Báo cáo xóa mù chữ

Chia sẻ bởi Đăng Trung Nghĩa | Ngày 10/10/2018 | 146

Chia sẻ tài liệu: báo cáo xóa mù chữ thuộc Hoạt động NGLL 5

Nội dung tài liệu:

UBND XÃ ĐỒNG TÂM CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BAN CHỈ ĐẠO XMC - PCGD Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 63/BC-BCĐ Đồng Tâm, ngày 28 tháng 9 năm 2017


BÁO CÁO
Công tác xóa mù chữ xã Đồng Tâm năm 2017


Căn cứ Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Chính phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;
Căn cứ Thông tư 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/03/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và các văn bản chỉ đạo về công tác xóa mù chữ (XMC), phổ cập giáo dục (PCGD) của Ban Chỉ đạo XMC, PCGD huyện Mỹ Đức;
Ban Chỉ đạo XMC - PCGD xã Đồng Tâm đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã làm tốt công tác XMC, PCGD năm 2017. Căn cứ vào quá trình chỉ đạo, thực hiện và kết quả tự kiểm tra công tác XMC, PCGD, Ban Chỉ đạo XMC - PCGD xã đánh giá quá trình thực hiện công tác xóa mù chữ năm 2017 của xã như sau:

1. Đặc điểm tình hình địa phương
1.1. Thuận lợi
Xã hiện có 2 thôn với 13 xóm tổng số hộ dân trên địa bàn có 2215 hộ,  9010 nhân khẩu. Trong đó độ tuổi từ 0-60 là: 7445 người.
Đảng ủy - HĐND - UBND  và các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, hội của địa phương đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ hiệu quả, quan tâm đến sự nghiệp Giáo dục và  Đào tạo.
Mạng lưới trường, lớp đã được quy hoạch đấp ứng nhu cầu đi học của học sinh và yêu cầu phổ cập. Cơ sở vật chất trường học được xây dựng theo các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia; Đội ngũ được bố trí đủ số lượng theo định mức. cơ bản đồng bộ về cơ cấu, tất cả đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo, trên chuẩn đạt tỷ lệ cao.
Ban chỉ đạo về công tác Phổ cập của địa phương có nhiều kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo cũng như việc tổ chức điều tra, ghi chép, cập nhật đầy đủ những thông tin cần thiết về hộ gia đình và trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn.
1.2. Khó khăn
Đồng Tâm Xã nằm trong khu vực bán sơn địa có nhiều đồi gò là xã thuần nông thu nhập chủ yếu từ cây lúa và cây sắn, Kinh tế xã phát triển không đồng đều. Những khó khăn đó ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh, đời sống nhândân.Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã không ổn định, một bộ phận nhỏ các ngành hữu quan của địa phương, cán bộ cấp cơ sở, và phụ huynh học sinh có  nhận thức chưa đúng mức đối với công tác xóa mù chữ
Kinh phí cho công tác XMC hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động của phong trào. Công tác điều tra XMC do nhiều giáo viên kiêm nhiệm do vậy gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều tra, vận động.
Nhiều gia đình bố, mẹ làm ăn xa nhà vì vậy số học sinh chuyển đi có nhiều làm ảnh hưởng tới quá trình điều tra. Do bố, mẹ mải làm ăn không quan tâm đến con hoặc do kinh tế gia đình quá khó khăn.
2. Quá trình triển khai thực hiện công tác xóa mù chữ trên địa bàn xã
2.1. Công tác tổ chức, tham mưu, chỉ đạo
- Ban Chỉ đạo XMC-PCGD xã đã triển khai Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ quy định về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT này 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ cùng với các công văn, hướng dẫn của cấp trên tới toàn thể đội ngũ để triển khai thực hiện tốt và nâng cao chất lượng công tác xóa mù chữ, PCGDTH. triển khai và thực hiện tốt ngày "Khai giảng năm học mới" bằng nhiều hình thức: Triển khai Kế hoạch số 01/KH-BCD huyện Mỹ Đức tại các hội nghị, kiểm tra công tác chuẩn bị, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã….
- UBND xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo XMC-PCGD ngay tư đầu năm để củng cố và xác định nhiệm vụ của các thành viên trong Ban chỉ đạo; Phối kết hợp với các ban nghành
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đăng Trung Nghĩa
Dung lượng: 174,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)