Bai tap tin 8

Chia sẻ bởi Nguyen Thi Ga | Ngày 14/10/2018 | 58

Chia sẻ tài liệu: bai tap tin 8 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Bài tập Tin 8 (SBT)
Bài 8: Lệnh lặp While ... Do
8.6. Hãy viết các câu lệnh Pascal yêu cầu người sử dụng nhập một số thực nằm trong khoảng từ 1 đến 10 và yêu cầu nhập lại nếu số không thoả mãn.
8.8. Hãy viết chương trình thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
a. Nhập từ bàn phím một số nguyên n biểu diễn sĩ số của một lớp (1<=n<=45). Khi người sử dụng nhập một số nguyên ngoài khoảng này, chương trình cảnh báo và yêu cầu nhập lại. Chương trình chỉ kết thúc khi một số hợp lệ được nhập.
b. Nhập vào từ bàn phím một số thực x, biểu diễn điểm của học sinh (0<=x<=10) và được làm tròn đến một phần tư điểm. Ví dụ, các số nhập vào hợp lệ là 7.25, 6.5, 9.0, 8.75. Chương trình cảnh báo khi số nhập vào không hợp lệ và yêu cầu nhập lại. Chương trình chỉ kết thúc khi một số hợp lệ được nhập.
8.9. Viết chương trình để người sử dụng nhập một số khác 0 rồi tính và in ra màn hình tổng các nghịch đảo của các số này. Chương trình kết thúc khi người sử dụng nhập số 0 đầu tiên (nghịch đảo của số n là 1/n)
8.10. Trong bài tập 7.6 chúng ta đã xét bài toán gửi tiết kiệm với số tiền ban đầu là a (triệu đồng), lãi suất k% với chu kì tính lãi là c tháng (nghĩa là cứ sau c tháng thì lãi suất được tính và được cộng vào số tiền gốc để tính lãi cho c tháng tiếp theo; trường hopự c bằng 1 là lãi suất hàng tháng) và viết chương trình tính số tiền người đó rút được sau khoảng thời gian t (tháng). Chúng ta xét bài toán ngược như sau:
a. Hãy viết chương trình cho biết người đó phải gửi bao nhiêu tháng để thu được tổng số tiền cả gốc và lãi không ít hơn b (triệu đồng)
b. Nhập chương trình vào máy tính để chạy và lưu tệp chương trình với tên BT8_10.pas
8.12. Viết chương trình sử dụng câu lệnh lặp while ... do để tính tổng

với , giá trị ( là sai số cho trước và được nhập vào từ bàn phím.
8.13. Viết chương trình trò chơi “Thử vận may” theo mô tả như sau:
- Đầu tiên máy tính sinh ra một số ngẫu nhiên n để biểu diễn số lượt chơi (sử dụng hàm random())
- ở mỗi lượt chơi máy tính sẽ sinh ra một số ngẫu nhiên. Trước khi thông báo số này, người chơi sẽ đoán đó là số chẵn (bằng cách nhập số 0) hay số lẻ (bằng cách nhập số 1)
- Kết thúc n lượt chơi, máy tính sẽ thông báo tổng số lần đoán đúng và tỉ lệ đoán đúng của người chơi và thông báo về sự may mắn của người chơi. Nếu tỉ lệ đoán đúng là:
+ Từ 80% trở l
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyen Thi Ga
Dung lượng: 43,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)