CĐ Tháng 2. Em yêu Tổ Quốc Việt Nam

Chia sẻ bởi Huỳnh Thị Phượng | Ngày 12/10/2018 | 172

Chia sẻ tài liệu: CĐ Tháng 2. Em yêu Tổ Quốc Việt Nam thuộc Hoạt động NGLL 5

Nội dung tài liệu:

Thứ tư ngày 28 tháng 11 năm 2012
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
I/MỤC TIÊU:
HS biết được một số danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử của quê hương em
- GD học sinh tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc
- GD HS biết giữ gìn và bảo vệ cảnh đẹp và các di tích của quê hương mình
CUỘC THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2012-2013
CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Ngươi soạn :Nguyễn Thị Hảo
1/Hoạt động 1: Giới thiệu một số cảnh đẹp của Phú Quý
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Các em đang sống và học tập ở đâu?
Vậy các em biết gì về Phú Quý, các em hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe?
Phú Quý là hòn đảo nhỏ, diện tích không quá  18 km2 và chỉ cách Phan Thiết chừng 56 hải lý. Đã từ lâu đảo Phú Quý trở nên rất quen thuộc với nhiều người qua sử sách xưa dưới nhiều tên gọi: Cổ Long, Thuận Tịnh, Cù Lao Khoai Xứ, Cù lao thu…
Tuy là một hòn đảo nằm biệt lập giữa trùng dương, nhưng dấu tích phát hiện được cho thấy, đảo đã được khai phá tạo nên cuộc sống ở đảo từ rất sớm.
Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh. Không chỉ có phong cảnh đẹp mà con người Phú Quý lại cần cù, chất phác và hiếu khách
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Một góc Phú quý
Phú Quý tuy nhỏ nhưng được thiên nhiên ban tặng
rất nhiều cảnh đẹp
Các em có thể kể một số cảnh đẹp của Phú Quý
mà các em biết ?
Đến với Phú Quý, các em như được về với thiên nhiên, hưởng sự tinh khiết của đất trời, bởi biển đảo còn nguyên nét hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp.
Bãi Nhỏ - Gành Hang nằm dưới một ngọn đồi là một trong những bãi tắm đẹp của đảo Phú Quý với bờ cát trắng mịn tinh khiết nước biển màu xanh ngọc trong vắt.
Bãi Nhỏ-Gành Hang
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Được thiên nhiên ưu ái, nơi đây có khí hậu trong lành phù hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Phú Quý có nhiều bờ biển với bãi cát vàng óng, nước trong xanh như bãi Nhỏ- Gành Hang, bãi Triều Dương, hòn Tranh….. khiến cho ai một lần đến đây không thể cưỡng lại thú tắm biển.
Các em hãy cho biết cảnh này chụp ở đâu?
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Vịnh Triều Dương là địa điểm quen thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách gần xa với bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn, nước biển trong xanh, trên bờ có một rừng dương rợp bóng rất thích hợp cho các em dã ngoại.


Vịnh Triều Dương
Đây là cảnh chụp ở đâu?
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Hòn Tranh
Đến với hòn Tranh, các em có dịp tận hưởng một không khí trong lành, làn nước biển trong xanh, các em có thể thỏa thích bơi lặn dưới đáy biển chiêm ngưỡng những dãy san hô kỳ thú.
Đây là hình ảnh ở đâu?
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Phú quý còn có những bãi tắm nào khác nữa không?
Bãi tắm Vũng Cụ
Ngoài những địa điểm du lịch hấp dẫn trên thì Phú Quý còn rất nhiều cảnh đẹp khác như:
Tượng phật bà trên núi Cao Cát
Nhà hàng Long Vĩ
Ngọn đèn Hải Đăng trên núi Cấm
Trạm Vi Ba trên núi Cao Cát
Ngắm hoàng hôn trên đảo cũng thật tuyệt
Bình minh trên đảo càng tuyệt vời hơn
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Khi đi quanh đảo các em có cảm nhận như thế nào?
Liên hệ giáo dục : Phú Quý quê ta tuy không cao sang, tráng lệ như các thành phố lớn nhưng Đảo ta lai mang vẻ đẹp nguyên sơ,tinh khiết của đất trời.Chính vì vậy, mà khi các em đến thăm quan hay dã ngoại ở những nơi này các em cần phải biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, để Phú Quý ngày càng đẹp hơn trong mắt nhiều du khách đến thăm Đảo.
Thứ tư ngày 28 tháng 11 năm 2012
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
2/Hoạt động 2: Giới thiệu một số di tích lịch sử
Phú Quý không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp mà Phú Quý còn tự hào với bề dày lịch sử của mình với hơn 30 di tích tín ngưỡng dân gian đủ mọi loại hình như: đình, chùa, đền miếu, lăng, vạn… cùng nhiều lễ hội văn hóa dân gian đặc sắc gắn liền với đời sống tâm linh của cộng đồng dân cư Phú Quý. Có thể nói ở Bình Thuận cho đến nay không có nơi nào còn lưu giữ được kho tàng di sản văn hóa cả vật thể và phi vật thể đa dạng, phong phú và đặc sắc như ở đảo Phú Quý. Vạn An Thạnh là một điển hình, Vạn tọa lạc trên một bãi cát trắng sát cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý.
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Vạn An Thạnh

