Tin học 6 - Tuần 8 (3 cột)

Chia sẻ bởi Bùi Ngọc Oanh | Ngày 14/10/2018 | 40

Chia sẻ tài liệu: Tin học 6 - Tuần 8 (3 cột) thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Tuần: 8
Ngày soạn: 15/9/2010
Lớp 6/1
Ngày dạy: 04/10/2010

Tiết: 15

Lớp 6/2
Ngày dạy: 05/10/2010



Lớp 6/3
Ngày dạy: 05/10/2010



Lớp 6/4
Ngày dạy: 08/10/2010



Lớp 6/5
Ngày dạy: 07/10/2010



Lớp 6/6
Ngày dạy: 08/10/2010



I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS biết cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Mairo. Biết sử dụng phần mềm Mairo để luyện gõ 10 ngón.
2. Kỹ năng: Thực hiện việc khởi động, thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết bị tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
3. Thái độ: Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. Phương pháp: Nêu vấn dề để học sinh trao đổi và thực hành theo nhóm, hướng dẫn học sinh luyện gõ mười ngón
III. Chuẩn bị:
Giáo viên: Sách,Giáo án, phòng máy có cài đặt phầm mềm Mario
Học sinh: sách, tập, viết.
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra bài cũ trong lúc thực hành
3. Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung

Hoạt động 1: Rèn luyện với phần mềm Mario:



















Hoạt động 2: Kiểm tra việc thực hành phần mềm Mario:
Giáo viên chia ra các nhóm nhỏ phù hợp với mức độ học sinh khi kiểm tra thực hành
Có thể cho thi đua bằng cách mỗi nhóm cử một thành viên ra thi đấu, hình thức có thể loại trực tiếp, cho 2 thành viên gõ từng cấp độ.













Học sinh thực hành trên máy của mình, khi máy báo kết quả học sinh báo giáo viên để chấm điểm.
Giáo viên thao tác mẫu hướng dẫn học sinh khởi động, nhập tên để đăng kí sử dụng. Hướng dẫn học sinh về cách đặt mức độ kĩ năng cần đạt, chọn biểu tượng người dẫn đường bằng chuột, ... nên hướng dẫn học sinh lựa chọn các bài học bắt đầu từ bài dễ rồi nâng dần lên.
Giải thích cho học sinh về màn hình của Mario tự động đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
Giáo viên nên hướng dẫn học sinh về cách tự đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm về quá trình học tập và rèn luyện của bản thân nhờ sự đánh giá tự động của phần mềm. Đồng thời có thể tạo điều kiện, phân vii học sinh theo dõi, quan sát đánh giá kết quả lẫn nhau tạo không khí thi đua học tập.
Hướng dẫn học sinh thoát khỏi phần mềm.


Bốn mức luyện gõ như sau:
Mức
Tên gọi
Biểu tượng trên màn hình
Mô tả
Điều kiện thực hiện

1
Outside
(Ngoài trời)

Mức dành cho người mới bắt đầu
Không có điều kiện

2
Underwater
(Dưới nước)

Mức dành cho người trung bình
WPM = 10

3
Underground
(Dưới mặt đất)

Mức dành cho người muốn phát triển nâng cao
WPM = 30

4
Practice
(Luyện tập)

Mức thực hành và luyện tập
Không có điều kiện



4. Củng cố: HS luyện gõ giáo viên kiểm tra thao tác của một số nhóm, kiểm tra tư thế ngồi gõ, cách đặt tay, kiểm tra tác phong và thói quen gõ mười ngón.
5. Dặn dò: - Cần rèn luyện thói quen
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Ngọc Oanh
Dung lượng: 157,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: DOC
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)