Tuần 7
Chia sẻ bởi Trương Văn Việt |
Ngày 14/10/2018 |
47
Chia sẻ tài liệu: Tuần 7 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần :
7
Ngày soạn:
23/09/2013
Tiết:
13
Ngày giảng:
27/09/2013
Bài số:
7
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
I . MỤC TIÊU
Kiến thức: HS làm quen với phần mềm Mario để luyện gõ phím.
Kĩ năng: HS có kĩ năng ứng dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
Thái độ: HS nghiêm túc, linh hoạt khi thảo luận .
II. CHUẨN BỊ
Giáo Viên:
Phương pháp: Thảo luận nhóm, thuyết trình, vấn đáp, phương tiện trực quan…
ĐDDH:
Giáo án, SGK, phấn, phần mềm.
Phòng máy vi tính.
Học Sinh: SGK, bút, vở.
III - CÁC TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
1/ Ổn định
- Kiểm tra sỉ số
2/ Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu học sinh khởi động máy, mở Wordpad (Nhấp chuột vào Start-> Programs -> Accessories -> Wordpad) và gõ nội dung bài thực hành.
Kiểm tra tư thế ngồi, việc gõ bàn phím bằng mười ngón của học sinh và cho điểm.
- HS: báo cáo sỉ số.
Khởi động máy, Wordpad và gõ nội dung văn bản theo yêu cầu giáo viên.
Nội dung thực hành:
Truoc khi co may tinh, con nguoi da dung may chu de tao ra cac van ban tren giay. Cong viec go may chu cung duoc thuc hien tren mot ban phim co hinh dang tuong tu nhu ban phim may tinh hien nay. Voi may chu, cac qui tac su dung ca muoi ngon tay de go ban phim da duoc lap ra. Cac quy tac nay cung da duoc ap dung doi voi ban phim may tinh.
- Mở Wordpad
3/ Bài mới
* Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario
Giới thiệu sơ lược về phần mềm Mario
Khởi động phần mềm, giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
Giới thiệu hệ thống bảng chọn chính (File, Student, lesson)
+ GV: Giới thiệu cho HS trong bảng chọn Lesson sẽ có nhiều bài luyện tập khác nhau. Khuyên HS nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
+ GV: Yêu cầu HS đăng kí tên của mình vào phần mềm Mario theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím của em trong quá trình học tập.
+ GV: yêu cầu HS đọc trình tự đăng kí.
+ GV: hướng dẫn HS đăng kí theo trình tự đã hướng dẫn.
+ GV: yêu cầu từng HS trong nhóm đăng kí tên của HS vào trong máy
+ GV: yêu cầu HS:
Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình:
1) Khởi động chương trình Mario bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng
2) Gõ phím W hoặc nhấp chuột tại mục Student
3) Nhập tên của em
4) Nhấp chuột tại vị trí DONE
+ GV: hướng dẫn HS nạp tên người tập luyện nếu em đã đăng kí và dùng Mario để tập luyện thì sau mỗi lần tiếp theo em chỉ nạp tên đã đăng kí để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của em
+ GV: huớng dẫn HS thiết đặt các lựa chọn để tập luyện
+ GV: yêu cầu HS sinh đọc phần thiết đặt
+ GV: giới thiệu tiêu chuẩn WPM (Word Per Minute): số lượng từ gõ đúng trung bịnh trong một phút
+ GV: hướng dẫn HS cách lựa chọn bài học và mức gõ bàn phím
Lắng nghe
Quan sát trên màn chiếu và lắng nghe giáo viên giới thiệu
+ HS: lắng nghe
+ HS: đọc SGK
+ HS: đăng kí tên theo hướng dẫn
+ HS: lắng nghe và làm theo hướng dẫn
+ HS: lắng nghe
+ HS: nhập tên
+ HS: lắng nghe
1. Giới thiệu phần mềm Mario
-Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
1) Khởi động chương trình Mario bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng
2) Gõ phím W hoặc nhấp chuột tại mục Student
3) Nhập tên của em
4) Nhấp chuột tại vị trí DONE
4/ Củng cố:
- Yêu cầu HS nêu tác dụng của phần mềm Mario
- Yêu cầu một HS thao tác đăng ký người chơi mới trên phần mềm Mario cho cả lớp cùng xem
5/ Hướng dẫn về nhà:
- Thực hành gõ bàn phím bằng phần Mario
- Chuẩn bị bài cho tiết thực hành sau.
