Tin9 t(61-62)

Chia sẻ bởi Phan Hữu Hà | Ngày 14/10/2018 | 44

Chia sẻ tài liệu: tin9 t(61-62) thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Tuần: 31 Ngày soạn: 2/4/2012
Tiết: 61 Ngày dạy: /4/2012

Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG

I. Mục tiêu
Biết nguyên tắc tạo các hình ảnh động.
- Biết khả năng tạo ảnh động của chương trình Beneton Movie GIF và các thao tác cần thực hiện để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.
- Tạo được ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF.
- Giáo dục tính thẩm mỹ, thái độ học tập nghiêm túc.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Máy tính, máy chiếu, mạng internet.
- Tài liệu, giáo án.
2. Chuẩn bị của học sinh
III. Tiến trình bài dạy
1. Ổn định lớp (1`): 9A1..............; 9A2.............. 9A3..............; 9A4..............:
2. Kiểm tra bài cũ
3. Dạy nội dung bài mới
Hoạt động của trò
Hoạt động của trò
Nội dung

Hoạt động 1: Nguyên tắc tạo ảnh động

GV: Chúng ta đã biết ảnh động là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn.
GV: Cho HS xem nguyên tắc tạo ảnh động H 110 SGK và yêu cầu HS mô tả việc tạo ảnh động dựa trên hình ảnh quan sát.




Hình 1: 5 giây
Hình 2: 5 giây
Hình 3: 5 giây





Hình 4: 5 giây
Hình 5: 5 giây


GV: Bản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra các ảnh tĩnh có cùng kích thước rồi ghép chúng lại thành một dãy với thứ tự nhất định và đặt thời gian xuất hiện của từng ảnh, sau đó lưu lại dưới dạng một tệp ảnh động.
GV: Ảnh động có thể được tạo như thế nào ?

Hs: lắng nghe


HS : Quan sát và trả lời












Hs: lắng nghe




HS trả lời và ghi bài.


* Ảnh động có thể:
- Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định.
- Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một khoảng thời gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động.
* Mọi phần mềm tạo ảnh động đều có các chức năng:
- Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy.
- Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy.

Hoạt động 2: Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.

GV: Để khởi động 1 phần mềm được cài đặt, em thường làm như thế nào?
GV: Để khởi động phần mềm, hãy nháy đúp chuột lên biểu tượng  trên màn hình nền.
GV: Dùng hình ảnh giới thiệu giao diện của phần mềm.

Hình 1. Màn hình chính của Beneton Movie GIF
GV hướng dẫn HS: Các bước thực hiện như SGK :
- Dãy các ảnh đã chọn để tạo ảnh động được hiển thị trong ngăn phía dưới màn hình. Mỗi ảnh trong dãy được gọi là khung hình.
- Nếu có sẵn một ảnh động, ta có thể mở tệp ảnh động đó để thêm ảnh (khung hình) hoặc thực hiện các điều chỉnh khác. Để mở một tệp ảnh động đã có, nháy nút Open trên thanh công cụ và chọn tệp dạng gif trong hộp thoại mở ra sau đó. Khi đó toàn bộ các khung hình của tệp ảnh động sẽ được hiển thị.
- Khi thêm ảnh mới vào dãy ảnh đã có của ảnh động, nếu kích thước của ảnh thêm vào khác với kích thước của tệp ảnh động hiện thời thì sẽ xuất hiện hộp thoại như sau cho phép ta đặt lại kích thước:

Hình 2. Đặt lại kích thước khung hình
GV: Hướng dẫn HS chèn khung hình trống và tùy chọn các yếu tồ của khung hình:

Hình 3. Các tuỳ chọn cho khung hình trống
HS: trả lời.



Lắng nghe
Để khởi động phần mềm, hãy nháy đúp chuột lên biểu tượng  trên màn hình nền.
Các bước thực hiện:
Nháy chuột lên nút New project  trên thanh công cụ.
Nháy chuột lên nút Add Frame(s)  trên thanh công cụ.
Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp (h. 112).
Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phan Hữu Hà
Dung lượng: 781,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)