Biển đảo việt nam II

Chia sẻ bởi Nguyễn Trương Yến Nhi | Ngày 28/04/2019 | 43

Chia sẻ tài liệu: biển đảo việt nam II thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM
Anh Thư
Ngọc Tiên
9/3
Khái quát về biển đảo nước ta
-Nước ta giáp với biển Đông ở hai phía Đông và Nam
- Bờ biển dài 3.260km, từ Quảng Ninh đến Kiên Giang. Như vậy cứ l00 km2 thì có l km bờ biển (trung bình của thế giới là 600km2 đất liền/1km bờ biển). - Biển có vùng nội thủy, lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa với diện tích trên 1 triệu km (gấp 3 diện tích đất liền: l triệu km2/330.000km2).
Có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và 2.577 đảo lớn, nhỏ, gần và xa bờ, hợp thành phòng tuyến bảo vệ, kiểm soát và làm chủ vùng biển.
   - Có vị trí chiến lược quan trọng: nối liền Thái Bình Dương với Ấn Độ Dương, châu Á với châu Âu, châu Úc với Trung Đông. Giao lưu quốc tế thuận lợi, phát triển ngành biển.
   - Có khí hậu biển là vùng nhiệt đới tạo điều kiện cho sinh vật biển phát triển, tồn tại tốt.
   - Có tài nguyên sinh vật và khoáng sản phong phú, đa dạng, quý hiếm.
 * Vùng biển và hải đảo nước ta có vị trí chiến lược hết sức to lớn, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp bảo vệ nền độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội, có liên quan trực tiếp đến sự phồn vinh của đất nước, đến văn minh và hạnh phúc của nhân dân.
Một số thông tin về tình hình biển đảo VN hiện nay
Trung Quốc đã đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

- Tình hình tại biển Đông đột ngột trở nên căng thẳng vào ngày 11-1-1974 khi Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đang được chính quyền Sài Gòn quản lý, là một phần lãnh thổ của họ. Ngay sau tuyên bố nói trên, hải quân Trung Quốc đã mở màn chiến dịch xâm chiếm Hoàng Sa bằng cách tung nhiều chiến hạm và tàu đánh cá vũ trang xâm nhập hải phận Hoàng Sa.
Thời gian qua tình hình Biển Đông diễn biến hết sức phức tạp do các bên liên quan triển khai nhiều hoạt động củng cố yêu sách chủ quyền của mình. Đặc biệt, Trung Quốc ngày càng đẩy mạnh các hoạt động gây tình hình căng thẳng ở Biển Đông. Họ tăng cường hiện đại hoá quân đội, nhất là lực lượng hải quân, xây dựng căn cứ tàu ngầm hạt nhân ở Hải Nam; thành lập thành phố “Tam Sa” và mới đây là thông qua Luật bảo vệ hải đảo.
Nếu là người Việt Nam , thì chúng ta phải
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Trương Yến Nhi
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)