Bao cáo công đoàn

Chia sẻ bởi Lê Hùng | Ngày 16/10/2018 | 34

Chia sẻ tài liệu: bao cáo công đoàn thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:


CÔNG ĐOÀN GD CAM LỘ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Công đoàn THCS Tôn Thất Thuyết Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.

BÁO CÁO
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ
NHIỆM KÌ 2008-2010

Đại hội công đoàn cơ sở THCS Tôn Thất Thuyết nhiệm kì 2008-2010, diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước nói chung và của địa phương nói riêng có bước phát triển mới, đời sống của người lao động ngày càng ổn định và nâng cao, tổ chức công đoàn ngày càng thể hiện rõ vai trò, chức năng của mình, thực sự là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp đổi mới của Đảng. Năm học 2008-2009 là năm học mà toàn ngành thực hiện chủ đề “ ứng dụng CNTT và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” . Đồng thời là năm học mà “ Mỗi thầy, cô giáo là một tầm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành. Xuất phát từ những thuận lợi cơ bản, khắc phục những khó khăn, thử thách mà Nghị quyết Đại hội công đoàn GD huyện nhiệm kì 2007-2012, cán bộ, công đoàn viên THCS Tôn Thất Thuyết đã tham gia tích cực các hoạt động để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm của ngành.
Quán triệt phương châm của Đại hội là: “ Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, dân chủ, thiết thực”, Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kì này, có nhiệm vụ đánh giá tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn nhiệm kì 2005-2008, đồng thời quyết định, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp về xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn đáp ứng với yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn mới. Thay mặt BCH công đoàn nhiệm kì 2005-2008, xin trình Đại hội báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kì tới 2008-2010 với những nội dung sau:

PHẦN THỨ NHẤT
TÌNH HÌNH CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN NHIỆM KÌ 2005-2008
A/ Đánh giá tình hình giáo dục và phong trào CNVC của công đoàn:
I. Tình hình giáo dục của nhà trường:
Năm học 2005 – 2006 là năm học mà công đoàn THCS Tôn Thất Thuyết tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ IV - nhiệm kì 2005-2008, cũng là năm thứ tư thực hiện đổi mới chương trình và sách giáo khoa mà Quốc hội đã đề ra. Đồng thời từng bước thực hiện các chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, các Nghị quyết, chủ trương của Đại hội Đại biểu công đoàn GD huyện Cam Lộ nhiệm kì 2002-2007. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của ngành về những nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp về xây dựng trường chuẩn, nâng cao chất lượng dạy và học của Ngành, công đoàn cơ sở THCS Tôn Thất Thuyết đã tập trung thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của ngành. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đề ra giải pháp ngắn hạn phù hợp từng giai đoạn, do đó đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Từng bước khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, đã xây dựng quy chế phù hợp với cơ quan đơn vị và đề ra nhiều giải pháp khả thi làm cho trường lớp khang trang, sạch đẹp hơn.
Công tác nâng cao chất lượng bằng việc đổi mới PPGD được thực hiện thường xuyên, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ trong công tác giảng dạy đã làm cho giáo dục THCS Cam Nghĩa ngày càng khởi sắc. Chất lượng học sinh giỏi các cấp ngày càng được nâng lên chiếm vị thứ nhất, nhì trong toàn huyện. Hàng năm có trung bình khoảng 10 công đoàn viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và đạt kết quả khá cao. Ba năm liền, trường đều được UBND huyện Cam Lộ tặng thưởng trường tiên tiến cấp huyện.
Đời sống của cán bộ, giáo viên, công nhân viên ngày càng cao dảm bảo điều kiện để tới trường. Công tác quản lí chỉ đạo ngày càng đi vào nề nếp, kĩ cương; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra và coi trọng việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong cơ quan.
II. Tình hình đội ngũ CB, GV,CNV của công đoàn:
1. Về số lượng và chất lượng đội ngũ:
a) Số lượng:
Trường THCS Tôn Thất Thuyết là trường vùng khó của Cam Lộ, nhưng trong những năm qua đội ngũ lại luôn biến động do nhu cầu công tác của CĐV, do sự phân bổ của công tác tổ chức cán bộ. Số lượng biến động qua các năm như sau:
Năm 2005-2006 : Tổng số CB-GV trong đơn vị: 36 đ/c, nữ 18
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Hùng
Dung lượng: 157,00KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)