Tuan 6 - tiet 11 - tin 7 - 2013 - 2014
Chia sẻ bởi Trần Văn Hải |
Ngày 14/10/2018 |
33
Chia sẻ tài liệu: tuan 6 - tiet 11 - tin 7 - 2013 - 2014 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Học sinh có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
2. Kĩ năng:
- Thông qua trò chơi Bubbles và trị chơi ABC Hs rèn luyện được kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác.
3. Thái độ: Thái độ nghiêm túc, đúng đắn, rèn luyện tính tự giác, tích cực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
- Gv: Sách giáo khoa, giáo án, phòng máy, máy chiếu.
- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
- Gv hướng dẫn, quan sát, sửa sai, HS thực hành, Gv vấn đáp, sửa lỗi cho Hs.
IV. Tiến trình bài dạy:
Ổn định lớp: (1’)
7A1:……………………………………………………………………………
7A2:……………………………………………………………………………
7A3:……………………………………………………………………………
2. Kiểm tra 15’
Câu 1: Chương trình bảng tính là gì?
Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng. (5 điểm).
Câu 2: Các đặc trưng chung của chương trình bảng tính?
- Màn hình làm việc; (1 điểm).
- Dữ liệu; (1 điểm).
- Khả năng tính toán và sử dụng các hàm có sẵn; (1 điểm).
- Sắp xếp và lọc dữ liệu; (1 điểm).
- Tạo biểu đồ. (1 điểm).
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (2’) Thực hành.
+ GV: Phổ biến nội dung bài thực hành.
+ GV: Đưa ra các yêu cầu đối với từng bài tập.
Hoạt động 2: (12’) Luyện tập sử dụng trị chơi Bubbles.
+ GV: Yêu cầu HS sử dụng trò chơi Bubbles (bong bóng) để luyện gõ bàn phím.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trong bài luyện tập.
+ GV: Yêu cầu một HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét bài làm của bạn thực hiện.
+ GV: Hướng dẫn chỉ ra các lỗi các em cần khắc phục.
+ GV: Cho HS tự thực hiện theo cá nhân.
+ GV: Quan sát hướng dẫn và sửa sai cho các em.
+ GV: Lấy một HS thực hiện còn thiếu sót trình chiếu và yêu cầu các bạn khác nhận xét bổ sung các thao tác sai mà bạn mắc phải.
+ GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp.
+ GV: Yêu cầu một số HS khác lên thao tác lại các nội dung đã được GV chỉnh sửa.
Hoạt động 3: (12’) Luyện tập sử dụng trị chơi ABC.
+ GV: Yêu cầu HS sử dụng trò chơi ABC (bảng chữ cái) để luyện gõ bàn phím.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trong bài luyện tập.
+ GV: Yêu cầu một HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn.
+ GV: Hướng dẫn chỉ ra các lỗi các em cần khắc phục.
+ GV: Cho HS tự thực hiện theo cá nhân.
+ GV: Nhận xét chốt nội dung.
+ HS: Học sinh nắm rõ nội dung bài thực hành.
+ HS: Tập trung, chú ý và hiểu các yêu cầu đưa ra.
+ HS: Thực hành và thực hiện trên máy tính theo sự hướng dẫn của giáo viên.
+ HS: Quan sát GV thực hiện các thao tác trên.
+ HS: Một HS lên bảng thực hiện các thao tác của bài luyện tập đã được hướng dẫn trên.
+ HS: Các bạn khác theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
+ HS: Quan sát nhận biết và khắc phục lỗi mắc phải.
+ HS: Thực hiện các thao tác theo từng cá nhân.
+ HS: Thao tác dưới sự hướng dẫn của GV.
+ HS: Quan sát nhận xét và góp ý bổ sung sai sót của các bạn để bạn sửa chữa, khắc phục.
+ HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Văn Hải
Dung lượng: 47,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)