Bước 1: Chọn Set rồi chọn Pen Color
* Bước 2: Chọn màu từ cửa sổ Pen Color rồi nhấn OK.
3. Củng cố và dặn dò:
- Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải.
- Về nhà xem lại các kiến thức đã học
- HS lắng nghe
- HS thực hành trên máy và thực hiện yêu cầu SGK.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT GIÁO ÁN
RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG GIÁO ÁN
Tuần 27
Tiết : 54
Ngày dạy: 19 / 03 – 23 / 03
Lớp dạy: 3A, 3B, 3C, 3D
CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO
BÀI 1 : BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Làm quen với Logo
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình
- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.
- Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.
II. Tài liệu và phương tiện:
- Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính .
- Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Tiến trình dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HĐ CỦA HS
1. Ổn định
2. Bài cũ
- Mở phần mềm Logo và viết lệnh để rùa tiến về phía trước 100 bước ?
- Báo cáo sĩ số
- Thực hiện
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1:
- Gv yêu cầu thực hiện hoạt dộng 1 trang 101 SGK
* CS
* FD 50
RT 90
FD 100
RT 90
FD 50
RT 90
FD 100
RT 90
b. Hoạt động 2:
- Gv yêu cầu hs làm bài tập ở hoạt động 2 trang 101 SGK
* CS
* FD 150
RT 90
FD 150
RT 90
FD 150
RT 90
FD 150
RT 90
c. Hoạt động 3:
- Gv yêu cầu HS làm bài tập ở phần hoạt động ứng dụng, mở rộng trang 102 SGK
4. Củng cố và dặn dò:
- Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải.
- Về nhà xem lại các kiến thức đã học
- HS thực hiện
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phan Thị Thu Trang
Dung lượng: 258,00KB|
Lượt tài: 5
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)