CĐ5. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo
Chia sẻ bởi Đỗ Thị Thơ |
Ngày 14/10/2018 |
142
Chia sẻ tài liệu: CĐ5. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo thuộc HD học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Tuần
Tiết
Ngày dạy
Lớp dạy
28
55
21/3/2018
41, 42, 43
Chủ đề 5. Thế giới Logo
Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Phần mềm Logo;
- Một số câu lệnh đầu tiên của Logo.
2. Kỹ năng:
- Nắm được các thao tác cơ bản của phần mềm Logo;
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màm hình;
- Biết dùng lệnh để vẽ các hình đơn giản.
3. Thái độ:
HS học say mê, nghiêm túc.
II. Đồ dụng dạy – học:
Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phần mềm Logo.
Học sinh: SGK, bút, thước.
III. Hoạt động dạy – học:
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
I. Ổn định: Kiểm tra phòng Tin học
Ổn định chỗ ngồi
10’
II. Bài mới
- Giới thiệu bài mới
A. Hoạt động cơ bản
1. Giới thiệu Logo
- Giới thiệu phần mềm Logo
- Gọi HS đọc bài
- Y/c HS mở phần mềm Logo
- Y/c HS xác định các thành phần trong giao diện của phần mềm Logo
- Gọi HS nhắc lại
- Chú ý theo dõi
- Chú ý theo dõi
- Đọc bài
- Mở Logo
- Xác định các thành phần của Logo: Màn hình chính (sân chơi của rùa), cửa sổ lệnh (ngăn gõ lệnh và ngăn chứa các lệnh đã viết)
- Nhắc lại
25’
2. Cách ra lệnh cho rùa
- Gọi HS đọc bài tập SGK tr99
- Hướng dẫn HS nhập lệnh và hoàn thành bài tập
- Gọi nhận xét
- Gọi HS đọc nhận xét SGK tr100
- Đọc bài
- Thực hiện
- Nhận xét
- Đọc bài
3’
* Ghi nhớ
Gọi HS đọc bài
Đọc bài
1’
IV. Nhận xét – dặn dò
Nhận xét tiết học. Y/c HS học bài và xem trước bài mới
Lắng nghe
Tuần
Tiết
Ngày dạy
Lớp dạy
28
56
21/3/2018
41, 42, 43
Chủ đề 5. Thế giới Logo
Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Cách chọn màu bút vẽ trong Logo;
- Cách vẽ các hình đơn giản trong Logo.
2. Kỹ năng:
- Biết cách chọn màu bút vẽ trong Logo;
- Vẽ được các hình đơn giản trong Logo.
3. Thái độ:
HS học say mê, nghiêm túc.
II. Đồ dụng dạy – học:
Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phần mềm Logo.
Học sinh: SGK, bút, thước.
III. Hoạt động dạy – học:
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
I. Ổn định: Kiểm tra phòng Tin học
Ổn định chỗ ngồi
5’
II. Bài mới
- Giới thiệu bài mới
A. Hoạt động cơ bản
3. Chọn màu bút vẽ
- Hướng dẫn HS cách chọn màu bút vẽ: Set ( Pen Color ( Chọn màu ( OK
- Gọi HS nhắc lại
- Chú ý theo dõi
- Chú ý theo dõi
- Nhắc lại
15’
B. Hoạt động thực hành
Bài 1
- Gọi HS đọc bài tập
- Phân tích, hướng dẫn
- Quan sát, kiểm tra
- Trình chiếu mẫu, gọi nhận xét
- Nhận xét
Bài 2 (Tương tự bài 1)
- Đọc bài
- Chú ý theo dõi
- Thực hiện
- Quan sát, nhận xét
- Lắng nghe
15’
C. Ứng dụng, mở rộng
Bài 1
- Gọi HS đọc bài tập
- Phân tích, hướng dẫn
- Gọi HS trả lời
- Cho HS làm bài tập
- Nhận xét
Bài 2 (Tương tự bài 1)
- Đọc bài
- Chú ý theo dõi
- Trả lời
- Làm bài tập
- Lắng nghe
1’
IV. Nhận xét – dặn dò
Nhận xét tiết học. Y/c HS học bài và xem trước bài mới
Lắng nghe
Tiết
Ngày dạy
Lớp dạy
28
55
21/3/2018
41, 42, 43
Chủ đề 5. Thế giới Logo
Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Phần mềm Logo;
- Một số câu lệnh đầu tiên của Logo.
