Tuan 7 - tiet 13 - tin 6 - 2012

Chia sẻ bởi Trần Văn Hải | Ngày 14/10/2018 | 40

Chia sẻ tài liệu: tuan 7 - tiet 13 - tin 6 - 2012 thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:



Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS làm quen với phần mềm Mario để luyện gõ phím.
2. Kĩ năng: HS có kĩ năng ứng dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
3. Thái độ: Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc
II. Chuẩn bị:
Gv : Sách giáo khoa, phòng máy có cài sẵn phần mềm Mario, giáo án, máy chiếu.
Hs : Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
dẫn sử dụng phần mềm, thực hành theo nhóm.
IV. Tiến trình bài dạy:
Ổn định lớp: (1’)
6A1 :................................................................................................................
6A2 :................................................................................................................
6A3 :................................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Câu hỏi: Yêu cầu mở Wordpad và gõ nội dung bài thực hành.
Kiểm tra tư thế ngồi, việc gõ bàn phím bằng mười ngón của học sinh và cho điểm.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG

Hoạt động 1: (32’) Giới thiệu phần mềm Mario.
+ GV: Giới thiệu sơ lược về phần mềm Mario.
+ GV: Khởi động phần mềm, giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
+ GV: Giới thiệu hệ thống bảng chọn chính (File, Student, Lessons)
+ GV: Giới thiệu cho HS trong bảng chọn Lessons sẽ có nhiều bài luyện tập khác nhau. Khuyên Hs nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên.
+ GV: Yêu cầu Hs đăng kí tên của mình vào phần mềm Mario theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím của em trong quá trình học tập.
+ GV: Yêu cầu Hs đọc trình tự đăng kí.
+ GV: Hướng dẫn Hs đăng kí theo trình tự đã hướng dẫn.
+ GV: Yêu cầu từng Hs trong nhóm đăng kí tên của Hs vào trong phần mềm Mario
+ GV: Lưu ý. Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình:
1) Khởi động chương trình Mario bằng cách nháy đúp vào biểu tượng
2) Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student.
3) Nhập tên của em.
4) Nháy chuột tại vị trí DONE.
+ GV: Hướng dẫn Hs nạp tên người tập luyện nếu em đã đăng kí và dùng Mario để tập luyện thêm sau mỗi lần tiếp theo em chỉ nạp tên đã đăng kí để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của em.
+ GV: Hướng dẫn HS thiết đặt các lựa chọn để tập luyện.
+ GV: Giới thiệu tiêu chuẩn WPM (Word Per Minute): số lượng từ gõ đúng trung bình trong một phút.
+ GV: Hướng dẫn HS cách lựa chọn bài học và mức gõ bàn phím máy.


+ HS: Lắng nghe.

+ HS: Quan sát trên màn hình ( ghi nhớ kiến thức.

+ HS: Quan sát, chú ý lắng nghe ( hiểu tác dụng bảng chọn.
+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe. Thực hiện theo hướng dẫn của Gv.


+ HS: Thực hành theo yêu cầu.




+ HS: Quan sát và thực hành theo nhóm.
+ HS: Quan sát chú ý các thao tác của Gv.
+ HS: Thực hiện đăng ký.


+ HS: Lưu ý theo hướng dẫn của Gv.







+ HS: Quan sát, chú ý để ghi nhớ cách thực hiện.





+ HS: Quan sát và thực hiện theo sự hướng dẫn.
+ HS: Chú ý lắng nghe.


+ HS: Thực hành theo hướng dẫn.
1. Giới thiệu phần mềm Mario.
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay.

 4. Củng cố: (5’)
- Hướng đẫn HS trả lời các câu hỏi trong SGK?
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’)
- Xem lại các bước sử dụng phần mềm.
- Xem lại bài: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím.
6.Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Văn Hải
Dung lượng: 44,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)