CĐ2. Học và chơi cùng máy tính. Tập vẽ với phần mềm Crayola Art
Chia sẻ bởi Phạm Bảo Khánh |
Ngày 25/04/2019 |
160
Chia sẻ tài liệu: CĐ2. Học và chơi cùng máy tính. Tập vẽ với phần mềm Crayola Art thuộc HD học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
Tuần 13 Lớp 4
Tập vẽ với phần mềm Crayola art (tiết 1)
Học
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.
2. Năng lực:
- HS tự giác hoàn thành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất:
- HS sẵn sàng giúp đỡ bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động khởi động
- Em hãy cho biết cách lưu bài vẽ, khi em vẽ xong bài?
- Kết nối kiến thức
* Bài mới.
Hoạt động thực hành:
* Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
- Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. Phần mềm gồm nhiều chủ đề khác nhau: Trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ…. Hơn thế nữa Crayola Art mang tính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp các bạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trở thành họa sỹ với phần mềm Crayola Art.
- Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trân màn hình nền.
Hoạt động 2: Đăng kí tên người chơi
- Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống
* Hoạt động 3: Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
- HS trả lời: khi làm xong bài vẽ, chọn Save As (Ctrl + S) chọn nơi lưu đặt tên và chọn Save.
HS lắng nghe
- HS lắng nghe, chú ý biểu tượng Crayala Art.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Hs lắng nghe và chú ý quan sát thao tác của thầy.
- Hs thực hiện chọn chủ đề cho hình vẽ
IV. Củng cố, dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học.
- Ghi nhớ thao tác thực hiện cho phần mềm Crayola Art.
Tập vẽ với phần mềm Crayola art (tiết 2)
Học
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.
2. Năng lực:
- HS tự giác hoàn thành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất:
- HS sẵn sàng giúp đỡ bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ:
- Kiểm tra bài cũ.
* Hoạt động 4: Chọn hình mẫu và tô màu, lưu bài vẽ, thoát khỏi phần mềm
- Chọn hình mẫu và tô màu
+ Bước 1: Trong danh sách các tranh vẽ, em chon tranh vẽ số…
+ Bước 2: Em nháy chọ Let’s color để vào trang tô màu.
+ Lưu bài vẽ
+ Thoát khỏi phần mềm
+ Em nhấn tổ hợp phím Alt + F4
+ Hoặc nhấn vào exit
- Trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.
- Hs chọn màu tô để hoàn thiện tranh vẽ.
- Hs thực hiện đúng các bước để hoàn thiện bài vẽ
IV. Củng cố, dặn dò:
- Gv nhắc lại các bước trong phần mềm Crayola Art.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tập vẽ với phần mềm Crayola art (tiết 1)
Học
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.
2. Năng lực:
- HS tự giác hoàn thành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất:
- HS sẵn sàng giúp đỡ bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động khởi động
- Em hãy cho biết cách lưu bài vẽ, khi em vẽ xong bài?
- Kết nối kiến thức
* Bài mới.
Hoạt động thực hành:
* Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
- Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. Phần mềm gồm nhiều chủ đề khác nhau: Trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ…. Hơn thế nữa Crayola Art mang tính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp các bạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trở thành họa sỹ với phần mềm Crayola Art.
- Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trân màn hình nền.
Hoạt động 2: Đăng kí tên người chơi
- Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống
* Hoạt động 3: Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
- HS trả lời: khi làm xong bài vẽ, chọn Save As (Ctrl + S) chọn nơi lưu đặt tên và chọn Save.
HS lắng nghe
- HS lắng nghe, chú ý biểu tượng Crayala Art.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Hs lắng nghe và chú ý quan sát thao tác của thầy.
- Hs thực hiện chọn chủ đề cho hình vẽ
IV. Củng cố, dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học.
- Ghi nhớ thao tác thực hiện cho phần mềm Crayola Art.
Tập vẽ với phần mềm Crayola art (tiết 2)
Học
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức – kĩ năng:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.
2. Năng lực:
- HS tự giác hoàn thành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất:
- HS sẵn sàng giúp đỡ bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ:
- Kiểm tra bài cũ.
* Hoạt động 4: Chọn hình mẫu và tô màu, lưu bài vẽ, thoát khỏi phần mềm
- Chọn hình mẫu và tô màu
+ Bước 1: Trong danh sách các tranh vẽ, em chon tranh vẽ số…
+ Bước 2: Em nháy chọ Let’s color để vào trang tô màu.
+ Lưu bài vẽ
+ Thoát khỏi phần mềm
+ Em nhấn tổ hợp phím Alt + F4
+ Hoặc nhấn vào exit
- Trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.
- Hs chọn màu tô để hoàn thiện tranh vẽ.
- Hs thực hiện đúng các bước để hoàn thiện bài vẽ
IV. Củng cố, dặn dò:
- Gv nhắc lại các bước trong phần mềm Crayola Art.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phạm Bảo Khánh
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)