TIN HỌC 6 TUẦN 7(2013-2014)
Chia sẻ bởi Hoàng Văn Chì |
Ngày 14/10/2018 |
46
Chia sẻ tài liệu: TIN HỌC 6 TUẦN 7(2013-2014) thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn29/9/2013
Ngày giảng:02/10/2013
Tiết 13:
Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
- Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy.
- HS: Luyện gõ mười ngón.
IV. Tiến trình bài giảng:
1. ổn định: (1’)
2. Kiểm tra: (5’)
Cách đặt tay và gõ phím?
3. Bài mới:
Hoạt động của GV&HS
TG
Nội dung
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario.
- GV giới thiệu phần mềm
- GV: cách khởi động phần mềm Mario cũng giống các phần mềm khác đã học
? Muốn khởi động phần mềm Mario ta làm thế nào?
- HS trả lời
- GV thao tác -> HS quan sát
- HS nghe, ghi chép
Hoạt động 2: Luyện tập
- GV giới thiệu
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- GV quan sát các nhóm làm
- GV giới thiệu
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- GV quan sát các nhóm làm
10 phút 22 phút
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Khởi động: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Mario trên nền màn hình
+ Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống
+ Bảng chọn Student: Cài đặt t2 HS
+ Bảng chọn Lessons: Chọn các bài học
- Mario có nhiều bài luyện tập khác nhau
2. Luyện tập
a. Đăng kí người luyện tập:
- B1: Khởi động Mario
- B2: Gõ phím W (Nháy chuột vào Student) sau đó chọn New
- B3: Nhập tên vào mục name (tên không dấu cách)
- B4: Chọn Done để đóng cửa sổ
b. Nạp tên người luyện:
- B1: Gõ phím L (Student) chọn Load
- B2: Nháy chuột để chọn tên
- B3: Chọn Done để xác nhận
Hoạt động 3. Củng cố: (5’)
- Các em cần phân biệt được cách gõ các hàng phím
- Cần phân biệt cách nạp tên và đăng kí tên trước khi luyện tập
Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà (2’)
Luyện tập thêm ở nhà (nếu có máy)
Đọc tiếp bài “Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím”
Ngày soạn:29/9/2013
Ngày giảng: 02/10/2013 Tiết 14:
Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón. Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy.
- HS: Luyện gõ mười ngón.
III. Tiến trình bài giảng:
1. ổn định: (1’)
2. Kiểm tra: (5’)
Cách đặt tay và gõ phím?
3. Bài mới:
Hoạt động của GV&HS
TG
Nội dung
- GV giới thiệu
- HS nghe, ghi chép
Ngày giảng:02/10/2013
Tiết 13:
Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
- Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy.
- HS: Luyện gõ mười ngón.
IV. Tiến trình bài giảng:
1. ổn định: (1’)
2. Kiểm tra: (5’)
Cách đặt tay và gõ phím?
3. Bài mới:
Hoạt động của GV&HS
TG
Nội dung
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario.
- GV giới thiệu phần mềm
- GV: cách khởi động phần mềm Mario cũng giống các phần mềm khác đã học
? Muốn khởi động phần mềm Mario ta làm thế nào?
- HS trả lời
- GV thao tác -> HS quan sát
- HS nghe, ghi chép
Hoạt động 2: Luyện tập
- GV giới thiệu
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- GV quan sát các nhóm làm
- GV giới thiệu
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- GV quan sát các nhóm làm
10 phút 22 phút
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Khởi động: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Mario trên nền màn hình
+ Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống
+ Bảng chọn Student: Cài đặt t2 HS
+ Bảng chọn Lessons: Chọn các bài học
- Mario có nhiều bài luyện tập khác nhau
2. Luyện tập
a. Đăng kí người luyện tập:
- B1: Khởi động Mario
- B2: Gõ phím W (Nháy chuột vào Student) sau đó chọn New
- B3: Nhập tên vào mục name (tên không dấu cách)
- B4: Chọn Done để đóng cửa sổ
b. Nạp tên người luyện:
- B1: Gõ phím L (Student) chọn Load
- B2: Nháy chuột để chọn tên
- B3: Chọn Done để xác nhận
Hoạt động 3. Củng cố: (5’)
- Các em cần phân biệt được cách gõ các hàng phím
- Cần phân biệt cách nạp tên và đăng kí tên trước khi luyện tập
Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà (2’)
Luyện tập thêm ở nhà (nếu có máy)
Đọc tiếp bài “Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím”
Ngày soạn:29/9/2013
Ngày giảng: 02/10/2013 Tiết 14:
Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón. Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy.
- HS: Luyện gõ mười ngón.
III. Tiến trình bài giảng:
1. ổn định: (1’)
2. Kiểm tra: (5’)
Cách đặt tay và gõ phím?
3. Bài mới:
Hoạt động của GV&HS
TG
Nội dung
- GV giới thiệu
- HS nghe, ghi chép
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hoàng Văn Chì
Dung lượng: 34,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)