Bài 3. Chương trình máy tính và dữ liệu

Chia sẻ bởi Lê Văn Hiệp | Ngày 24/10/2018 | 31

Chia sẻ tài liệu: Bài 3. Chương trình máy tính và dữ liệu thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Bài 3:
CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
Bài 3: CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
VÀ DỮ LIỆU
1. Dữ liệu và kiểu dữ liệu
2. Các phép toán với dữ liệu kiểu số
3. Các phép so sánh
4. Giao tiếp người – máy tính
1. Dữ liệu và kiểu dữ liệu
 - Các ngôn ngữ lập trình thường phân chia dữ liệu thành các kiểu khác nhau: chữ, số nguyên, số thập phân...
- Một số kiểu dữ liệu thường dùng:
* Số nguyên
* Số thực
* Xâu kí tự
Vẽ Bảng 1 SGK
2. Các phép toán với dữ liệu kiểu số
Vẽ Bảng 2 SGK
3. Các phép so sánh
Vẽ Bảng 4 SGK
4. Giao tiếp người – máy tính
 Quá trình trao đổi dữ liệu 2 chiều giữa người và máy tính khi chương trình hoạt động thường được gọi là giao tiếp hoặc tương tác người-máy
* Giao tiếp người – máy tính:
- Thông báo kết quả tính toán (Xem VD SGK)
- Nhập dữ liệu (Xem VD SGK)
- Tạm ngừng chương trình (Xem VD SGK)
- Hộp thoại (Xem VD SGK)
Dặn dò
- Học bài
- Làm lại bài tập SGK
- Xem trước Bài TH2:
VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Văn Hiệp
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)