- HS trả lời: Mario là phần
7
Ngày soạn:
23/09/2013
Tiết:
13
Ngày giảng:
27/09/2013
Bài số:
7
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
I . MỤC TIÊU
Kiến thức: HS làm quen với phần mềm Mario để luyện gõ phím.
Kĩ năng: HS có kĩ năng ứng dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
Thái độ: HS nghiêm túc, linh hoạt khi thảo luận .
II. CHUẨN BỊ
Giáo Viên:
Phương pháp: Thảo luận nhóm, thuyết trình, vấn đáp, phương tiện trực quan…
ĐDDH:
Giáo án, SGK, phấn, phần mềm.
Phòng máy vi tính.
Học Sinh: SGK, bút, vở.
III - CÁC TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
1/ Ổn định
- Kiểm tra sỉ số
2/ Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu học sinh khởi động máy, mở Wordpad (Nhấp chuột vào Start-> Programs -> Accessories -> Wordpad) và gõ nội dung bài thực hành.
Kiểm tra tư thế ngồi, việc gõ bàn phím bằng mười ngón của học sinh và cho điểm.
- HS: báo cáo sỉ số.
Khởi động máy, Wordpad và gõ nội dung văn bản theo yêu cầu giáo viên.
Nội dung thực hành:
Truoc khi co may tinh, con nguoi da dung may chu de tao ra cac van ban tren giay. Cong viec go may chu cung duoc thuc hien tren mot ban phim co hinh dang tuong tu nhu ban phim may tinh hien nay. Voi may chu, cac qui tac su dung ca muoi ngon tay de go ban phim da duoc lap ra. Cac quy tac nay cung da duoc ap dung doi voi ban phim may tinh.
- Mở Wordpad
3/ Bài mới
* Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario
Giới thiệu sơ lược về phần mềm Mario
Khởi động phần mềm, giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
Giới thiệu hệ thống bảng chọn chính (File, Student, lesson)
+ GV: Giới thiệu cho HS trong bảng chọn Lesson sẽ có nhiều bài luyện tập khác nhau. Khuyên HS nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
+ GV: Yêu cầu HS đăng kí tên của mình vào phần mềm Mario theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím của em trong quá trình học tập.
+ GV: yêu cầu HS đọc trình tự đăng kí.
+ GV: hướng dẫn HS đăng kí theo trình tự đã hướng dẫn.
+ GV: yêu cầu từng HS trong nhóm đăng kí tên của HS vào trong máy
+ GV: yêu cầu HS:
Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình:
1) Khởi động chương trình Mario bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng
2) Gõ phím W hoặc nhấp chuột tại mục Student
3) Nhập tên của em
4) Nhấp chuột tại vị trí DONE
+ GV: hướng dẫn HS nạp tên người tập luyện nếu em đã đăng kí và dùng Mario để tập luyện thì sau mỗi lần tiếp theo em chỉ nạp tên đã đăng kí để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của em
+ GV: huớng dẫn HS thiết đặt các lựa chọn để tập luyện
+ GV: yêu cầu HS sinh đọc phần thiết đặt
+ GV: giới thiệu tiêu chuẩn WPM (Word Per Minute): số lượng từ gõ đúng trung bịnh trong một phút
+ GV: hướng dẫn HS cách lựa chọn bài học và mức gõ bàn phím
Lắng nghe
Quan sát trên màn chiếu và lắng nghe giáo viên giới thiệu
+ HS: lắng nghe
+ HS: đọc SGK
+ HS: đăng kí tên theo hướng dẫn
+ HS: lắng nghe và làm theo hướng dẫn
+ HS: lắng nghe
+ HS: nhập tên
+ HS: lắng nghe
1. Giới thiệu phần mềm Mario
-Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
1) Khởi động chương trình Mario bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng
2) Gõ phím W hoặc nhấp chuột tại mục Student
3) Nhập tên của em
4) Nhấp chuột tại vị trí DONE
4/ Củng cố:
- Yêu cầu HS nêu tác dụng của phần mềm Mario
- Yêu cầu một HS thao tác đăng ký người chơi mới trên phần mềm Mario cho cả lớp cùng xem
5/ Hướng dẫn về nhà:
- Thực hành gõ bàn phím bằng phần Mario
- Chuẩn bị bài cho tiết thực hành sau.
- HS trả lời: Mario là phần
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trương Văn Việt
Dung lượng: 57,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)