Bao cao phổ cập chuẩn năm 17-18

Chia sẻ bởi Đăng Trung Nghĩa | Ngày 10/10/2018 | 141

Chia sẻ tài liệu: bao cao phổ cập chuẩn năm 17-18 thuộc Hoạt động NGLL 5

Nội dung tài liệu:

UBND XÃ ĐỒNG TÂM CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM BAN CHỈ ĐẠO XMC - PCGD Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 62/BC-BCĐ
Đồng Tâm, ngày 28 tháng 9 năm 2017


BÁO CÁO
Công tác phổ cập giáo dục tiểu học xã Đồng Tâm năm 2017

Căn cứ Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Chính phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;
Căn cứ Thông tư 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/03/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;
Thực hiện Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và các văn bản chỉ đạo về công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục của Phòng GD&ĐT Mỹ Đức;
Ban chỉ đạo XMC - PCGD xã Đồng Tâm đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã làm tốt công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2017. Căn cứ vào quá trình chỉ đạo, thực hiện và kết quả tự kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, Ban chỉ đạo XMC - PCGD xã đánh giá quá trình thực hiện công tác phổ cập giáo dục tiểu học (PCGDTH) năm 2017 của xã như sau:

1. Đặc điểm tình hình địa phương
1.1. Thuận lợi
Đồng Tâm là một xã bán sơn địa gồm 2 thôn chia thành 13 xóm có nhiều đồi gò, người dân chủ yếu là thuần nông. Địa bàn giáp danh với các tỉnh và huyện khác nên khá phức tạp, kinh tế gặp nhiều khó khăn song được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, chính quyền và lòng hiếu học của nhân dân nên đã xây dựng trường lớp khang trang cho 3 nghành học trong đó có trường tiểu học với tổng số 712 học sinh, năm 1992 xã đã được công nhận hoàn thành PCGDTH - Xoá mù chữ, năm 1999 được công nhận hoàn thành PCGDTH đúng độ tuổi.
Công tác PCGDTH được Ban Chỉ đạo XMC-PCGD nhà trường coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các nhà trường. Đảng, chính quyền xã thường xuyên quan tâm tới sự nghiệp giáo dục và tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, động viên tinh thần để các đơn vị xã, trường thực hiện tốt công tác PCGDTH.
Nhà trường làm tốt công tác Xã hội hoá giáo dục. Toàn dân chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, phong trào khuyến học, khuyến tài của các dòng họ, thôn, xóm, xã,... được phát động và phát triển mạnh mẽ góp phần thúc đẩy hoàn thành, nâng cao tỷ lệ công tác PCGDTH.
1.2. Khó khăn
Công tác PCGDTH do giáo viên kiêm nhiệm và đội ngũ làm công tác này không ổn định do vậy gặp không ít khó khăn trong quá trình điều tra, tổng hợp số liệu.
Số học sinh chuyển đi, chuyển đến nhiều ảnh hưởng tới quá trình theo dõi, điều tra phổ cập. Nhiều gia đình bố, mẹ cho con đi làm ăn xa quê hương vì vậy tỷ lệ học sinh 11 tuổi HTCTTH tại trường (đối tượng phải phổ cập) cũng giảm do không điều tra được số liệu HTCTTH.
Kinh tế của Xã và các gia đình còn khó khăn nên chưa thực sự đầu tư cao cho công tác hoạt động giáo dục.
2. Quá trình triển khai thực hiện công tác PCGDTH trên địa bàn xã

2.1. Công tác tham mưu chỉ đạo
- Ban Chỉ đạo XMC-PCGD xã đã triển khai Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ quy định về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ cùng với các công văn, hướng dẫn của cấp trên tới toàn thể đội ngũ để triển khai thực hiện tốt và nâng cao chất lượng công tác PCGDTH. đã triển khai và thực hiện tốt ngày "Khai giảng năm học mới" bằng nhiều hình thức: Triển khai tại các hội nghị, kiểm tra công tác chuẩn bị, thông tin tuyên truyền kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 13 tháng 2 năm 2017 của Ban chỉ đạo XMC-PCGD huyện Mỹ Đức về việc thực hiện công tác xóa mù chữ, PCGD Mầm non cho trẻ em 5 tuổi, PCGD tiểu học, PCGD Trung học cơ sở huyện Mỹ Đức năm 2017 trên hệ thống truyền thanh của xã….
- UBND xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo XMC-PCGD ngay tư đầu năm để củng cố và xác định nhiệm vụ của các thành viên trong Ban chỉ đạo;
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đăng Trung Nghĩa
Dung lượng: 140,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)