Tin6 tiet 14
Chia sẻ bởi Trần Thị Bích Ngọc |
Ngày 14/10/2018 |
41
Chia sẻ tài liệu: tin6 tiet 14 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần: 7 Tiết: 14
Ngày soạn:…./…./2010
Ngày dạy:…./…./2010
BÀI 7:
( ( (
1. MỤC TIÊU
a. Kiến thức:- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
b.Kĩ năng:- Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất. Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
c. Thái độ: - Yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
a. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy, phần mềm Mario.
b. HS: Luyện gõ mười ngón.
3. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
a. Ổn định lớp(5’):
- Kiểm tra sĩ số lớp.
- Kiểm tra vệ sinh phòng máy.
- Kiểm tra tác phong học sinh.
b. Kiểm tra bài cũ:
Kết hợp trong giờ học
c. Bài mới(35’):
* Đặt vấn đề: Chúng ta đã học cách gõ mười ngón rồi, hôm nay chúng ta sẽ được làm quen với một phần mềm mới hỗ trợ chúng ta gõ mười ngón nhanh hơn. Đó là phần mềm Mario, ta học phần tiếp theo của bài 7.
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
10’
c. Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
- GV giới thiệu
- GV quan sát các nhóm làm
- HS nghe, ghi chép
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- đánh giá khả năng gõ bàn phím người ta dùng tiêu chuẩn WPM: là số lượng từ gõ đúng trung bình trong một phút. Ta có thể thay đổi giá trị của WPM bằng cách:
+ Chọn bảng Student, chọn tiếp dòng lệnh Edit.
+ Cửa sổ Student Information xuất hiện, thay đổi WPM tại ô Goal WPM, rồi nhấn Enter.
+ Dùng chuột nhấp chọn người dẫn đường (1 trong 3) trên màn hình.
+ Xong nhấp Done để trở lại cửa sổ chính.
10’
d. Lựa chọn bài học và mức luyện tập
- GV giới thiệu
- GV quan sát các nhóm làm
- HS nghe, ghi chép
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
* Lựa chọn bài học: bảng chọn Lessons chứa các bài học sau:
- Home Row Only: bài tập hàng cơ sở.
- Add Top Row: thêm các phím ở hàng trên.
- Add Bottom Row: thêm các phím ở hàng dưới.
- Add Numbers: thêm các phím ở hàng phím số.
- Add Symbols: thêm các phím kí hiệu.
- All Keyboard: toàn bộ bàn phím.
* Chọn mức luyện tập:
- Mức 1: mức đơn giản nhất.
- Mức 2: mức trung bình, WPM cần đạt được là 10.
- Mức 3: mức nâng cao, WPM cần đạt được là 30.
- Mức 4: mức thực hành, luyện tập tự do.
10’
e. Luyện tập:
+ GV: cho HS tự chọn bài mức luyện tập, nên chọn từ thấp đến cao.
+ GV: quan sát, hướng dẫn cụ thể cho những HS gặp khó khăn trong luyện tập. Tuyên dương những HS luyện tập tốt.
+ HS: luyện tập theo bài và mức đã chọn, thay đổi cho nhau và thi đua rèn luyện giữa 2 HS ngồi chung máy, nhóm HS ngồi gần nhau.
Gõ bàn phím theo các bài và mức đã chọn.
Lưu ý: sau khi luyện tập xong PM sẽ xuất hiện bảng kết quả với các chỉ số sau:
+ Key Typed: số kí tự đã gõ.
+ Errors: số lần gõ bị lỗi.
+ Word/Min: WPM đã đạt được của bài học
+ Goal WPM: WPM cần đạt được.
+ Accuracy: tỉ lệ gõ đúng.
+ Lessons Time: thời gian luyện tập.
5’
g. Thoát khỏi phần mềm:
+ GV: làm thế nào để thoát khỏi phần mềm ?
+ HS dựa vào kiến thức SGK trả lời.
+ Nếu không ở màn hình làm việc chính, thì nhấn phím ESC để thoát về màn hình làm việc chính.
