Biển đảo III

Chia sẻ bởi Nguyễn Trương Yến Nhi | Ngày 28/04/2019 | 45

Chia sẻ tài liệu: biển đảo III thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

Biển đảo việt nam
Qu?nh Anh
M? Võn
L?p 9/3
Nội dung:
Vị trí địa lí
Kinh tế
Hải sản
Dầu mỏ
Giao thông vận tải
Quốc phòng an ninh
Du lịch
Lễ hội
Vị trí địa lí
Bờ biển dài 3.260km, từ Quảng Ninh đến Kiên Giang. Như vậy cứ l00 km2 thì có l km bờ biển - Biển có vùng nội thủy, lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa với diện tích trên 1 triệu km (gấp 3 diện tích đất liền
   - Trong đó có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và 2.577 đảo lớn, nhỏ, gần và xa bờ, hợp thành phòng tuyến bảo vệ
Kinh tế
Đánh bắt hải sản và nuôi trồng thủy sản
Dầu Mỏ
Giao Thông Vận Tải
Hải sản
Ở vùng biển nước ta đến nay có khoảng 2.040 loài cá gồm nhiều bộ, họ khác nhau, trong đó có giá trị kinh tế cao khoảng 110 loài. Trữ lượng cá ở vùng biển nước ta khoảng 3 triệu tấn/năm.
Giao thông vận tải
Bờ biển nước ta chạy dọc từ Bắc tới Nam theo chiều dài đất nước, với 3.260km bờ biển có nhiều cảng, vịnh… rất thuận liện cho giao thông, đánh bắt, hải sản. Nằm liên trục giao thông đường biển quốc tế từ Thái Bình Dương sang Đại Tây Dương, trong tương lai sẽ là tiềm năng cho ngành kinh tế dịch vụ trên biển
Dầu mỏ
Vùng biển Việt Nam rộng hơn l triệu km2 trong đó có 500.000km2 nằm trong vùng triển vọng có dầu khí. Trữ lượng dầu khí ngoài khơi miền Nam Việt Nam có thể chiếm 25% trrữ lượng dầu dưới đáy biển Đông. Có thể khai thác từ 30-40 ngàn thùng/ngày (mỗi thùng 159 lít) khoảng 20 triệu tấn/năm. Trữ lượng dầu khí dự báo của toàn thềm lục địa Việt Nam khoảng 10 tỷ tấn quy dầu. Ngoài dầu Việt Nam còn có khí đốt với trữ lượng khoảng ba nghìn tỷ m3/năm.
Quốc phòng
 Biển nước ta nằm trên đường giao thông quốc tế từ Đông sang Tây, từ Bắc xuống Nam, vì vậy có vị trí quân sự hết sức quan trọng. Đứng trên vùng biển-đảo của nước ta có thể quan sát khống chế đường giao thông huyết mạch ở Đông Nam Á.
Du lịch
Bờ biển dài có nhiều bãi cát, vụng, vịnh, hang động tự nhiên đẹp, là tiềm năng du lịch lớn của nước ta.
Lễ hội
Lễ hội giỗ Bà Phi Yến ở Côn Đảo.
Lễ hội Nghinh Ông ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Đảo Hoàng Sa được coi như quan trọng nhất do san hô tạo nên.  Quanh đảo có rất nhiều san hô và đá ngầm gây trở ngại cho tàu bè muốn tới gần.  Diện tích đảo chừng 3.5 cây số vuông nhưng chỉ có 1.5 cây số vuông nhô lên khỏi mặt nước.  Phần đảo này cao hơn mặt nước biển 6 thước gồm những tảng đá nhỏ và những bụi rậm.  Muốn cho người lên đảo, tàu hay thuyền lớn phải bỏ neo cách bờ khoảng 100 thước rồi dùng thuyền nhỏ đi vào.
Trung Quốc muốn chiếm đảo Trường Sa khiến người dân sống trong cảnh hoang mang và lo sợ
Trung Quốc tiếp tục có hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam khi cho xuất bản cái gọi là “bản đồ chính thức đầu tiên của thành phố bản đồ này tập hợp hình ảnh chụp từ vệ tinh và từ trên không toàn bộ khu vực biển Đông. Nó hiển thị vị trí địa lý, các nguồn tài nguyên thiên nhiên, ranh giới hành chính của cái gọi là “thành phố Tam Sa” và vị trí các đảo ởbiển Đông.
THE END
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Trương Yến Nhi
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)