Bài 4. Sử dụng biến trong chương trình

Chia sẻ bởi Trương Đình Hải | Ngày 24/10/2018 | 54

Chia sẻ tài liệu: Bài 4. Sử dụng biến trong chương trình thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Trường THCS Lê Quý Đôn - Vĩnh Linh Quảng Trị
Trang bìa
Trang bìa:
Tin học 8 Trương Đình Hải Tin 8
Tên bài:
Tiết 13 - Bài 4 SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH Thảo luận:
Tiết 13 - Bài 4 SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH 1. Biến là một công cụ lập trình - Biến là gì? Biến có đặc điểm gì? - Giá trị của biến là gì? 2. Khai báo biến Hãy khai báo các biến có tên và kiểu dữ liệu như sau: + tuoi, so_hoc_sinh, nam_sinh có kiểu dữ liệu số nguyên + toan, van, ly_thuyet, trung_binh có kiểu số thực + ho_ten, noi_sinh có kiểu là xâu ký tự - Từ đó rút ra cách khai báo tổng biến tổng quát? Kết quả thảo luận:
Tiết 13 - Bài 4 SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH 1. Biến là một công cụ lập trình - Biến là đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, giá trị của biến có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình 2. Khai báo biến Var tuoi, so_hoc_sinh : Integer; van, diem_trung_binh: real; ho_ten: string; : ; 3. Sử dụng biến trong chương trình - Gán giá trị cho biến, - Tính toán với giá trị của biến, Bài tập
Bài 1:
Giả sử A được khai báo là biến với kiểu dữ liệu số thực, X là biến với kiểu dữ liệu xâu. Các phép gán sau đây đúng hay sai?
a. A:=4;
b. X:=3242;
c. X:=`3242`;
d. A:=`Ha noi`;
Bài 4.4:
Hãy chọn phát biểu đầy đủ nhất trong các phát biểu dưới đây:
A. Trong lập trình biến được dùng để lưu trữ dữ liệu và dữ liệu được biến lưu trữ có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình.
B. Có thể xem như biến "tên" của vùng bộ nhớ được dành riêng để lưu trữ dữ liệu có kiểu nhất định, giúp người viết chương trình truy cập chính xác đến dữ liệu đó
C. Biến có thể lưu dữ liệu do người sử dụng nhập vào máy tính hoặc kết quả tính toán trung gian
D. Tất cả các ý trên
Bài 4.16:
Biến được khai báo với kiểu dữ liệu số thực có thể lưu các giá trị nào trong các giá trị dưới đây (chọn một đáp án đúng)
A. Một số nguyên bất kỳ
B. Một số thực (có thể là số nguyên) trong phạm vi cho phép
C. Một số thực bất kỳ
D. Một dãy các chữ số
Kiểu dữ liệu:
Ghép một ý ở cột bên phải với một từ ở cột bên trái sao cho đúng
A. Integer
B. Real
C. String
D. Char

Tong Ket
Tổng kết bài:
Tiết 13 - Bài 4 SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH 1. Biến là một công cụ lập trình - Biến là đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, giá trị của biến có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình 2. Khai báo biến Var tuoi, so_hoc_sinh : Integer; van, diem_trung_binh: real; ho_ten: string; : ; 3. Sử dụng biến trong chương trình - Gán giá trị cho biến; - Tính toán với giá trị của biến Hướng dẫn về nhà:
- Hoàn thành bài tập 1, 6 SGK, bài tập 4.6, 4.10 SGK bài tập - Xem trước phần còn lại SGK, Tìm hiểu bài qua các câu hỏi và bài tập
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trương Đình Hải
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)