Bài 11. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp

Chia sẻ bởi Hoàng Đình Thảo | Ngày 28/04/2019 | 49

Chia sẻ tài liệu: Bài 11. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

Trường THCS Hạnh Lâm - Xóm 4 xã Hạnh Lâm - Thanh Chương - Nghệ An
Tiết 11 - Bài 11
Mục 10:
A B C D Khai thác dầu khí Khai thác than đá Đá vôi Khai thác Sắt Mục 11:
Bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp I. Các nhân tố tự nhiên Mục 1:
Bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp I. Các nhân tố tự nhiên Khoáng sản Nhiên liệu: Than đá, Dầu khí Kim loại: Sắt, mangan, Crôm, Thiếc, Chì... Phi kim loại: apatit, Pirit, photphorit.. Vật liệu xây dựng: Sét, Đá vôi Công nghiệp năng lượng, Hoá chất. Công nghiệp luyện kim đen luyện kim màu Công nghiệp hoá chất Công nghiệp vật liệu xây dựng Sơ đồ về vai trò của các nguồn tài nguyên thiên nhiên đối với sự phát triển một số ngành công nghiệp trọng điểm ở nước ta Mục 2:
Bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp I. Các nhân tố tự nhiên Thuỷ năng của sông suối Công nghiệp năng lượng (Thuỷ điện) Tài nguyên đất, nước, khí hậu, rừng, nguồn lợi sinh vật biển Nông,lâm, ngư nghiệp Công nghiệp chế biến nông, lâm, thuỷ sản Sơ đồ về vai trò của các nguồn tài nguyên thiên nhiên đối với sự phát triển một số ngành công nghiệp trọng điểm ở nước ta Mục 3:
Bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp I. Các nhân tố tự nhiên * Tài nguyên thiên nhiên đa dạng của nước ta là cơ sở nguyên liệu, nhiên liệu và năng lượng, để phát triển cơ cấu công nghiệp đa ngành Lược đồ khoáng sản Việt Nam Mục 4:
Bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp I. Các nhân tố tự nhiên Phân bố CN trọng điểm Trung du miền núi Bắc bộ Đông Nam Bộ Đồng bằng sông Hồng Đồng bằng sông Cửu Long Công nghiệp khai thác nhiên liệu Công nghiệp luyện kim Công nghiệp hoá chất Công nghiệp SXVL xây dựng Than, Thuỷ điện, Nhiệt điện Kim loại màu, đen Sán xuất phân bón, hoá chất.. Dầu khí Sản xuất phân bón, hoá dầu Đá vôi, xi măng Sét, xi măng Mục 5:
Bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp I. Các nhân tố tự nhiên * Các nguồn tài nguyên có trữ lượng lớn là cơ sở để phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm. * Sự phân bố các tài nguyên khác nhau tạo ra các thế mạnh khác nhau cho từng vùng Mục 6:
Bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp I. Các nhân tố tự nhiên II. Các nhân tố kinh tế - xã hội Nhóm 1: Dân cư đông, nguồn lao động dồi dào. Tạo điều kiện thuận lợi như thế nào cho công nghiệp phát triển? Nhóm 2: Cơ sở vật chất kỹ thuật và hạ tầng cơ sở ở nước ta có đặc điểm gì? Nhóm 3: Chính sách phát triển công nghiệp ở nước ta là gì? Nhóm 4: Sản phẩm công nghiệp nước ta hiện đang phải đối đầu với những thách thức gì? Mục 7:
Bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp I. Các nhân tố tự nhiên Các nhân tố kinh tế - xã hội 1) Dân cư và lao động. - Thị trường trong nước rộng lớn và quan trọng. - Thuận lợi cho nhiều ngành công nghiệp cần nhiều lao động, rẻ và thu hút vốn đầu tư nước ngoài 2) Cơ sở vật chất kỹ thuật và hạ tầng cơ sở + Trình độ công nghệ còn thấp, chưa đồng bộ. phân bố tập trung ở một số vùng. + Cơ sở hạ tầng được cải thiện 3) Chính sách phát triển công nghiệp * Chính sách công nghiệp hoá và dầu tư. * Chính sách phát triển kinh tế nhiều thành phần và đổi mới các chính sách khác 4) Thị trường + Sức cạnh tranh hàng ngoại nhập. + Sức ép cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu Mục 8:
Bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp I. Các nhân tố tự nhiên II. Các nhân tố kinh tế - xã hội * Sự phát triển và phân bố công nghiệp phụ thuộc mạnh mẽ vào các nhân tố kinh tế - xã hội Mục 9:
Các yếu tố đầu vào Sự phát triển và phân bố công nghiệp Các yếu tố đầu ra Nguyên liệu, nhiên liệu, năng lượng; lao động, cơ sở vật chất kỹ thuật Thị trường trong và ngoài nước Hãy cho biết các yếu tố đầu vào và các yếu tố đầu ra đối với sự phát triển và phan bố công nghiệp ở nước ta?
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hoàng Đình Thảo
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)