+ Từ màn hình làm việc chính, nhấn phím Q hoặc chọn lệnh File Quit
d. Củng cố và luyện tập (3’):
+ PM Mario là loại PM nào ? Dùng để làm gì ?
+ Liệt kê các mức luyện tập với PM Mario ?
*
Ngày soạn:…./…./2010
Ngày dạy:…./…./2010
BÀI 7:
( ( (
1. MỤC TIÊU
a. Kiến thức:- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
b.Kĩ năng:- Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất. Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
c. Thái độ: - Yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
a. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy, phần mềm Mario.
b. HS: Luyện gõ mười ngón.
3. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
a. Ổn định lớp(5’):
- Kiểm tra sĩ số lớp.
- Kiểm tra vệ sinh phòng máy.
- Kiểm tra tác phong học sinh.
b. Kiểm tra bài cũ:
Kết hợp trong giờ học
c. Bài mới(35’):
* Đặt vấn đề: Chúng ta đã học cách gõ mười ngón rồi, hôm nay chúng ta sẽ được làm quen với một phần mềm mới hỗ trợ chúng ta gõ mười ngón nhanh hơn. Đó là phần mềm Mario, ta học phần tiếp theo của bài 7.
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
10’
c. Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
- GV giới thiệu
- GV quan sát các nhóm làm
- HS nghe, ghi chép
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- đánh giá khả năng gõ bàn phím người ta dùng tiêu chuẩn WPM
+ Chọn bảng Student, chọn tiếp dòng lệnh Edit.
+ Cửa sổ Student Information xuất hiện, thay đổi WPM tại ô Goal WPM, rồi nhấn Enter.
+ Dùng chuột nhấp chọn người dẫn đường (1 trong 3) trên màn hình.
+ Xong nhấp Done để trở lại cửa sổ chính.
10’
d. Lựa chọn bài học và mức luyện tập
- GV giới thiệu
- GV quan sát các nhóm làm
- HS nghe, ghi chép
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
* Lựa chọn bài học: bảng chọn Lessons chứa các bài học sau:
- Home Row Only: bài tập hàng cơ sở.
- Add Top Row: thêm các phím ở hàng trên.
- Add Bottom Row: thêm các phím ở hàng dưới.
- Add Numbers: thêm các phím ở hàng phím số.
- Add Symbols: thêm các phím kí hiệu.
- All Keyboard: toàn bộ bàn phím.
* Chọn mức luyện tập:
- Mức 1
- Mức 2
- Mức 3
- Mức 4
10’
e. Luyện tập:
+ GV: cho HS tự chọn bài mức luyện tập, nên chọn từ thấp đến cao.
+ GV: quan sát, hướng dẫn cụ thể cho những HS gặp khó khăn trong luyện tập. Tuyên dương những HS luyện tập tốt.
+ HS: luyện tập theo bài và mức đã chọn, thay đổi cho nhau và thi đua rèn luyện giữa 2 HS ngồi chung máy, nhóm HS ngồi gần nhau.
Gõ bàn phím theo các bài và mức đã chọn.
Lưu ý: sau khi luyện tập xong PM sẽ xuất hiện bảng kết quả với các chỉ số sau:
+ Key Typed: số kí tự đã gõ.
+ Errors: số lần gõ bị lỗi.
+ Word/Min: WPM đã đạt được của bài học
+ Goal WPM: WPM cần đạt được.
+ Accuracy: tỉ lệ gõ đúng.
+ Lessons Time: thời gian luyện tập.
5’
g. Thoát khỏi phần mềm:
+ GV: làm thế nào để thoát khỏi phần mềm ?
+ HS dựa vào kiến thức SGK trả lời.
+ Nếu không ở màn hình làm việc chính, thì nhấn phím ESC để thoát về màn hình làm việc chính.
+ Từ màn hình làm việc chính, nhấn phím Q hoặc chọn lệnh File Quit
d. Củng cố và luyện tập (3’):
+ PM Mario là loại PM nào ? Dùng để làm gì ?
+ Liệt kê các mức luyện tập với PM Mario ?
*
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Thị Bích Ngọc
Dung lượng: 85,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)