Ho sơ phòng chống bão lụt thương tích

Chia sẻ bởi Đăng Trung Nghĩa | Ngày 10/10/2018 | 233

Chia sẻ tài liệu: ho sơ phòng chống bão lụt thương tích thuộc Hoạt động NGLL 5

Nội dung tài liệu:

TRƯỜNG TH ĐỒNG TÂM
BCĐ PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO
 Số:     /KH-BCĐTrTH
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


                               Đồng Tâm, ngày  26  tháng  5  năm 2017
KẾ HOẠCH
PHÒNG, TRÁNH, ỨNG PHÓ THÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN
NĂM 2017
Căn cứ Kế hoạch số 1374/KH-PGD&ĐT ngày 05 tháng 5 năm 2017 của Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng Kế hoạch Phòng, tránh, ứng phó thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2017 :
Căn cứ Kế hoạch số 430/KH-PGD&ĐT ngày 25 tháng 5 năm 2017 của Phòng GD&ĐT Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng Kế hoạch Phòng, tránh, ứng phó thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Ngành GD&ĐT huyện Mỹ Đức năm 2017.
Trường TH Đồng Tâm xây dựng Kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2017 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Công tác phòng chống thiên tai (bao gồm: bão, áp thấp nhiệt đới, lũ, lụt, mưa lớn, mưa …) phải được tiến hành chủ động và thường xuyên, đồng thời ứng phó kịp thời để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.
- Thường xuyên quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả.
- Nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố, điều hành tại chỗ để ứng phó thiên tai đạt hiệu quả.
- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh lụt bão kịp thời đến học sinh và nhân dân.
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường về công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.
- Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã và Ban quản lý các bản  trong việc thực hiện kế hoạch phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.
- Ứng phó kịp thời với các đợt bão, lũ, mưa to, gió lốc trong năm.
- Sẵn sàng huy động lực lượng và phương tiện tham gia phòng, chống thiên tai.
II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
1. Công tác thông tin, tuyên truyền
- Thông tin thường xuyên, kịp thời cho các đoàn thể, bộ phận về Kế hoạch phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của nhà trường; sự chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống lụt bão có ảnh hưởng đến cơ sở vật chất của các nhà trường.
- Chỉ đạo các đoàn thể, bộ phận tăng cường biện pháp phòng, chống nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do lụt bão gây ra, đặc biệt là các phòng học cấp 4 có mái đã xuống cấp, các cây cao xung quanh trường.
2. Công tác tổ chức
     -  Nhà trường kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 do Hiệu trưởng làm Trưởng ban, Phó Hiệu trưởng làm Phó ban;  Chủ tịch Công đoàn cơ sở, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn làm thành viên.
  - Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để chỉ đạo các đoàn thể, bộ phận kịp thời ứng phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra trong suốt thời gian diễn ra: trước, trong và sau thiên tai.
     - Quán triệt sâu rộng trong nhà trường nhằm nâng cao ý thức cho từng cá nhân trong công tác phòng, chống thiên tai. Chỉ đạo các đoàn thể, bộ phận ở các khu vực có nguy cơ xảy ra lụt bão, thiên tai phải bố trí và di chuyển tài sản, về các phòng học cao hoặc nơi an toàn tránh hư hỏng khi thiên tai xảy ra, đồng thời chuẩn bị các biện pháp để hỗ trợ, khắc phục.
     - Xây dựng phương án huy động về nguồn lực, kinh phí để kịp thời ứng phó với mọi tình huống bất lợi khi có thiên tai xảy ra.
3. Nhiệm vụ cụ thể
     - Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 của nhà trường.
     - Xây dựng Kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 sát với tình hình thực tế của đơn vị.
     - Tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 để quán triệt Kế hoạch PCTT&TKCN của nhà trường. Triển khai kế
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đăng Trung Nghĩa
Dung lượng: 43,50KB| Lượt tài: 3
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)