Tuan 5 - tiet 9 - tin 7 - 2012

Chia sẻ bởi Trần Văn Hải | Ngày 14/10/2018 | 42

Chia sẻ tài liệu: tuan 5 - tiet 9 - tin 7 - 2012 thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:



LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách chọn khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing test.
- Biết cách sử dụng phần mềm Typing test để luyện gõ.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón.
3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
Gv : Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
Hs : Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
Gv đặt vấn đề, HS giải quyết vấn đề, quan sát, vấn đáp.
IV. Tiến trình bài dạy:
Ổn định lớp: (1’)
7A1 :………………………………………………………………………………………………………………………….
7A2 :………………………………………………………………………………………………………………………….
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Câu hỏi: Thực hiện các thao tác lưu bảng tính với một tên khác, chọn các đối tượng trên trang tính, mở một bảng tính mới, nhập dữ liệu vào bảng tính.
3. Nội dung bài mới:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG

+ Hoạt động 1: (5’) Giới thiệu sơ lược về phần mềm Typing test.
+ GV: Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn - chơi mà học.
+ Hoạt động 2: (10’) Tìm hiểu cách khởi động phần mềm Typing test.
+ GV: Yêu cầu Hs đọc SGK.
+ GV: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm Typing Test. Màn hình khởi động đầu tiên của phần mềm như hình 127 SGK.
+ GV: Thực hiện khởi động phần mềm Typing Test trên máy tính.
+ GV: Yêu cầu Hs lên bảng thực hiện các thao tác.
+ GV: Cách chọn tên trong danh sách?





+ GV: Cách vào màn hình trò chơi?



+ GV: Yêu cầu Hs ghi bài.
+ Hoạt động 3: (17’) Tìm hiểu trò chơi Bubbles.
+ GV: Yêu cầu Hs đọc SGK.
+ GV: Học sinh nghiên cứu sách giáo khoa ( Cách thực hiện trò chơi.




+ HS: Chú ý quan sát theo dõi ( ghi nhớ kiến thức.




+ HS: Đọc SGK.
+ HS: Quan sát, chú ý lắng nghe ( ghi nhớ kiến thức.



+ HS: Tập trung, chú ý, quan sát các bước thực hiện.
+ HS: Lên thực hiện trên máy tính theo yêu cầu của giáo viên.
+ HS: Em có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và sau đó nháy chuột vào nút  tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để chuyển sang màn hình có dạng như hình 128 SGK.
+ HS: Nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi luyện gõ bàn phím như hình 129.
+ HS: Thực hiện ghi bài vào vở.


+ HS: Đọc SGK.
+ HS: Trên màn hình của trò chơi này sẽ xuất hiện các bọt khí bay theo chiều từ dưới lên trên. Trong các bọt khí có các chữ cái. Em cần gõ chính xác các chữ cái đó. Nếu gõ không đúng bọt khí sẽ chuyển động lên trên, chạm vào khung trên màn hình và biến mất ( bị tính là bỏ qua).
1. Giới thiệu phần mềm:
- Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn- chơi mà học
2. Khởi động phần mềm:
- Nháy chuột vào biểu tượng  để khởi động phần mềm Typing Test.





















3. Tìm hiễu trò chơi Bubbles (bong bóng):
- Tìm hiểu trò chơi Bubbles.
- Giới thiệu cách vào trò chơi Blubbles.
- Giới thiệu cách chơi.



4. Củng cố: (5’)
- Tìm hiểu cách khởi động phần mềm Typing test.
- Trò chơi Bubbles.
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’)
- Xem phần tiếp theo bài: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test.
- Học bài kết hợp SGK.
6. Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................



* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Văn Hải
Dung lượng: 51,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)