Tuan 4 - tiet 10 - tin 7 - 2015 - 2016
Chia sẻ bởi Trần Văn Hải |
Ngày 14/10/2018 |
59
Chia sẻ tài liệu: tuan 4 - tiet 10 - tin 7 - 2015 - 2016 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của phần mềm.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được thao tác khởi động/thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.
- Rèn luyện gõ phím nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, tinh thần trách nhiệm, yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp: (1’)
7A1:……………………………………………………………………………
7A2:……………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ:
Thông qua bài học.
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: (40’) Tìm hiểu trò chơi ABC (bảng chữ cái).
+ GV: Yêu cầu HS nhắc lại cách khởi động phần mềm.
+ GV: Gọi một HS lên bảng thực hiện thao tác.
+ GV: Giới thiệu cho HS về trò chơi ABC (bảng chữ cái).
+ GV: Yêu cầu HS cho biết ý nghĩa của khu vực dưới màn hình trò chơi thông báo hiển thị điều gì?
+ GV: Giới thiệu cho các em các nút để kết thúc.
+ GV: Hướng dẫn HS cách thực hiện trò chơi.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác.
+ GV: Nhận xét các thao tác thực hiện của các em, chú ý sữa các thao tác sai cho các em.
+ GV: Cho HS tự thực hiện trò chơi theo cá nhân.
+ GV: Làm lại các thao tác mẫu trò chơi cho HS yếu, chưa nắm bắt được trò chơi quan sát nhận biết.
+ GV: Yêu cầu HS rút ra cách thực hiện trò chơi.
+ GV: Quan sát hướng dẫn trò chơi cho các em chưa nắm bắt được nội dung cách chơi.
+ GV: Cho HS thực hiện trò chơi trong vòng 15’, yêu cầu HS thực hiện đúng và đủ các chữ cái.
+ GV: Quan sát quá trình thực hiện của các em.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã luyện tập trong 15’ vừa qua.
+ GV: Nhận xét các bước thực hiện của các em.
+ GV: Hướng dẫn chỉ ra các lỗi các em cần khắc phục.
+ GV: Yêu cầu các HS tự thực hiện sửa các thao tác sai theo cá nhân.
+ GV: Lấy một HS thực hiện còn thiếu sót trình chiếu và yêu cầu các bạn khác nhận xét bổ sung các thao tác sai mà bạn mắc phải.
+ GV: Yêu cầu một số HS khác lên thao tác lại các nội dung đã được GV chỉnh sửa.
+ GV: Tổ chức trò chơi thi đua.
+ GV: Chia các dãy với số lượng HS bằng nhau.
+ GV: Yêu cầu các em thực hiện trò chơi.
+ GV: Đội chiến thắng có tổng thời gian thực hiện trò chơi thấp nhất.
+ GV: Cho các nhóm thực hiện trò chơi trong vòng 10’.
+ GV: Quan sát các nhóm thực hiện trò chơi.
+ GV: Ghi kết quả đạt được của các nhóm sau khi hết thời gian.
+ GV: Công bố kết quả của nhóm giành chiến thắng.
+ GV: Nhận xét chốt nội dung.
+ HS: Nhắc lại các bước thực hiện khỏi động phần mềm.
+ HS: Các bạn khác quan sát nhận xét thao tác thực hiện của bạn.
+ HS: Chú ý lắng nghe, quan sát các hướng dẫn của GV đưa ra.
+ HS: Màn hình bên dưới trò chơi:
- Score: Điểm số của em;
- Time: Thời gian đã chơi.
+ HS: Quan sát và nhận biết các nút lệnh trên màn hình.
+ HS: Quan sát các thao tác và thực hiện theo.
+ HS: Các bạn khác quan sát nhận xét thao tác của bạn mình.
+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe, tự chỉnh sửa các thao tác sai, chưa tốt của bản thân.
+ HS: Thực hiện trò chơi theo các bước GV đã hướng dẫn.
+ HS: Tập trung chú ý quan sát theo dõi thao tác của GV thực hiện ( nhận biết cách chơi.
+ HS: Một dãy chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. Xuất phát từ vị trí ban đầu, cần phải gõ chính xác các chữ cái có trong vòng tròn theo đúng thứ tự xuất hiện của chúng.
+ HS: Thực hiện các thao tác với trò chơi theo yêu đúng yêu cầu của GV đưa ra
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Văn Hải
Dung lượng: 121,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)