Bài 15. Thương mại và du lịch

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Minh Huyền | Ngày 28/04/2019 | 53

Chia sẻ tài liệu: Bài 15. Thương mại và du lịch thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:


GDTH 9B
Bài 15:
THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

GDTH 9B

1.Họat động thương mại

Địa phương nào trên đất nước ta cũng có chợ và các cửa hàng mua bán. Nhiều thành phố còn có các siêu thị. Đó là nơi mua bán các sản phẩm hàng hóa của địa phương và từ các nơi khác chuyển đến.
Việc mua bán ở trong nước gọi là hoạt động nội thương. Việc mua bán với nước ngoài gọi là hoạt động ngoại thương. Hoạt động thương mại gồm cả nội thương và ngoại thương.

GDTH 9B
Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là những
nơi có hoạt động thương mại phát triển nhất đất nước.
Nhờ có hoạt động thương mại mà sản phẩm của các ngành sản xuất đến được với người tiêu dùng.
Nước ta chủ yếu bán ra nước ngoài (xuất khẩu) các khoáng sản, hàng công nghiệp nhẹ và thủ công nghiệp, nông sản và thủy sản; mua của nước ngoài (nhập khẩu) các máy móc, thiết bị, nguyên liệu, nhiên liệu, và vật liệu. Nước ta ngày càng phát triển thương mại với nhiều nước trên thế giới.

GDTH 9B
Nước ta chủ yếu bán ra nước ngoài (xuất khẩu) các khoáng sản, hàng công nghiệp nhẹ và thủ công nghiệp, nông sản và thủy sản.
XUẤT KHẨU

GDTH 9B
Xuất khẩu gạo
Xuất khẩu điều
Xuất khẩu cà phê
Xuất khẩu cá

GDTH 9B
Xuất khẩu than cốc
Xuất dấu thô
Xuất khẩu gỗ
Xuất khẩu cao su

GDTH 9B
Nhập khẩu
Nước ta mua của nước ngoài (nhập khẩu) các máy móc, thiết bị, nguyên liệu, nhiên liệu, và vật liệu. Nước ta ngày càng phát triển thương mại với nhiều nước trên thế giới.

GDTH 9B
Máy móc
Xăng dầu
Thép
Xe

GDTH 9B
2.Ngành du lịch


Nước ta có nhiều phong cảnh đẹp, bãi tắm tốt, vườn quốc gia, các công trình kiến trúc, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống,… Trong đó, các địa điểm được công nhận là di sản thế giới như: vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), Cố đô Huế, phố cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn (Quảng Nam),… là những nơi thu hút nhiều khách du lịch.

GDTH 9B
Những năm gần đây, nhờ đời sống được nâng cao, các dịch vụ du lịch được cải thiện, số lượng khách du lịch trong nước tăng lên đáng kể. Khách nước ngoài đến nước ta cũng ngày càng đông. Các trung tâm du lịch lớn ở nước ta là : Thành phố Hồ Chí Minh, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu,…

GDTH 9B
DANH LAM THẮNG CẢNH VIỆT NAM

GDTH 9B
VỊNH HẠ LONG
Nằm ở vùng Ðông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long là một phần vịnh Bắc Bộ

GDTH 9B
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Minh Huyền
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)