Tuan 16 - tiet 34 - tin 8 - 2013 - 2014
Chia sẻ bởi Trần Văn Hải |
Ngày 14/10/2018 |
47
Chia sẻ tài liệu: tuan 16 - tiet 34 - tin 8 - 2013 - 2014 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn tập lại kiến thức lý thuyết đã được học ở học kì I.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng vận dụng lý thuyết và làm các bài tập.
3. Thái độ: Học tập tự giác, ý thức học tập, có tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị:
- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
- Gv hướng dẫn, sửa sai. Hs tự giác ôn luyện theo hệ thống của Gv đưa ra, nhóm.
IV. Tiến trình bài dạy:
Ổn định lớp: (1’)
8A1:……………………………………………………………………………
8A2:……………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ:
Lồng ghép trong nội dung bài ôn tập.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (22’) Lý thuyết.
+ GV: Nhắc lại một số kiến thức lý thuyết cơ bản đã học theo hệ thống:
1. Máy tính và chương trình máy tính.
2. Chương trình và ngôn ngữ lập trình.
3. Từ khóa và tên.
4. Cấu trúc chung của chương trình.
5. Dữ liệu và kiểu dữ liệu.
6. Các phép toán với dữ liệu kiểu số.
7. Các phép so sánh.
8. Biến. Khai báo biến.
9. Hằng. Khai báo hằng.
10. Thuật toán và mô tả thuật toán.
11. Câu lệnh điều kiện.
12. Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out.
12. Phần mềm Sun Times.
+ GV: Hệ thông kiến thức cho HS.
+ GV: Yêu cầu các HS thực hiện trả lời từng nội dung câu hỏi theo hệ thống GV đã đưa ra.
+ GV: Sữa chữa các lỗi thường gặp mà các em mắc phải.
+ GV: Hướng dẫn HS học theo đúng trọng tâm câu hỏi đưa ra.
Hoạt động 2: (21’) Bài tập.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện thảo luận theo các nhóm trình bày các nội dung sau của bài tập:
- Câu hỏi và bài tập 2 SGK/8.
Hãy cho biết lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính
- Câu hỏi và bài tập 3 SGK/8.
Tại sao người ta phải tạo ra các ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy?
- Câu hỏi và bài tập 2 SGK/13.
Ta có thể viết CT có các câu lệnh bằng tiếng Việt được không. Tại sao
- Câu hỏi và bài tập 3 SGK/13.
Cho biết sự khác nhau giữa từ khóa và tên. Cho biết cách đặt tên trong chương trình.
- Câu hỏi và bài tập 5 SGK/26.
Chuyển các biểu thức được viết trong Pascal sau đây thành các biểu thức toán:
a. (a + b)*(a + b) – x/y;
b. b/(a*a + c);
c. a*a/((2*b + c)*(2*b + c));
d. 1+1/2+1/(2*3)+1/(3*4)+1/(4*5).
- Câu hỏi và bài tập 2 SGK/33.
Nêu sự khác nhau giữa biến và hằng. Cho một vài ví dụ về khai báo biến và hằng.
+ GV: Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ GV: Nhận xét chốt nội dung.
+ HS: Ôn tập kiến thức theo hệ thống của GV đưa ra.
+ HS: Máy tính hoạt động. Việc viết chương trình máy tính.
+ HS: Khái niệm về chương trình và ngôn ngữ lập trình.
+ HS: Biết một số từ khóa, tên.
+ HS: Biết được phần khai báo và phần thân.
+ HS: Số thực, số nguyên, …
+ HS: Cộng, trừ, nhân, chia, chia lấy phần nguyên, phần dư.
+ HS: Bằng, lớn hơn, nhỏ hơn,….
+ HS: Từ khóa và cách khai báo.
+ HS: Từ khóa và cách khai báo.
+ HS: Xác định bài toán, mô tả,…
+ HS: If ... Then … Else …;
+ HS: Cách sử dụng phần mềm, và cách gõ bàn phím cho đúng.
+ HS: Cách sử dụng phần mềm.
+ HS: Ghi chép nội dung cơ bản.
+ HS: Trả lời lần lượt nội dung các câu hỏi theo hệ thống của GV đã đưa ra.
+ HS: Tập trung chú ý lắng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Văn Hải
Dung lượng: 52,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)