Tin học: Đề cương ôn tập Th Q1-Q2

Chia sẻ bởi Đinh Nam Việt | Ngày 12/10/2018 | 60

Chia sẻ tài liệu: Tin học: Đề cương ôn tập Th Q1-Q2 thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Câu 1: Bàn phím máy tính có những hàng sau (tính từ trên xuống):
A. 5 hàng (Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím có gai, phím cách).

B. 5 hàng (Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím dưới, hàng phím có gai, phím cách).

C. 5 hàng (Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới, phím cách).
D. 5 hàng (Hàng phím số, hàng phím mũi tên, hàng phím cơ sở, hàng phím có gai, phím cách).
Câu 2: Thao tác nào ở dòng dưới đây nêu đúng cách “di chuyển hình”:
A. Nhấn giữ phím Shift.
B. Không nhấn giữ phím Shift.
C. Nhấn giữ phím Ctrl.
D. Không nhấn giữ phím Ctrl.
Câu 7: Khi gõ bàn phím trong phần mềm Mario, 2 phím Shift có tác dụng:
A. Sử dụng khác nhau, dùng để gõ các dấu cách giữa hai từ.
B. Sử khác dụng nhau khi cần gõ các chữ in hoa.
C. Sử dụng như nhau khi cần gõ các chữ in hoa hay kí hiệu trên của phím.
D. Sử dụng như nhau khi cần gõ các chữ in hoa.
Câu 8: Thao tác nào ở dòng sau đây nêu đúng cách “sao chép hình”:
A. Nhấn giữ phím Shift.
B. Không nhấn giữ phím Ctrl.
C. Nhấn giữ phím Ctrl.
D. Không nhấn giữ phím Shift.
.
Câu 13: Luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón có tác dụng:
A. Nhanh, chính xác, tiết kiệm được thời gian, công sức.
B. Cần phải luyện tập nhiều và không được nản chí.
C. Gõ được 10 ngón sẽ chơi trò chơi tốt hơn.
D. Giúp em học toán nhanh hơn.
Câu 14: Máy tính có khả năng làm việc như thế nào?
A. Máy tính có khả năng tính toán nhanh hơn con người.
B. Nhanh, chính xác, liên tục, ...
C. Hoạt động được là nhờ có điện.
D. Có khả năng giao tiếp với con người.
Câu 15: Bộ phận quan trọng nhất của máy tính là:
A. Màn hình, chuột, bàn phím.
B. Màn hình, chuột.
C. Phần thân máy.
D. Màn hình, chuột, loa, bàn phím.
Câu 16: Trong các thiết bị lưu trữ thiết bị quan trọng nhất là:
A. Đĩa cứng.
B. Đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD và các thiết bị nhớ Flash.
C. Đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD.
D. Đĩa cứng, các thiết bị nhớ Flash.
Câu 23: Tính tổng của 15, 21 thông tin vào là gì, thông tin ra là gì?
A. Thông tin vào là: 15, 21; Thông tin ra là: kết quả của phép tính.
B. Thông tin vào là: = 36, dấu (+); Thông tin ra là: 15, 36.
C. Thông tin vào là: 15, 21; Thông tin ra là: 25 + 21 = 36.
D. Thông tin vào là: 15, 21, dấu (+); Thông tin ra là: kết quả của phép tính (=36)
Câu 24: Các thao tác để khởi động 1 phần mềm từ màn hình nền.
A. Nháy nhanh liên tiếp vào biểu tượng có trên màn hình.
B. Nháy đúp vào biểu tượng có trên màn hình.
C. Nháy nhanh nhiều lần vào biểu tượng có trên màn hình.
D. Nháy 1 lần vào biểu tượng có trên màn hình.
Câu 25: Máy tính giúp con người làm những gì?
A. Làm việc, học tập, giải trí, liên lạc, xử lý thông tin.
B. Làm việc, học tập, xử lý thông tin, liên lạc.
C. Làm việc, học tập, giải trí, liên lạc, học ngoại ngữ, nghe nhạc...
D. Làm việc, học tập, giải trí, liên lạc.
Câu 26: Chương trình máy tính được lưu ở đâu?
A. Đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD và các thiết bị nhớ Flash.
B. Đĩa mềm, đĩa CD và các thiết bị nhớ Flash.
C. Màn hình, đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD và các thiết bị nhớ Flash.
D. Đĩa cứng, đĩa mềm, ổ đĩa CD và các thiết bị nhớ Flash.
Câu 29: Nhiệm vụ của phần thân máy là:
A. Thực hiện quá trình xử lí.
B. Gửi tín hiệu vào máy tính.
C. Cho kết quả hoạt động của máy tính.
D. Điều khiển máy tính nhanh và thuận tiện.
Câu 30: Các bước thực hiện để vẽ được đường thẳng là:
a. Chọn màu; chọn nét vẽ; kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng.
b. Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ; chọn màu vẽ; chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ. Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng.
c. Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng; chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ; chọn màu vẽ; chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ.
b. Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ. Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đoạn thẳng; chọn màu vẽ; chọn nét vẽ ở phía dưới hộp công cụ.
Câu 31: Để lưu hình vẽ em đã vẽ, em cần thực hiện những bước nào ?
A. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + S; chọn ổ đĩa; đặt tên hình (ở ô File name); nhấn nút Save.
B. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + O; chọn ổ đĩa; đặt tên hình (ở ô File name); nhấn nút Save.
C. Nhấn tổ hợp phím Shift + S; chọn ổ đĩa; đặt tên hình (ở ô File name); nhấn nút Save.
D. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + N; chọn ổ đĩa; đặt tên hình (ở ô File name); nhấn nút New.
Câu 32: Máy tính sử dụng mấy loại thông tin? Là những loại nào?
A. 1 loại thông tin: hình ảnh.
B. 2 loại thông tin: âm thanh, hình ảnh.
C. 3 loại thông tin: văn bản, âm thanh, hình ảnh.
D. 4 loại thông tin: văn bản, âm thanh, hình ảnh, chơi trò chơi.