2. Kỹ năng:
- Nắm được các thao tác cơ bản của phần mềm Logo;
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màm hình;
- Biết dùng lệnh để vẽ các hình đơn giản.
3. Thái độ:
HS học say mê, nghiêm túc.
II. Đồ dụng dạy – học:
Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phần mềm Logo.
Học sinh: SGK, bút, thước.
III. Hoạt động dạy – học:
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
I. Ổn định: Kiểm tra phòng Tin học
Ổn định chỗ ngồi
10’
II. Bài mới
- Giới thiệu bài mới
A. Hoạt động cơ bản
1. Giới thiệu Logo
- Giới thiệu phần mềm Logo
- Gọi HS đọc bài
- Y/c HS mở phần mềm Logo
- Y/c HS xác định các thành phần trong giao diện của phần mềm Logo
- Gọi HS nhắc lại
- Chú ý theo dõi
- Chú ý theo dõi
- Đọc bài
- Mở Logo
- Xác định các thành phần của Logo: Màn hình chính (sân chơi của rùa), cửa sổ lệnh (ngăn gõ lệnh và ngăn chứa các lệnh đã viết)
- Nhắc lại
25’
2. Cách ra lệnh cho rùa
- Gọi HS đọc bài tập SGK tr99
- Hướng dẫn HS nhập lệnh và hoàn thành bài tập
- Gọi nhận xét
- Gọi HS đọc nhận xét SGK tr100
- Đọc bài
- Thực hiện
- Nhận xét
- Đọc bài
3’
* Ghi nhớ
Gọi HS đọc bài
Đọc bài
1’
IV. Nhận xét – dặn dò
Nhận xét tiết học. Y/c HS học bài và xem trước bài mới
Lắng nghe
Tuần
Tiết
Ngày dạy
Lớp dạy
28
56
21/3/2018
41, 42, 43
Chủ đề 5. Thế giới Logo
Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Cách chọn màu bút vẽ trong Logo;
- Cách vẽ các hình đơn giản trong Logo.
2. Kỹ năng:
- Biết cách chọn màu bút vẽ trong Logo;
- Vẽ được các hình đơn giản trong Logo.
3. Thái độ:
HS học say mê, nghiêm túc.
II. Đồ dụng dạy – học:
Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phần mềm Logo.
Học sinh: SGK, bút, thước.
III. Hoạt động dạy – học:
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
I. Ổn định: Kiểm tra phòng Tin học
Ổn định chỗ ngồi
5’
II. Bài mới
- Giới thiệu bài mới
A. Hoạt động cơ bản
3. Chọn màu bút vẽ
- Hướng dẫn HS cách chọn màu bút vẽ: Set ( Pen Color ( Chọn màu ( OK
- Gọi HS nhắc lại
- Chú ý theo dõi
- Chú ý theo dõi
- Nhắc lại
15’
B. Hoạt động thực hành
Bài 1
- Gọi HS đọc bài tập
- Phân tích, hướng dẫn
- Quan sát, kiểm tra
- Trình chiếu mẫu, gọi nhận xét
- Nhận xét
Bài 2 (Tương tự bài 1)
- Đọc bài
- Chú ý theo dõi
- Thực hiện
- Quan sát, nhận xét
- Lắng nghe
15’
C. Ứng dụng, mở rộng
Bài 1
- Gọi HS đọc bài tập
- Phân tích, hướng dẫn
- Gọi HS trả lời
- Cho HS làm bài tập
- Nhận xét
Bài 2 (Tương tự bài 1)
- Đọc bài
- Chú ý theo dõi
- Trả lời
- Làm bài tập
- Lắng nghe
1’
IV. Nhận xét – dặn dò
Nhận xét tiết học. Y/c HS học bài và xem trước bài mới
Lắng nghe
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đỗ Thị Thơ
Dung lượng: 52,00KB|
Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)