Tuan 30 - tiet 59 - tin 7 - 2013
Chia sẻ bởi Trần Văn Hải |
Ngày 14/10/2018 |
44
Chia sẻ tài liệu: tuan 30 - tiet 59 - tin 7 - 2013 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm.
2. Kĩ năng:
- Sử dụng các bảng chọn, thanh công cụ vẽ các hình học và các thao tác trên đối tượng.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị
Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu, phòng máy.
Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
- Gv hướng dẫn, quan sát, sửa sai, thao tác mẫu. Hs quan sát, nhận biết, thực hành thao tác.
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)
7A1:................................................................................................................
7A2:................................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Câu 1: Cách khởi động phần mềm?
Câu 2: Trình bày màn hình làm việc chính của phần mềm?
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (8’) Thực hành.
+ GV: Yêu cầu Hs khởi động phần mềm.
+ GV: Yêu cầu Hs nháy chuột chọn các bảng chọn, quan sát và tìm hiểu.
+ GV: Yêu cầu Hs nháy chuột lên một nút lệnh quan sát và nhận xét.
Hoạt động 1: (30’) Thực hành tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
* Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
+ GV: Yêu cầu Hs chọn một công cụ cần vẽ hình được thể hiện như những biểu tượng trên thanh công cụ.
+ GV: Yêu cầu Hs nháy chuột tại nút gồm ba công cụ liên quan đến việc khởi tạo điểm.
+ GV: Chọn công cụ và nháy chuột lên một điểm trống trên màn hình.
+ GV: Yêu cầu Hs tạo trung điểm giữa hai đoạn.
+ GV: Yêu cầu Hs chọn công cụ di chuyển để di chuyển hình tạo ra.
+ GV: Hoặc nhấn phím ESC để chuyển về công cụ di chuyển.
* Ghi tệp vẽ hình.
+ GV: Yêu cầu Hs thực hiện thao tác ghi hình đang vẽ vào tệp ggb.
* Thoát khỏi phần mềm.
+ GV: Yêu cầu Hs thoát khỏi phần mềm với tệp tin đã được lưu.
* Mở tệp vẽ hình.
+ GV: Cho Hs khởi động lại phần mềm và yêu cầu Hs mở tệp tin đã lưu lúc trước.
* Vẽ hình chữ nhật, hình vuông.
+ GV: Yêu cầu Hs sử dụng các công cụ đã được tìm hiểu vẽ hình vuông và hình chữ nhật.
+ GV: Thao tác mẫu các nội dung trên, yêu cầu Hs lên thực hiện.
+ GV: Yêu cầu một số Hs lên bảng thực hiện thao tác cho các bạn khác quan sát.
+ GV: Quan sát, sửa sai cho HS những thao tác khó.
+ GV: Giúp đỡ các em Hs yếu thao tác chưa tốt.
+ GV: Yêu cầu một số Hs bất kì lên thực hiện các thao tác, kiểm tra kết quả thực hành của các em.
+ GV: Nhận xét các thao tác và kết quả thực hành.
+ GV: Gọi một số Hs thực hiện tốt lên bảng làm mẫu.
+ HS: Nháy đúp chuột tại biểu tượng phần mềm trên màn hình.
+ HS: Bảng chọn chứa các lệnh chính của phần mềm.
+ HS: Nháy chuột và nhận xét chứa các công cụ làm việc.
+ HS: Nháy chuột lên biểu tượng của nó. Tương ướng với mỗi biểu tượng trên thanh công cụ sẽ có nhiều công cụ.
+ HS: Thực hiện theo yêu cầu, dùng chuột nhấn vào nút nhỏ hình tam giác phía dưới các biểu tượng.
+ HS: Công cụ tạo ra một điểm mới trên màn hình.
+ HS: Chọn công cụ và nháy chuột tại hai điểm tạo trung điểm.
+ HS: Chọn công cụ di chuyển và kéo thả đối tượng cần di chuyển.
+ HS: Nhấn phím ESC và quan sát sự thay đổi.
+ HS: Thực hiện lệnh File ( Save từ bảng chọn. Gõ tên tại vị trí File name và nháy chuột vào nút Save.
+ HS: Nháy chuột vào bảng chọn File và chọn lệnh Close.
+ HS: Chọn lệnh Open trong bảng chọn File. Gõ tên tại vị trí File name, nháy chuột vào nút Open để mở.
+ HS: Sử dụng các công cụ thích hợp để thực hiện vẽ hình theo yêu cầu của Gv đưa ra.
+ HS: Thực hiện theo sự hướng dẫn của Gv.
+ HS: Một số em lên thực hiện
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Văn Hải
Dung lượng: 48,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)