Câu 34: Để tập gõ với phần mềm Mario, em phải ghi tên vào danh sách học sinh; em thực hiện (theo thứ tự)các bước:
A. Nháy chuột tại mục Lessons; Nháy chuột tại mục All Keyboard để chọn bài học luyện gõ toàn bàn phím.
B. Nháy chuột để chọn StudentNew; Gõ tên tại ô New Student Name; Nháy chuột tại nút DONE để kết thúc.
C. Nháy chuột để chọn StudentLoad; Nháy chuột vào tên mình; Nháy chuột tại nút DONE để kết thúc.
D. Nháy chuột tại mục Lessons; Nháy chuột tại mục All Keyboard để chọn bài học luyện gõ toàn bàn phím; Nháy chuột tại nút DONE để kết thúc.
Câu 35: Phần mềm Cùng học toán 4 giúp em:
A. Để học, làm bài tập tại lớp, giúp em sử dụng bàn phím.
B. Giúp em luyện các thao tác sử dụng chuột và sử dụng bàn phím.
C. Giúp em học, làm bài tập, ôn luyện các phép toán lớp 4.
D. Giúp em học, làm bài tập, ôn luyện các phép toán lớp 4 và còn giúp em luyện các thao tác sử dụng chuột và sử dụng bàn phím.
Câu 36: Máy tính thường có mấy bộ phận chính?
A. Có 4 bộ phận: màn hình, chuột, ổ đĩa cứng, bàn phím.
B. Có 4 bộ phận: màn hình, chuột, bàn phím, máy chiếu.
C. Có 4 bộ phận: loa, chuột, phần thân, bàn phím.
D. Có 4 bộ phận: màn hình, chuột, phần thân, bàn phím.
Câu 37: Để vẽ được chiếc phong bì thư như hình bên, em cần sử dụng những công cụ vẽ nào ?


A. Vẽ hình chữ nhật có đường biên (sau đó tô màu hình chữ nhật); Dùng công cụ để vẽ các nét còn lại.
B. Vẽ 2 hình chữ nhật có góc tròn; sau đó dùng tẩy để tẩy.
C. Vẽ hình e-líp, sau đó dùng hình chữ nhật có biên vẽ chồng lên.
D. Vẽ hình chữ nhật sau đó dùng công cụ đường thẳng để vẽ. Cuối cùng tô màu.
Câu 39: Khi sử dụng gõ từ đơn giản trong phần mềm Mario, em thực hiện theo thứ tự các bước.
A. Nháy chuột để chọn LessonsHome Row Only; Nháy chuột tại khung tranh số 2 (hình con mực dưới nước); Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường đi của Mario.
B. Nháy chuột tại khung tranh số 2 (hình con mực dưới nước); Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường đi của Mario; Nháy chuột để chọn LessonsHome Row Only.
C. Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường đi của Mario; Nháy chuột để chọn LessonsHome Row Only.
D. Nháy chuột để chọn LessonsHome Row Only; Nháy chuột tại vị trí khung tranh số 1, mức luyện Ngoài trời để bắt đầu luyện tập.



* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đinh Nam Việt
Dung lượng: 888,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)