5 de thi tin hoc 8 nam 2012 (hay)

Chia sẻ bởi Nguyễn Bá Phúc | Ngày 17/10/2018 | 43

Chia sẻ tài liệu: 5 de thi tin hoc 8 nam 2012 (hay) thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:


Đề số 1:
ĐỀ BÀI
Luận giải về câu nói “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.
BÀI LÀM
tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ vĩ đại, một nhà báo cách mạng tài ba, anh hung giải phóng dân tộc, đã được UNESCO công nhận là danh nhân văn hoá thế giới. Người đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam, đóng góp cho cuộc đấu tranh chung vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội của các dân tộc trên thế giới. Hơn thế nữa, tuần báo Time của Hoa Kì còn bình chọn Hồ Chí Minh là một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỉ 20, Bác Hồ được tờ báo nhận định là , một trong những người đã góp phần “ làm thay đổi diện mạo hành tinh chúng ta trong thế kỉ 20.” Bác Hồ còn là một con người vĩ đại, cả cuộc đời và sự nghiệp của Bác đã tạo nên huyền thoại, ghi dấu ấn mạnh mẽ không chỉ với riêng đất nước Việt Nầmm còn được cả thế giới ghi nhận và tôn vinh. Trong những câu nói nổi tiếng của Báccó một câu nói vô cùng ý nghĩa mà chúng ta, những thế hệ con cháu Việt Nam luôn luôn cần ghi nhớ và thực hiện đấy cũng chính là một lời răn dạy, đạo lí mà Bác muốn truyền đạt đến tất cả nhân dân và đồng bào cả nước. Đó là: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Vậy câu nóicủa Bác có ý nghĩa như thế nào đối với công cuộc đổi mới và sự phát triển của đất nước Việt Nam trong thời đại ngày nay?














Đề số 2:
Những dịch vụ Chat trực tuyến tốt nhất
Chat (tán gẫu) hay nhắn tin đa phương tiện (IM) không còn là điều xa lạ với đa số người dùng Internet hiện nay.
Những dich vụ nhắn tin (IM) trực tuyến đem lại nhiều tiện lợi hơn các ứng dụng cài đặt trên máy tính về khả năng linh hoạt, hỗ trợ nhiều dịch vụ chat trên cùng một tài khoản… phục vụ chat mọi lúc mọi nơi,chỉ cần một kết nối
Khi sử dụng máy tính là, khong có cài đặt ứng dụng tin nhắn phù hợp như: AOL Messenger, Windows Live Messenger, Yahoo Messenger… thì bạn sẽ gặp rắc rối khi muốn lien hệ gấp với bạn bè. Giải pháp tương ứng sẽ là những dịch vụ chat trực tuyến, cung cấp cho người dung khả năngnối kết đến nhiều dịch vụ tin nhắn mà không cần cài đặt bất cứ ứng dụng nào, chỉ cần có một kết nối internet là bạn đã thoải mái tán gẫu cùng bạn bè.
KoolIM: giao diện đơn giản thể hiện các dịch vụ tin nhắn tức thời mà KoolIM hỗ trợ AIM, MSN Messenger, Yahoo Messenger, Google Talk, và ICQ. Ngoài ra, KoolIM cũng hỗ trợ kết nối cho Jabber lẫn Sametime nhưng không thể hiện khung đăng nhập trên trang chủ.
Điều khó chịu khi sử dụng KoolIM là các phần quảng cáo của nó trên trang chủ. Người dùng buộc phải chịu các banner quảng cáo này. Hơn nữa, KoolIM thiếu vắng bộ gõ, định dạng chữ cúng như thời gian trên tin nhắn. Khi sử dụng KoolIM thì cũng không thể đặt thong tin nghỉ (away message). Quan trọng nhất là không thông báo cho người dùng khi có tin nhắn mới.
Meebo: Đã có nhiều thong tin về dịch vụ nhắn tin trực tuyến này trên TS (tham khảo bài “100 sản phẩm tốt nhất năm 2007”, “Những trang webthay đổi thế giới”, “Meebo cháy hết mình cùng ý tưởng”), do đó, TS chọn Meebo là dịch vụ nhắn tin tức thời tốt nhất hiện nay với các tính năng nổi bật:
Giao diện đơn giản, dễ dung. Chỉ với một cửa sổ đơn là có thể tán gẫu cũng như mở danh sách lien hệ.
Hỗ trợ hầu hết các trình tin nhắn phổ biến hiện nay (YM, AIM, ICQ, MSN, Jabber, Google Talk).
Khi dung đăng kí tài khoản trên Meebo, họ có thể lưu lại toàn bộ thong tin đăng nhập cho các dịch vụ khác để tự động đăng nhập về sau.






Đề số 3:
BẢNG ĐIỂM THI TIN HỌC

STT

HỌ TÊN
ĐIỂM



Lý thuyết
Thực hành
Tổng

1
Lê Thị Lan Anh
9,0
9,5
18,5

2
Phạm Đình Lâm Anh
8,5
8,0
16,5

3
Nghiêm Việt Cường
8,0
8,5
16,5

4
Nguyễn Huy Dũng
9,0
9,5
18,5

5
Phạm Thế Dương
5,5
7,0

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Bá Phúc
Dung lượng: 90,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)