Toan đại số 8 cả năm
Chia sẻ bởi Nguyễn Tiến Dũng |
Ngày 14/10/2018 |
39
Chia sẻ tài liệu: toan đại số 8 cả năm thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần 1
Tiết 1
Ngày dạy: 23/9/2010
BÀI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
I. MỤC TIÊU:
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- SGK, tài liệu, giáo án
- Đồ dùng dạy học,...
2. Học sinh:
- Đọc trước bài
- SGK, đồ dùng học tập
III. PHƯƠNG PHÁP
Phương pháp vấn đáp
Phương pháp thuyết trình
Phương pháp hoạt động nhóm
IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
1. Ổn định tổ chức lớp:
- Kiểm tra sĩ số:
8a1.................... ;8a2............................... ;8a3............................
2. Kiểm tra bài cũ:
Không kiểm tra
3. Dạy bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG 1: Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
Để máy tính có thể thực hiện một công việc theo mong muốn của mình, con người phải đưa ra những chỉ dẫn thích hợp cho máy tính.
Double click chuột lên biểu tượng trên màn hình Desktop ra lệnh cho MT khởi động phần mềm.
Khi thực hiện sao chép 1 đoạn văn bản, ta đó ra mấy lệnh cho máy tính thực hiện?
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Để chỉ dẫn máy tính thực hiện một công việc nào đó, con người đưa cho máy tính một hoặc nhiều lệnh, máy tính sẽ lần lượt thực hiện các lệnh này theo đúng thứ tự nhận được.
VD 1: Giữ 1 chữ a trên bàn phím ta đó ra lệnh cho MT ghi chữ a lên màn hình.
VD 2: Sao chép 1 đoạn vb là yêu cầu MT thực hiện 2 lệnh: sao chép ghi vào bộ nhớ và sao chép từ bộ nhớ ra vị trí mới.
HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu ví dụ rô bốt quét nhà
HS: Quan sát và nghiên cứu SGK
GV: Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặt rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
HS: Trả lời
GV: Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
HS: Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
HS: Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
Để rô-bốt hoàn thành nhiệm vụ ta ra các lệnh sau:
Lệnh 1: tiến 2 bước.
Lệnh 2: quẹo trái, tiến một bước.
Lệnh 3: nhặt rác
Lệnh 4: tiến 2 bước.
Lệnh 5: quẹo phải, tiến 3 bước.
Lệnh 6: bỏ rác vào thùng
4. Củng cố kiến thức.
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5. Hướng dẫn tự học ở nhà.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
V . RÚT KINH NGHIỆM
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tuần 1
Tiết 2
Ngày dạy: 23/8/2010
BÀI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH (T.T)
I. MỤC TIÊU:
Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
Biết vai trò của chương trình dịch.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- SGK, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học ,...
2. Học sinh:
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập,...
III. PHƯƠNG PHÁP
Phương pháp vấn đáp
Phương pháp thuyết trình
Phương pháp hoạt động nhóm
IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
1. Ổn định tổ chức lớp:
- Kiểm tra sĩ số:
8a1.................... ;8a2............................... ;8a3............................
2. Kiểm tra bài cũ:
Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào? Lấy một ví dụ minh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Tiến Dũng
Dung lượng: 7,00MB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)