Tuan 5 - tiet 10 - tin 7 - 2012
Chia sẻ bởi Trần Văn Hải |
Ngày 14/10/2018 |
43
Chia sẻ tài liệu: tuan 5 - tiet 10 - tin 7 - 2012 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách sử dụng một số trò chơi trong phần mềm Typing Test như: Trò chơi bảng chữ cái, trò chơi đám mây, trò chơi gõ từ nhanh.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón.
3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
Gv : Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
Hs : Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
Gv đặt vấn đề, HS giải quyết vấn đề, quan sát, vấn đáp.
IV. Tiến trình bài dạy:
Ổn định lớp: (1’)
7A1 :………………………………………………………………………………………………………………………….
7A2 :………………………………………………………………………………………………………………………….
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Câu hỏi: Khởi động phần mềm Typing Test. Thực hiện trò chơi Bubbles (bong bóng).
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
+ Hoạt động 1: (10’) Tìm hiểu trò chơi ABC (bảng chữ cái)
+ GV: Yêu cầu Hs nghiên cứu sách giáo khoa ( Cách thực hiện trò chơi.
+ GV: Công việc gõ phím trong vòng 5 phút, em cần thực hiện nhanh và chính xác.
+ Hoạt động 2: (10’) Tìm hiểu trò chơi Clouds (đám mây)
+ GV: Yêu cầu Hs nghiên cứu sách giáo khoa ( Cách thực hiện trò chơi
+ GV: Chú ý: Cần quan sát kĩ, chuyển vị trí đám mây thật nhanh và gõ chính xác.
+ Hoạt động 3: (10’) Tìm hiểu trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh).
+ GV: Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa 6 thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lược xuất hiện tại trung tâm màn hình và trôi xuống khung chữ U. Ta cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ hiện trên thanh. Sau khi gõ đúng, thanh chữ sẽ biến mất. Để tiếp tục ta nhấn phím cách
+ GV: Gọi học sinh nhắc lại cách thực hiện trò chơi
+ Hoạt động 4: (2’) Kết thúc phần mềm
+ GV: Em hãy nêu cách kết thúc phần mềm?
+ HS: Một dãy chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. Xuất phát từ vị trí ban đầu, em cần gõ chính xác các chữ cái có trong vòng tròn theo đúng thứ tự xuất hiện của chúng
+ HS: Chú ý lắng nghe.
+ HS: Trên màn hình xuất hiện các đám mây chuyển động từ trái sang phải. Ta có nhiệm vụ gõ đúng các chữ dưới đám mây đó. Nếu gõ đúng đám mây sẽ biến mất. Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.
+ HS: Thực hiện trên máy tính.
+ HS: Chú ý lắng nghe ( Ghi nhớ kiến thức
+ HS: Nêu cách thực hiện trò chơi theo yêu cầu của giáo viên.
+ HS: Ta nháy chuột vào nút để thoát khỏi phần mềm
4. Trò chơi ABC (bảng chữ cái):
(Đọc SGK trang 99)
5. Trò chơi Clouds (đám mây):
(Đọc SGK trang 100)
6. Trò chơi Wordtris ( gõ từ nhanh):
(Đọc SGK trang 100)
7. Kết thúc phần mềm:
Nháy chuột vào nút
4. Củng cố: (5’)
- Tìm hiểu trò chơi ABC (bảng chữ cái).
- Tìm hiểu trò chơi Clouds (đám mây).
- Kết thúc phần mềm.
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’)
- Xem lại bài: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test.
- Học bài kết hợp SGK.
6. Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Văn Hải
Dung lượng: 48,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)