Bí mật của đám kí hiệu kì cục trên máy tính

Chia sẻ bởi Lò Thị Thanh Huyền | Ngày 14/10/2018 | 55

Chia sẻ tài liệu: Bí mật của đám kí hiệu kì cục trên máy tính thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Bí mật của đám kí hiệu kì cục trên máy tính
Sẽ có đôi khi bạn tự hỏi, những kí hiệu kì cục mình nhìn thấy hàng ngày trênPC, trên laptop từ đâu mà có.
Kí hiệu khởi động

Đây không chỉ là kí hiệu bạn nhìn thấy mỗi khi khởi động máy tính, bạn còn gặp nó khi muốn khởi động chiếc Toyota Prius, hay thậm chí còn được sử dụng trên một nhãn bao cao su ở New York. Trở lại thời kỳ chiến tranh thế giới lần II, các kỹ sư thời đó sử dụng hệ thống nhị phân để quy định làm nhãn nút, số 1 là bật và số 0 là tắt, và hình ảnh này được quy định như nút bật/tắt và chuyển mạch quay. Không hiểu sao, đến bây giờ nó lại có liên quan đến bao cao su nữa?
Ký hiệu Bluetooth

Kí hiệu này thể hiện cho khả năng kết nối hòa hợp giữa các thiết bị với nhau. Nó cũng giống như câu truyện từ thế kỷ X, khi vua Đan Mạch, Harald Blantand đã có công kết nối các bè phái của ba nước Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch thành một mối liên kết vững bền trong khối Scandinavi. Ông ta nổi tiếng thích ăn quả Blueberry đến mức răng ngả màu xanh và người ta đã lấy hình ảnh chiếc răng xanh của ông để thể hiện cho sự thành công trong kết nối.
Kí hiệu USB

Biểu tượng USB là hiện thân của chiếc giáo ba đầu của thần Hải Vương. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn dễ dàng đi xung quanh đâm người hoặc cố gắng để thuần hóa đám cá heo với cái USB 2Gb của bạn. Biểu tượng này đã thay các mũi nhọn ở giáo ba đầu bằng các hình tam giác, hình vuông và hình tròn để biểu thị tất cả các thiết bị ngoại vi khác nhau đều có thể sử dụng cùng một tiêu chuẩn.
Kí hiệu Sleep

Kí hiệu này xem ra không quá khó giải thích, đơn giản mặt trăng thể hiện cho màn đêm, sau khi ấn vào nút này và bạn đi ngủ là chuyện thường. Nhưng nếu bạn mua một chiếc máy tính ở Nhật Bản, người Nhật rõ ràng hơn nhiều, họ kí hiệu trên bàn phím nút zZzz thay vì hình ảnh mặt trăng có thể khiến ai đó hiểu nhầm.
Kí hiệu @

Đây là biểu tượng duy nhất xuất phát từ máy tính mà kiếm được vị trí trong nhiều loại kiến trúc hay vài bộ sưu tập thiết kế đương đại. Kí hiệu @ quá mạnh trong những năm qua, ở đâu người ta cũng nhìn thấy kí hiệu này xuất hiện. Điều buồn cười là một số nơi ở Pháp hay Ý người ta gọi nó là con ốc, là chuột nhỏ ở Trung Quốc hay con khỉ đuôi ở Đức. Một số người cho rằng @ có nguồn gốc của nó trong thế kỷ thứ VI, viết tắt cho chữ "tại" hoặc "hướng tới" để phân biệt với chữ AD, tên gọi cho Công Nguyên. Và đến thời điểm này nó được sử dụng chủ yếu trên thư điện tử chèn giữa tên người dùng và điạ chỉ của dịch vụ thư điện tử đó.
Kí hiệu Firewire

Năm 1995, một nhóm phát triển nhỏ của Apple đã thiết kế một biểu tượng phản ánh các công nghệ mới họ đã làm việc trên các loại máy tính hệ điều hành Mac OS. Công nghệ này hứa hẹn tốc độ kết nối cao cho các thiết bị âm thanh và video kỹ thuật số. Kí hiệu Firewire với ba ngạnh, đại diện cho video, âm thanh và dữ liệu xuất hiện từ đó. Ban đầu nó có màu đỏ, nhưng sau đó đã được đổi thành màu vàng mà không biết lí do tại sao.
Kí hiệu SBBOD

Kí hiệu đặc trưng của các máy Mac này được gọi bằng nhiều cái tên, bắt đầu là vòng xoắn màu sắc, pizza thập cẩm, cái chong chóng, nhưng Apple chính thức gọi nó là "con trỏ chờ" hiện lên mỗi khi máy đang trong quá trình thực thi các lệnh. Apple thì coi nó là một nét cách điệu của đồng hồ đeo tay khi bạn phải "chờ đợi". Nhưng rất nhiều người dùng trên thế giới tỏ ra khó chịu với SBBOD và chính vì vậy họ gọi nó là quả bóng chơi trên biển quay những vòng chết chóc. (spinning beach ball of death).




* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lò Thị Thanh Huyền
Dung lượng: 273,50KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)