Tuan 7 - tiet 13 - tin 8 - 2014 - 2015

Chia sẻ bởi Trần Văn Hải | Ngày 14/10/2018 | 54

Chia sẻ tài liệu: tuan 7 - tiet 13 - tin 8 - 2014 - 2015 thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:




LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT


I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học sinh hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
2. Kĩ năng: Học sinh hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác.
3. Thái độ: Nghiêm túc trong thực hành, có tinh thần học hỏi, sáng tạo, tự giác.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp:
8A1:……………………………………………………………………………
8A2:……………………………………………………………………………
8A3:……………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ:
Lồng ghép trong nội dung bài học
3. Bài mới:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng

Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm.

+ GV: Lớp 6, 7 các em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ bàn phím nào?
+ GV: Phần mềm Mario và Typing Test giúp em luyện kỹ năng gì?
+ GV: Giới thiệu mục đích của phần mềm Finger break out ở chương trình tin lớp 8.
+ HS: Trả lời:
- Lớp 6 là phần mềm Mario;
- Lớp 7 là phần mềm Typing test.
+ HS: Luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
+ HS: Lắng nghe và nhận biết được ý nghĩa của phần mềm là luyện gõ phím thông qua trò chơi.
1. Giới thiệu phần mềm:
- Mục đích của phần mềm này là luyện gõ phím nhanh và chính xác.





Hoạt động 2: Giới thiệu thành phần chính trên Finger break out.

* Khởi động phần mềm.
+ GV: Giới thiệu biểu tượng của phần mềm trên màn hình.
+ GV: Hướng dẫn cách khởi động chương trình?
+ GV: Cho HS khởi động phần mềm và quan sát quá trình khỏi động.
* Giới thiệu màn hình chính.
+ GV: Nhấn phím Enter hoặc OK để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
+ GV: Giới thiệu các thành phần chính trên màn hình của phần mềm.
+ GV: Yêu cầu HS nhắc lại các thành phần trong màn hình chính của phần mềm?
+ GV: Nhận xét chốt nội dung.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên bảng chỉ ra các thành phần và khu vực trên màn hình của phần mềm.
+ GV: Gọi một số em nhận xét bổ xung cho bạn.
+ GV: Hướng dẫn HS về bàn phím được tô các màu khác nhau tương ứng với ngón tay gõ phím.
+ GV: Ngón tay trỏ của hai bàn tay gõ gồm những phím nào?
+ GV: Ngón giữa của hai bàn tay gõ gồm những phím nào?
+ GV: Ngón áp út của hai bàn tay gõ gồm những phím nào?
+ GV: Ngón út của hai bàn tay gõ gồm những phím nào?

+ GV: Ngón cái đảm nhiệm phím nào trong bàn phím?
+ GV: Khung trống hiển thị phía trên hình bàn phím là gì?

+ GV: Mở ô Level, giới thiệu các mức độ khó dễ của cuộc chơi. Chọn mức chơi và nhấn Start hoặc Space để bắt đầu chơi.
+ GV: Ôn lại cho HS cách đặt tay trên bàn phím và tư thế ngồi.
+ GV: Yêu cầu HS củng cố lại thao tác gõ bàn phím bằng 10 ngón.
* Thoát khỏi phần mềm.
+ GV: Theo em nếu bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào?
+ GV: Muốn thoát khỏi phần mềm các em thực hiện như thế nào?
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện các thao tác trên.
+ GV: Quan sát hướng dẫn sữa chữa các thao tác sai cho HS
+ GV: Nhận xét chốt nội dung.

+ HS: Đọc và tìm hiểu thông tin trong SGK.
+ HS: Quan sát chú ý trên màn hình và nhận biết.
+ HS: Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm.

+ HS: Thực hiện sau khi khởi động phần mềm trong màn hình giới thiệu.
+ HS:
- Hình bàn phím ở trung tâm;
- Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên trái chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
+ HS: Lên bảng và thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra.

+ HS: Quan sát và nhận xét bổ sung thiếu sót cho bạn.
+ HS: Quan sát nhận biết được sự khác biệt các màu của và ngón tay cần thực hiện trên các phím.
+ HS: Gồm các phím sau:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Văn Hải
Dung lượng: 979,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)