Báo cáo, phương hướng hoạt động...đại hội chi đoàn THCS Vụ Quang

Chia sẻ bởi Nguyễn Chí Công | Ngày 16/10/2018 | 41

Chia sẻ tài liệu: Báo cáo, phương hướng hoạt động...đại hội chi đoàn THCS Vụ Quang thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
Chi đoàn trường THCS Vụ Quang
-----------------------------
Vụ Quang, ngày 07 tháng năm 2012

BÁO CÁO
TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NIÊN Nhiệm kì: 2011 – 2012
--------------

Năm học 2010-2011 là năm học có nhiều đổi mới trong chủ trương và biện pháp thực hiện, đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong trường học, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “hai không” với 4 nội dung của bộ GD-ĐT; học tâp và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”; mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo. Để góp phần cùng với nhà trường hoàn thành được nhiệm vụ quan trọng đó, chi đoàn đã thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Đoàn cơ sở xã Vụ Quang, Chi bộ Trường THCS Vụ Quang. Trên tinh thần đó, trong nhiệm kỳ qua với sự đoàn kết, nhất trí, chi đoàn đã hoàn thành được nhiều nhiệm vụ quan trọng mà nghị quyết chi đoàn đã đề ra, đồng thời vẫn còn có những tồn tại nhất định mà chúng ta cần nhìn nhận lại một cách thẳng thắng để cùng phát huy những thuận lợi và có biện pháp khắc phục những tồn tại trong nhiệm kì tới để cùng với tuổi trẻ cả nước tiến hành các hoạt động thiết thực chào mừng 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hôm nay được sự nhất trí của chi bộ Đảng, BGH nhà trường và sự đồng thuận cao của chi đoàn, cho phép tôi thay mặt BCH chi đoàn giáo viên trường THCS Vụ Quang trình bày trước đại hội báo cáo tổng kết hoạt động của chi đoàn nhiệm kì 2010- 2011 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kì 2011-2012.

Kết quả cụ thể trong một năm qua được tổng kết như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Tổng số đoàn viên: 11 đ/c.
Trong đó:
+ Số lượng đảng viên sinh hoạt Đoàn: 03 đ/c
+ Số lượng đoàn viên giáo viên: 11, đoàn viên HS: không.
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đoàn cơ sở Vụ Quang, Chi bộ trường trực tiếp lãnh đạo đôn đốc công việc, sự phối hợp chặt chẽ với nhà trường và Liên đội.
- Đa số đoàn viên trong chi đoàn đã nhiều năm hoạt động Đoàn nên rất có kinh nghiệm trong mọi hoạt động của chi đoàn.
2. Khó khăn:
- Kinh phí dành cho hoạt động Đoàn không có.
- Đa số đoàn viên giáo viên ở xa và đã lập gia đình, có con nhỏ nên việc sinh hoạt không thể tổ chức thường xuyên.
- Nhiều đoàn viên thiếu nhiệt tình trong các phong trào hoạt động của Đoàn.
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG
1. Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng
- Đoàn viên thực hiện tốt cuộc vận động “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”. Trong đó mỗi đoàn viên luôn có gắng phấn đấu thực hiện học tập và làm theo bằng những việc làm cụ thể thông qua công việc và lối sống của mỗi cá nhân hàng ngày.
- Cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” được chi đoàn thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Chi đoàn đã thường xuyên trao đổi trong chi đoàn để từng cá nhân từng bước hoàn thiện đạo đức nhà giáo của mình và của đồng nghiệp.
- Theo sự phát động chung của toàn trường, mỗi đoàn viên trong chi đoàn đều có ý thức tốt trong việc “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”. Bước đầu chi đoàn đã tạo được một số hoạt động thu hút sự hứng thú của học sinh nhằm lôi cuốn các em để các em cảm thấy được niềm vui khi được đến trường.
- Cùng với nhà trường và liên đội, chi đoàn coi trọng việc giáo dục đạo đức cho học sinh. Chi đoàn đã chủ động phối hợp với liên đội thường xuyên kiểm tra chấn chỉnh nề nếp học sinh, ngăn chặn các biểu hiện sai trái của học sinh. Thông qua từng giờ lên lớp và các buổi sinh hoạt ngoại khóa đoàn viên tích cực giáo dục cho học sinh từng bước hình thành nhân cách của một công dân tốt.
- Đặc biệt trong năm học qua cùng với nhà trường, chi đoàn đã chỉ đạo cho liên đội tổ chức cho học sinh tìm hiểu về Bác Hồ. Qua đó đã giáo dục cho học sinh những bài học bổ ích về tấm gương đạo đức của Người.
- 100% đoàn viên giáo viên thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành và của nhà trường.
2. Công tác chuyên môn
Phát huy sức trẻ, lòng nhiệt
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Chí Công
Dung lượng: 24,68KB| Lượt tài: 6
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)