Vạn An Thạnh nằm ở xã Tam Thanh là 1 trong những vạn tại đảo thờ phụng Thành Hoàng, Tiền hiền, Hậu hiền nơi đây còn thờ phụng, cất giữ những bộ hài cốt cá voi trôi dạt vào .ở đây cũng có một số sắc phong mà các vua triều Nguyễn ban tặng.
Bộ xương cá Ông Chuông được phục chế hoàn hảo được lưu giữ tại vạn An Thạnh
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Chùa Linh Quang
Các em đã từng đến nơi này chưa? Vậy các em có biết đây là ngôi chùa nào ? Nằm ở đâu?
Chùa Linh Quang là di tích lịch sử cấp quốc gia tọa lạc trên một đồi cao tại thôn Mỹ Khê xã Tam Thanh. Chùa được xây dựng vào thời Cảnh Hưng thứ 8 đến nay đã có hơn 250 tuổi. Chùa còn lưu giữ các sắc phong của triều Nguyễn ban
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Đền thờ Công chúa Bàn Tranh (cũ) 
Đền thờ Công chúa Bàn tranh được trùng tu mới hoàn thành năm 2010
Đền thờ công chúa Bàn Tranh được gọi theo tên của công chúa Chămpa là Bàn Tranh. Đền thờ do người Chăm xây dựng vào cuối thế kỷ XV đầu thế kỷ XVI để thờ công chúa Bàn Tranh. 
Đây là khu di tích lịch sử nào?Nằm ở thôn nào?
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Đình làng Triều Dương còn lưu giữ nhiều di vật quý giá như: các câu đối, hoành phi viết bằng chữ Hán Nôm, 5 sắc phong của các vua triều Nguyễn phong tặng cho Thành Hoàng bổn cảnh. Đây là di tích lịch sử cấp tỉnh
Đình làng Triều Dương
PHÚ QUÝ THÂN YÊU

Ngoài ra Phú Quý còn có một số chùa và đền nổi tiếng được nhân dân sùng bái và thờ kính: Chùa Linh Sơn núi Cao Cát, Mộ Thầy Nại, Miếu Bà Chúa Ngọc,...
Chùa Linh Sơn trên núi Cao Cát
Đền thờ Thầy sài nại (Phú An, Ngũ Phụng)
Hằng năm tại đền thờ thầy Sài Nại diễn ra một dịp lễ hội chính vào ngày mùng 4 tháng tư âm lịch, người dân trên đảo gọi là lễ Giao phiên kỵ Thầy.
Nghi lễ rước sắc thần tại di tích đền thờ thầy Sài Nại.
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Mộ thầy Sài Nại tại thôn Đông Hải
Mộ thầy Sài Nại được người dân trên đảo xây dựng vào cuối thế kỷ XVII.Theo truyền thuyết, thầy Sài Nại là nhà địa lý thiên văn người Hoa, trong các chuyến hải trình, thầy đã nhiều lần ghé lên đảo. Thấy địa thế đảo Phú Quý là vùng địa linh nên thầy ước nguyện sau khi qua đời sẽ được an táng trên đảo
PHÚ QUÝ THÂN YÊU
Tất cả những di tích trên các em đã từng đến chưa?
Khi đi đến những nơi đó các em cảm thấy như thế nào?
Liên hệ giáo dục : Tuy chúng ta đang sống trên một hòn đảo nhỏ nhưng có bề dày lịch sử đáng được trân trọng ,chính vì vậy mà các em có quyền tự hào về những di tích có trên đảo ta. Đồng thời khi đến thăm những khu di tích này các em cần phải biết giữ sự trang nghiêm và cần bảo vệ môi trường xung quanh để các di tích ấy được bảo tồn vẻ đẹp và sự trang nghiêm qua nhiều thế hệ.đồng thời thu hút được nhiều du khách đến xem
3/Hoạt động 3: Củng cố
Điểm
ĐIỂM: 8
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Huỳnh Thị Phượng
Dung lượng: 5,11MB| Lượt tài: 2
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)