Tuan 7 - tiet 13 - tin 6 - 2014 - 2015

Chia sẻ bởi Trần Văn Hải | Ngày 14/10/2018 | 47

Chia sẻ tài liệu: tuan 7 - tiet 13 - tin 6 - 2014 - 2015 thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:




BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM


I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết sử dụng phần mềm để luyện gõ mười ngón.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Thực hiện được việc đăng kí, thiết đặt tùy chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được bài gõ phím đơn giản nhất.
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
3. Thái độ: Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, khoa học, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách giáo khoa, phòng máy, giáo án, máy chiếu.
2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp:
6A1:................................................................................................................
6A2:................................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ:
Câu 1: Mở Wordpad và gõ một cụm từ theo yêu cầu?
3. Bài mới:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng

Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario.

+ GV: Ôn tập cho HS gõ bàn phím bằng mười ngón và tư thế ngồi.
+ GV: Kiểm tra tư thế ngồi của các em khi gõ bàn phím.
+ GV: Quan sát sửa sai các thao tác cho HS thực hiện gõ bàn phím bằng mười ngón chưa tốt.
+ GV: Theo em làm thế nào để các em có thể thực hiện gõ mười ngón mà không cảm thấy nhàm chán.
+ GV: Để đáp ứng nguyện vọng của HS giới thiệu cho các em phần mềm giúp các em vừa chơi mà vừa học.
+ GV: Giới thiệu sơ lược về phần mềm Mario.
+ GV: Yêu cầu HS đọc thông tin tìm hiểu phần mềm trong SGK.
+ GV: Em hãy cho biết sử dụng phần mềm Mario có tác dụng gì?
+ GV: Phần mềm này mang lại lợi ích gì khi luyện gõ bàn phím.
+ GV: Mario là phần mềm hệ thống hay phần mềm ứng dụng.
+ GV: Giới thiệu cho HS biểu tượng của phần mềm trên màn hình.
+ GV: Để mở một phần mềm ứng dụng có biểu tưởng trên màn hình em sử dụng chuột như thế nào?

+ GV: Yêu cầu HS thực hiện khởi động phần mềm Mario.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác khởi động.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát và nhận xét.
+ GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm cho HS nhận biết các thành phần trên màn hình.
+ GV: Yêu cầu HS dựa vào SGK và màn hình quan sát em hãy chỉ ra các thành phần chính có trên màn hình Mario.

+ GV: Giới thiệu hệ thống bảng chọn chính:
- Bảng chọn file?
- Bảng chọn Student?
- Bảng chọn Lessons?

+ GV: Yêu cầu HS nháy chuột tại các bảng chọn File và quan sát.
- Các mức luyện tập?

+ GV: Lưu ý cho HS bảng chọn Lessons.
+ GV: Ở bảng chọn này các em có thể luyện tập gõ bàn phím với nhiều bài luyện tập khác nhau.
+ GV: Các em nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên.
+ GV: Cho HS tự làm quen với phần mềm Mario.
+ GV: Quan sát sửa sai cho các em trong quá trình thực hiện.
+ HS: Thực hiện gõ bàn phím đúng cách tư thế ngồi chính xác.
+ HS: Ngồi đúng tư thế theo những gì các em đã học.
+ HS: Sửa các thao tác còn sai sót, rèn luyện tình khoa học trong việc học gõ máy tính.
+ HS: Trình bày ý tưởng: như vừa học vừa chơi, kết hợp các bài tập từ dễ đến khó,…
+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe, có tinh thần hứng khởi.

+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe tìm hiểu nội dung.
+ HS: Đọc tìm hiểu thông tin trong SGK.
+ HS: Phần mềm sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
+ HS: Giúp em luyện gõ bàn phím thông qua các trò chơi.
+ HS: Phần mềm Mario là phần mềm ứng dụng.
+ HS: Quan sát nhận biết biểu tưởng của phần mềm.
+ HS: Để mở một phần mềm ứng dụng có biểu tưởng trên màn hình em nháy đúp chuột vào biểu tưởng đó.
+ HS: Khởi động phần mềm theo yêu cầu của GV.
+ HS: Lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV.
+ HS: Các bạn khác quan sát nhận xét các thao tác của bạn.
+ HS: Quan sát trên
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Văn Hải
Dung lượng: 70,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)