Bao cao trường chuẩn

Chia sẻ bởi Đăng Trung Nghĩa | Ngày 10/10/2018 | 151

Chia sẻ tài liệu: bao cao trường chuẩn thuộc Hoạt động NGLL 5

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GD&ĐT MỸ ĐỨC
TRƯỜNG TH ĐỒNG TÂM
Số: 85/BC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Đồng Tâm, ngày 02 tháng 10 năm 2017



BÁO CÁO
KẾT QUẢ XÂY DỰNG CÔNG NHẬN LẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC
ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ I


- Căn cứ Thông tư số 59/2012/TT- BGD&ĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc ban hành tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường Tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường đạt chuẩn Quốc gia.
- Đối chiếu với các tiêu chuẩn của trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, trường Tiểu học Đồng Tâm tự kiểm tra đánh giá và Báo cáo kết quả xây dựng lại trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I như sau:
A. KHÁI QUÁT VỀ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
I. Đặc điểm tình hình địa phương:
Xã Đồng Tâm nằm phía Tây Bắc huyện Mỹ Đức, diện tích 841ha trong đó có đủ cả núi, đồi và đồng bằng với dân số trên 9 nghìn người. Nhân dân chủ yếu sống bằng nghề làm ruộng, có một bộ phận nhỏ buôn bán lẻ và một bộ phận đi làm kinh tế ở xa. Điều kiện kinh tế của nhân dân tương đối ổn định, trình độ dân trí đang dần được cải thiện qua mỗi năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội chưa ổn định.
Đồng Tâm là xã có truyền thống hiếu học, đặc biệt trong 5 năm trở lại đây, cùng với sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng giáo dục và Ủy ban nhân dân xã. Lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương luôn quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đầu tư phù hợp về cơ sở vật chất trong giai đoạn trước, động viên kịp thời về tinh thần tạo điều kiện cho giáo dục có điều kiện phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.
II. Thuận lợi:
- Nhà trường là một tập thể đoàn kết, thống nhất cao; Giáo viên có chuyên môn vững vàng, kỹ năng nghề và lòng nhiệt huyết.
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã và đặc biệt là sự đồng thuận, phối kết hợp của nhân dân trên địa bàn toàn xã.
-Nhà trường đã đạt trường chuẩn quốc gia từ rất sớm (năm học 2011 - 2012).

III. Khó khăn:
- Chính trị an ninh của xã có nhiều biến động.
- Kinh phí đầu tư cho xây dựng cơ sở vật chất chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu.
- Một bộ phận nhân dân đời sống kinh tế còn khó khăn, một số cha mẹ học sinh đi làm ăn xa nên việc quan tâm cho học tập của con em chưa kịp thời, có nhiều hạn chế.
B. QUÁ TRÌNH DUY TRÌ VÀ BỔ SUNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1.
I. Giai đoạn 1: Dữ vững và duy trì trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
1. Năm học 2011-2012 Trường được công nhân trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
- Để dữ vững và duy trì tốt cần phải nắm bắt chính xác và hiểu đúng nội dung Thông tư 59/2012/BGD-ĐT về các tiêu chuẩn quy định trường đạt chuẩn Quốc gia.
      - Ban giám hiệu phải thể hiện khả năng lãnh đạo của mình bằng việc xây dựng kế hoạch có định hướng lâu dài, để đón đầu các bước phát triển nhà trường theo nhu cầu xã hội. Có phẩm chất và năng lực, thể hiện tính quyết đoán, gần gũi quan tâm đến giáo viên, nhân viên, học sinh, có mối quan hệ tốt với phụ huynh và nhân dân.
      - Xây dựng được khối đoàn kết tập thể biết phát huy nội lực, có tinh thần tự giác thi đua, lao động, học tập vươn lên đạt mục đích phát triển giáo dục.
      - Biết tận dụng sức mạnh nội lực, lôi kéo huy động sức mạnh ngoại lực cùng phối hợp chăm lo, đầu tư cho giáo dục.
      - Kế hoạch thực hiện phải chính xác, phù hợp với tình hình thực tế nhà trường, ước lượng được thời gian hoàn thành các tiêu chuẩn .
      - Công tác tham mưu kịp thời, nội dung có trọng tâm, khi tham mưu các cấp luôn có giải pháp thực hiện mang tính khả thi cao.
- Phải thường xuyên kiểm tra kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch, đảm bảo kế hoạch được thực hiện tốt. 
II.Giai đoạn 2: Củng cố bổ sung xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2
1.Đảm bảo đủ cán bộ giáo viên nhân viên, bố trí phân công đúng với khả năng, năng lực của mỗi cá nhân, xây dựng đủ các ban ngành đoàn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đăng Trung Nghĩa
Dung lượng: 281,50KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)