Bộ giáo án tin học 8 theo tuần
Chia sẻ bởi Bùi Quang Hà |
Ngày 14/10/2018 |
39
Chia sẻ tài liệu: Bộ giáo án tin học 8 theo tuần thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần 1 Tiết 2 NS: 25/08/2008 ND: 27/08/2008
Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính
I/ Mục tiêu
a) Về kiến thức
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
b) Về kỹ năng
- HS biết dùng một lệnh trong cuộc sống hàng ngày để thực hiện một vài ví dụ
- HS biết áp dụng các lện quen thuộc vào bài toán cụ thể.
c) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 1 Tiết 2 NS: 26/08/2008 ND: 28/08/2008
Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính (tt)
I/ Mục tiêu
a) Về kiến thức
- Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
- Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
- Biết vai trò của chương trình dịch.
b) Về kỹ năng
- HS biết dùng một lệnh trong cuộc sống hàng ngày để thực hiện một vài ví dụ
- HS biết áp dụng các lệnh quen thuộc vào bài toán cụ thể.
- Biết viết chương trình đơn giản ra lệnh cho MT làm việc.
b) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 2 Tiết 3 NS: 30/08/2008 ND: 03/09/2008
Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
I/ Mục tiêu
a) Về kiến thức
- Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bảng chữ cái và các quy tắc để viết chương trình, câu lệnh.
- Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định.
- Biết tên trong ngôn ngữ lập trình là do người lập trình đặt ra, khi đặt tên phải tuân thủ các quy tắc của ngôn ngữ lập trình. Tên không được trùng với các từ khoá.
b) Về kỹ năng
- Vận dụng các từ khoá để viết thành câu lệnh
c) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 2 Tiết 4 NS: 01/09/2008 ND: 04/09/2008
Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình (tt)
I/ Mục tiêu
a) Về kiến thức
- Biết cấu trúc chương trình bao gồm phần khai báo và phần thân chương trình.
b) Về kỹ năng
- Xây dựng được cấu trúc chung cho một chương trình
c) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 3 Tiết 5 NS: 08/09/2008 ND: 10/09/2008
Bài thực hành 1. Làm quen với Turbo pascal
I. Mục tiêu:
a) Về kiến thức
- Bước đầu làm quen với môi trường lập trình Turbo Pascal, nhận diện màn hình soạn thảo, cách mở các bảng chọn và chọn lệnh.
- Gõ được một chương trình Pascal đơn giản.
b) Về kỹ năng
- Thực hiện được thao tác khởi động/kết thúc TP, làm quen với màn hình soạn thảo TP
- Thực hiện được các thao tác mở các bảng chọn và chọn lệnh bằng các phím và chuột.
- Soạn thảo được một chương trình Pascal đơn giản.
- Biết cách dịch, sửa lỗi trong chương trình, chạy chương trình và xem kết quả.
c) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 3 Tiết 6 NS: 08/09/2008
Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính
I/ Mục tiêu
a) Về kiến thức
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
b) Về kỹ năng
- HS biết dùng một lệnh trong cuộc sống hàng ngày để thực hiện một vài ví dụ
- HS biết áp dụng các lện quen thuộc vào bài toán cụ thể.
c) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 1 Tiết 2 NS: 26/08/2008 ND: 28/08/2008
Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính (tt)
I/ Mục tiêu
a) Về kiến thức
- Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
- Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
- Biết vai trò của chương trình dịch.
b) Về kỹ năng
- HS biết dùng một lệnh trong cuộc sống hàng ngày để thực hiện một vài ví dụ
- HS biết áp dụng các lệnh quen thuộc vào bài toán cụ thể.
- Biết viết chương trình đơn giản ra lệnh cho MT làm việc.
b) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 2 Tiết 3 NS: 30/08/2008 ND: 03/09/2008
Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
I/ Mục tiêu
a) Về kiến thức
- Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bảng chữ cái và các quy tắc để viết chương trình, câu lệnh.
- Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định.
- Biết tên trong ngôn ngữ lập trình là do người lập trình đặt ra, khi đặt tên phải tuân thủ các quy tắc của ngôn ngữ lập trình. Tên không được trùng với các từ khoá.
b) Về kỹ năng
- Vận dụng các từ khoá để viết thành câu lệnh
c) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 2 Tiết 4 NS: 01/09/2008 ND: 04/09/2008
Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình (tt)
I/ Mục tiêu
a) Về kiến thức
- Biết cấu trúc chương trình bao gồm phần khai báo và phần thân chương trình.
b) Về kỹ năng
- Xây dựng được cấu trúc chung cho một chương trình
c) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 3 Tiết 5 NS: 08/09/2008 ND: 10/09/2008
Bài thực hành 1. Làm quen với Turbo pascal
I. Mục tiêu:
a) Về kiến thức
- Bước đầu làm quen với môi trường lập trình Turbo Pascal, nhận diện màn hình soạn thảo, cách mở các bảng chọn và chọn lệnh.
- Gõ được một chương trình Pascal đơn giản.
b) Về kỹ năng
- Thực hiện được thao tác khởi động/kết thúc TP, làm quen với màn hình soạn thảo TP
- Thực hiện được các thao tác mở các bảng chọn và chọn lệnh bằng các phím và chuột.
- Soạn thảo được một chương trình Pascal đơn giản.
- Biết cách dịch, sửa lỗi trong chương trình, chạy chương trình và xem kết quả.
c) Về thái độ
- HS nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
....................................................................................................................................................................
Tuần 3 Tiết 6 NS: 08/09/2008
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Quang Hà
Dung lượng: 2,36MB|
Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)