Tinh me

Chia sẻ bởi Bùi Đức Cương | Ngày 12/10/2018 | 147

Chia sẻ tài liệu: Tinh me thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Mẹ lạnh lắm phải không

Vào một đêm giáng sinh , một thiếu phụ mang thai lần bước đến nhà một người bạn nhờ giúp đỡ . con đường ngắn dẫn đến nhà người bạn có một con mương sâu với cây cầu bắc ngang . Người thiếu phụ trẻ bỗng trượt chân về phía trước , cơn đau đẻ quặn lên trong chị . Chị hiểu rằng mình không thể đi xa hơn được nữa . Chị bò phía bên dưới cầu .
Đơn độc giữa những chân cầu , chị đã sinh ra một bé trai . Không có gì ngoài những chiếc áo bông dày đang mặc , chị lần lượt gỡ bỏ áo quần và quấn quanh mình đứa con bé tí , vòng từng vòng giống như một cái kén . Thế rồi tìm thấy được một miếng bao tải , chị trùm vào người và kiệt sức bên cạnh con .
Sáng hôm sau , một người phụ nữ lái xe đến gần chiếc cầu , chiếc xe bỗng chết máy . Bước ra khỏi xe và băng qua cầu , bà mẹ nghe thấy một tiếng khóc yếu ớt bên dưới . Bà chui xuống cầu để tìm .Nơi đó bà nhìn thấy một đứa bé nhỏ xíu , đói lả nhưng vẩn còn ấm , còn người mẹ đã chết cóng .
Bà đem đứa bé về và nuôi dưỡng . Khi lớn lên , cậu bé thường hay đòi mẹ kể lại câu chuyện đã tìm thấy mình . Vào một ngày lễ Giáng sinh , đó là sinh nhật lần thứ 12 , cậu bé nhờ mẹ nuôI đưa đến mộ người mẹ tội nghiệp .Khi đến nơi, cậu bảo mẹ nuôi đợi ở xa trong lúc cậu cầu nguyện . Cởu bé đứng cạnh ngôi mộ , cúi đầu và khóc . Thế rồi cậu bắt đầu cởi quần áo . Bà mẹ nuôi đứng sững sờ khi cậu bé lần lượt cởi bỏ tất cả và đặt mộ mẹ mình .
“Chắc là cậu sẽ không cởi bỏ tất cả - bà mẹ nuôi nghĩ –cậu sẽ lạnh cóng !”. Song cậu bé đã tháo bỏ tất cả và đứng run rẩy . Bà mẹ nuôi đến bên cạnh và bảo cậu bé mặc đồ trở lại . Bà nghe cậu bé gọi người mẹ mà cậu chưa bao giờ biết : “ Mẹ đã lạnh hơn con lúc này , phải không mẹ ?”. Và cậu bé oà khóc .
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Đức Cương
Dung lượng: 23,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)